SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Mẫu Honda CR-V 2018 nhập khẩu từ ASEAN hưởng thuế 0% vẫn bị chê tơi tả

09:54, 06/03/2018
(SHTT) - Mẫu crossover CR-V 2018 thế hệ mới của Honda đang gây "sốt" tại thị trường Việt khi giảm giá ngay gần 190 triệu đồng. Tuy nhiên, mẫu xe này cũng đang bị cộng đồng mạng chê tơi tả.

Đầu tháng 3, lô hàng 2.000 xe Honda nhập khẩu từ Thái Lan gồm các mẫu xe Jazz, Accord, CR-V và Civic đã cập cảng SCPT - Hiệp Phước (TP HCM). Đây là lô hàng đầu tiên hưởng mức thuế nhập khẩu 0% và đáp ứng yêu cầu về chất lượng kiểu loại do chính phủ nước này cấp.

Honda CR –V 2018 gây “sốt” tại thị trường Việt khi sở hữu nhiều ưu điểm như động cơ tiết kiệm nhiên liệu. Honda CR-V thế hệ mới trang bị động cơ 4 xi-lanh tăng áp dung tích 1.5L, công suất 190 mã lực và mô-men xoắn cực đại 242 Nm. Khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ 7,6 giây. Mức tiêu thụ nhiên liệu với 10,5L/100km nội đô, 8,6L/100 km cao tốc và 9,7L/100 km hỗn hợp.

honda CR-V

 Honda CR-V 2018 thế hệ mới tiết kiệm nhiên liệu...

Ngoài tiết kiệm nhiên liệu, Honda CR-V thế hệ mới có khoang chứa động rộng, các tính năng tiêu chuẩn ấn tượng, chẳng hạn ở phiên bản EX sở hữu những tính năng đáng chú ý như camera lùi đa góc, hệ thống mở cửa thông minh, công nghệ hỗ trợ người lái Honda Sensing. Bản LX thậm chí còn có vành hợp kim 17 inch và một camera lùi.

Đặc biệt, Honda CR-V 2018 còn giá trị khi bán lại. Hơn 20 năm qua, dòng CR-V đã chứng minh là một mẫu crossover được tin cậy, bền bỉ. Chi phí sở hữu, bảo dưỡng với CR-V thấp hơn khá nhiều so với các đối thủ cùng phân khúc.

honda 1

 Khoang chứa đồ rộng rãi.

Mặc dù, sở hữu nhiều ưu điểm song Honda CR-V thế hệ mới vẫn bị người dùng chê tơi tả. Trên các diễn đàn mạng xã hội lớn nhất về oto, không ít thành viên từng sử dụng Honda Cr-V 2018 chia sẻ những chi tiết mất điểm trên mẫu crossover thế hệ mới này.

Trên diễn đàn Otofun.net, một thành viên đã chia sẻ những trải nghiệm về mẫu crossover Honda CR-V 2018 sau một tuần sử dụng.

"Chào các bác! sau một tuần lái CRV 2018 thì em có một số điểm trừ cho CRV như sau: Thứ nhất, xe 2018 nhưng CR-V đã không đem được cây ti thuỷ lực chống nắp capo lên dòng xe hiện được cho là CUV của năm…do vậy vẫn phải xài đồ chống như vậy…Cuối cùng là sunroof (cửa sổ trời –PV) khi mở kính ra chạy trên 60km/h sẽ nghe tiếng gió lất phất rất ồn, xe có miếng che gió nhung em không hiểu tại sao vẫn nghe tiếng gió. Em từng thử ngồi chiếc Q7 khi mở sunroof ra thì ko bị như vậy!”, thành viên này chia sẻ trên diễn đàn.

otofun

 Chia sẻ của một người đã sử dụng Honda CR-V trên diễn đàn Otofun.net (ảnh chụp màn hình)

Theo chia sẻ của thành viên này, điểm trừ thứ nhất là Honda CR-V 2018 vẫn gây ồn khi lái. Mặc dù, xe trang bị miếng che gió, song vẫn  nghe tiếng gió khi mở cửa chạy ở vận tốc 60km/h. Điểm trừ nữa là xe vẫn chưa thiết kế cây ti thủy lực chống nắp capo cho nên vẫn phải dùng thủ công.

