SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 18/03/2024
  • Click để copy

Mẫu giày Futurecraft 4D của Adidas bị cáo buộc vi phạm bằng sáng chế

08:18, 17/11/2019
(SHTT) – Một nhà phát minh người Mỹ đã đệ đơn kiện Adidas với lý do công ty này sử dụng công nghệ giảm xóc khi di chuyển đã được cấp bằng sáng chế của mình trong mẫu giày Futurecraft 4D.

Theo Geoff McCue – người đệ đơn kiện Adidas, anh sở hữu một bằng sáng chế cho ‘công cụ giảm lực tác động’ (số US 9,271,542), được đăng ký tại Văn phòng nhãn hiệu và bằng sáng chế Hoa Kỳ năm 2016. Được biết, bằng sáng chế này là một phần trong quỹ tín thác của gia đình McCue.

McCue cho biết Adidas đã sử dụng công nghệ này cho Futurecraft 4D – mẫu giày 4D thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới yêu thích phụ kiện thể thao. Anh khẳng định đó là hành vi vi phạm bản quyền và đã đâm đơn kiện Adidas lên Tòa án Hoa Kỳ cho Quận Trung tâm Louisiana.

Theo nhà phát minh người Mỹ, anh đã gửi cho Adidas thông báo bằng văn bản về việc vi phạm vào tháng 3 năm 2018 và tiếp tục liên lạc lại với công ty vào tháng 6 năm nay nhưng không nhận được hồi đáp.

McCue khẳng định mình đã cố gắng tham gia vào các cuộc đàm phán thiện chí với Adidas trước khi nộp đơn kiện. Tuy nhiên, mọi nỗ lực đó đều không thành công.

“Adidas vẫn tiếp tục vi phạm bằng sáng chế US 9,271,542, gây ra nhiều tổn hại cho quỹ tín thác của gia đình McCue dưới nhiều hình thức như tổn hại đến danh tiếng, làm mất đi cơ hội kinh doanh và thiệt hại về tiền bạc”, theo đơn kiện.

Phía McCue hiện đang hướng đến một lệnh cấm vĩnh viễn, ngăn chặn Adidas xâm phạm bằng sáng chế nói trên cũng như yêu cầu công ty này bồi thường thiệt hại và chi trả phí luật sư.

vi pham bang sang che

Công nghệ giảm xóc của mẫu giày Adidas Futurecraft 4D bị cáo buộc vi phạm bằng sáng chế 

Được biết, adidas Futurecraft 4D là mẫu giày sử dụng công nghệ in 4D của hãng Carbon, một trong những công ty dẫn đầu ngành công nghiệp vật liệu in. Điểm nổi bật của sản phẩm này là phần đế và phần thân giày đều tạo hiệu ứng tương phản, chủ động được thiết kế phù hợp với kích cỡ và thể trạng của từng người sử dụng. Mẫu giày này từng tạo nên cơn sốt với các tín đồ yêu thích phụ kiện thể thao bởi sự độc đáo, mới lạ và có số lượng giới hạn trên thị trường.

Thúy Hằng

Tin khác

Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Microsoft đã đồng ý giải quyết vụ kiện vi phạm bằng sáng chế với Viện Công nghệ California (Caltech) liên quan đến công nghệ Wi-fi. Cả hai bên đi đến thỏa thuận sau khi Caltech giành chiến thắng trong một vụ kiện triệu đô đối với Apple và Broadcom vào năm 2020.
Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
(SHTT) - Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) đã công bố số liệu thống kê đơn xin cấp bằng sáng chế quốc tế theo Hiệp ước Hợp tác Sáng chế (PCT) năm 2023. Theo đó, Trung Quốc là quốc gia có số lượng đơn xin cấp bằng sáng chế quốc tế nhiều nhất thế giới.
Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
(SHTT) - Apple thông báo sẽ vô hiệu hóa tính năng giám sát lượng oxy trong máu trên hai mẫu Apple Watch phổ biến nhất, nhằm tuân thủ quyết định của tòa án yêu cầu phục hồi lệnh cấm bán hàng sau một tranh chấp về bằng sáng chế.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Đối với các công ty khởi nghiệp, việc có thể bảo vệ tốt các tài sản trí tuệ sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng nền tảng vững chắc tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững và lâu dài.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Mỹ đã đăng tải bằng sáng chế của Apple về một loại màn hình gập không nếp gấp. Nếu có thể hiện thực hóa, nhà 'Táo' có thể tạo nên định nghĩa mới cho sản phẩm điện thoại gập.