SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Mẫu giày Futurecraft 4D của Adidas bị cáo buộc vi phạm bằng sáng chế

08:18, 17/11/2019
(SHTT) – Một nhà phát minh người Mỹ đã đệ đơn kiện Adidas với lý do công ty này sử dụng công nghệ giảm xóc khi di chuyển đã được cấp bằng sáng chế của mình trong mẫu giày Futurecraft 4D.

Theo Geoff McCue – người đệ đơn kiện Adidas, anh sở hữu một bằng sáng chế cho ‘công cụ giảm lực tác động’ (số US 9,271,542), được đăng ký tại Văn phòng nhãn hiệu và bằng sáng chế Hoa Kỳ năm 2016. Được biết, bằng sáng chế này là một phần trong quỹ tín thác của gia đình McCue.

McCue cho biết Adidas đã sử dụng công nghệ này cho Futurecraft 4D – mẫu giày 4D thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới yêu thích phụ kiện thể thao. Anh khẳng định đó là hành vi vi phạm bản quyền và đã đâm đơn kiện Adidas lên Tòa án Hoa Kỳ cho Quận Trung tâm Louisiana.

Theo nhà phát minh người Mỹ, anh đã gửi cho Adidas thông báo bằng văn bản về việc vi phạm vào tháng 3 năm 2018 và tiếp tục liên lạc lại với công ty vào tháng 6 năm nay nhưng không nhận được hồi đáp.

McCue khẳng định mình đã cố gắng tham gia vào các cuộc đàm phán thiện chí với Adidas trước khi nộp đơn kiện. Tuy nhiên, mọi nỗ lực đó đều không thành công.

“Adidas vẫn tiếp tục vi phạm bằng sáng chế US 9,271,542, gây ra nhiều tổn hại cho quỹ tín thác của gia đình McCue dưới nhiều hình thức như tổn hại đến danh tiếng, làm mất đi cơ hội kinh doanh và thiệt hại về tiền bạc”, theo đơn kiện.

Phía McCue hiện đang hướng đến một lệnh cấm vĩnh viễn, ngăn chặn Adidas xâm phạm bằng sáng chế nói trên cũng như yêu cầu công ty này bồi thường thiệt hại và chi trả phí luật sư.

vi pham bang sang che

Công nghệ giảm xóc của mẫu giày Adidas Futurecraft 4D bị cáo buộc vi phạm bằng sáng chế 

Được biết, adidas Futurecraft 4D là mẫu giày sử dụng công nghệ in 4D của hãng Carbon, một trong những công ty dẫn đầu ngành công nghiệp vật liệu in. Điểm nổi bật của sản phẩm này là phần đế và phần thân giày đều tạo hiệu ứng tương phản, chủ động được thiết kế phù hợp với kích cỡ và thể trạng của từng người sử dụng. Mẫu giày này từng tạo nên cơn sốt với các tín đồ yêu thích phụ kiện thể thao bởi sự độc đáo, mới lạ và có số lượng giới hạn trên thị trường.

Thúy Hằng

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong kinh doanh ngày nay, việc sở hữu trí tuệ (IP) như bằng sáng chế, thương hiệu và bản quyền đang trở nên rất quan trọng và mang lại lợi nhuận không tưởng cho doanh nghiệp.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - BioNTech, công ty dược phẩm đến từ Đức, đồng thời là đối tác của tập đoàn dược phẩm Pfizer (Mỹ), đã nhận được thông báo từ Cơ quan Viện trợ Y tế Quốc gia Hoa Kỳ (NIH) về việc 'nợ' các chi phí liên quan tới vấn đề bản quyền sáng chế vắc xin COVID-19 của họ.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Apple có thể phải đối mặt với một số vấn đề khi mà Huawei Technologies đã đăng ký thương hiệu này vào ba năm trước trên lãnh thổ đại lục.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Thời gian qua, trên cả nước đã xảy ra nhiều vụ cháy để lại hậu quả nghiêm trọng. Thấu hiểu điều này, các em học sinh đã đưa ra nhiều đề tài sáng chế mang tính ứng dụng cao, đạt giải trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Theo thông tin mới được Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) công bố, Huawei tiếp tục là công ty có nhiều bằng sáng chế quốc tế nhất trong năm 2023. Theo sát sau đó là Samsung và Qualcomm.