"Do thiết kế hiện đại với nắp capo có 2 đường gờ dữ dằn nên khi ngồi trong xe tầm nhìn các bác sẽ bị hạn chế một phần bởi hai cái gờ trên nắp capo. Điều này khá là khó chịu khi lái xe to và bị hạn chế tầm nhìn của đầu xe", thành viên này chia sẻ thêm.

Việc cắt giảm bớt trang bị so với thị trường nước ngoài cũng khiến người dùng thất vọng, như không có hệ dẫn động 4 bánh AWD, mở cốp thông minh bằng đá chân, ghế phụ chỉnh điện…

Điểm trừ tiếp theo là hệ thống kết nối trên xe gồm 2 cổng 12v, 4 cồng USB (1 trong số đó cho Apple Carplay và Android auto), 1 cổng HDMI, tuy nhiên, không có cổng AUX. Theo người dùng cổng AUX rất cần thiết để kết nối với điện thoại  khi muốn nghe nhạc theo sở thích khi xe đang chạy.

honda 3

Honda CR-V thế hệ mới bị chê tơi tả vì lái ồn, không trang bị mở cốp thông minh bằng đá chân, ghế phụ chỉnh điện.

Ngoài lái ồn, hệ thống thống thông tin giải trí chưa thực sự thông minh, chia sẻ trên Zing, anh Hải An - người đứng đầu một câu lạc bộ Honda CR-V tại Việt Nam cũng bày tỏ tiếc nuối khi Honda CR-V 2018 không có công nghệ cảnh báo điểm mù. Còn gói công nghệ Honda Sensing, nghe có vẻ tiên tiến, nhưng không phù hợp với điều kiện giao thông hỗn loạn như Việt Nam.

honda 4

 Hệ thống giải trí chưa thực sự thông minh.

Về hộp số, một số người đang sử dụng CR-V cũ cho rằng, Honda CR-V thế hệ mới có nhiều nhược điểm hơn so với hộp số tự động 5 cấp của CR-V đời cũ. Thứ nhất, hộp số của CR-V 2018 kém bền hơn, chạy tầm 80.000-90.000 km phải thay nguyên cụm, tốn kém chi phí.

Honda CR-V chính thức bán ra tại thị trường Việt từ tháng 1/2018. Mới đây, lô hàng mới hưởng thuế 0% đã có mặt tại thị trường Việt, giá bán CR-V 2018 được Honda giảm ngay đến 178-188 triệu đồng so với lô đầu tiên nhập về hồi cuối tháng 12 năm ngoái. Cụ thể, phiên bản CR-V L giảm 188 triệu đồng, xuống còn 1,068 tỷ đồng; phiên bản CR-V E giảm 178 triệu đồng, giá bán sau giảm giá là 958 triệu đồng.

Minh Đan

Tin khác

Kinh tế 8 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Kinh tế 8 giờ trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 10 giờ trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, trước diễn biến của thị trường vàng thế giới và trong nước, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiến hành tuyên truyền, rà soát 127 điểm kinh doanh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh gia công, chế tác và kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh.
Trong nước 2 ngày trước
Được chế tác thủ công và mạ vàng thật, cúp Rồng vàng đang là điểm nhấn và thu hút sự chú ý tại giải GolfViet Spring Cup 2024.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Tổng cục Hải quan Trung Quốc đưa ra cảnh báo về việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam xuất khẩu sang nước này bị nhiễm kim loại nặng cadimi vượt mức giới hạn quy định an toàn thực phẩm của Trung Quốc.