SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Mặt nạ vàng không rõ nguồn gốc: Hậu quả không lường phía sau lời quảng cáo "thần thánh"

11:42, 16/05/2019
(SHTT) - Phong trào làm đẹp bằng mặt nạ vàng đang được nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng. Tuy nhiên trên thị trường lại đang xuất hiện nhiều sản phẩm trôi nổi, giá rẻ, không rõ nguồn gốc khiến nhiều người phải rước họa vào thân.

Mặt nạ vàng được bán tràn lan với những lời quảng cáo hấp dẫn

Có mặt tại Việt Nam từ 4-5 năm nay, nhưng tới thời điểm hiện tại dịch vụ thẩm mỹ đắp mặt nạ bằng vàng vẫn không ngừng tạo lên những "cơn sốt" trong giới ăn chơi sành điệu. Quảng cáo bao giờ cũng có tác dụng hữu hiệu đối với niềm tin của phái đẹp, nên rất nhanh chóng, các quý bà, quý cô sành điệu bị "hút hồn" bởi những lời quảng cáo "mật ngọt" để có được làn da đẹp mịn màng, sáng trong như "da em bé", dù giá của những dịch vụ này đắt "cắt cổ".

Mặt nạ dát vàng hiện cũng được rao bán công khai trên mạng. Chỉ cần gõ cụm từ “mặt nạ dát vàng” Google cho ra 134.000 kết quả, trên nhiều trang web mua bán mỹ phẩm, rất dễ tìm thấy những mục rao bán các sản phẩm này với đủ mức giá dao động từ 50 nghìn đồng đến vài triệu đồng.

mat na dat vang

 Mặt nạ vàng không rõ nguồn gốc: Hậu quả không lường phía sau lời quảng cáo "thần thánh"

Dù chất lượng vẫn chưa được khẳng định, thế nhưng vẫn có rất nhiều khách hàng nhắm mắt bỏ qua để được “dát vàng” lên mặt cho dù là… vàng rởm.

Tác hại khôn lường khí sử dụng mặt nạ vàng giá rẻ

Theo cảnh báo của các cơ quan chức năng, để tiết kiệm chi phí sản xuất và tạo lòng tin cho khác hàng, các cơ sở kinh doanh mỹ phẩm trái phép đã sử dụng các hóa chất độc hại corticoid, parabens, formaldehyde, propylen glycol, chì, thủy ngân, kẽm, cyanua.… vào mỹ phẩm. Những chất này có giá thành rẻ, nhưng lại có hiệu quả tức thì.

Hơn nữa, việc sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng sẽ gây ra nhiều tác hại cho người dùng như dễ bị dị ứng, nổi mụn, nổi sần ngứa, đỏ mặt, sạm, khô, nám, đồi mồi, chàm, viêm nang lông, nhiễm trùng da, làm da nhanh xuất hiện các dấu hiệu lão hóa… thậm chí gây ung thư da.

Trả lời báo chí, bác sĩ Ngô Xuân Nguyệt, Bệnh viện Bạch Mai chia sẻ: "Vàng là kim loại nặng, việc chỉ định dùng kim loại nặng lên da giống như chỉ định dùng các khúc xạ, rất nguy hiểm nếu thực sự không cần thiết".

Các chuyên gia cũng cho biết, vàng được đưa vào sản phẩm đắp mặt chỉ khiến giá thành "đội" lên, làm tăng lòng tin cho người sử dụng. Vì người Việt vẫn có quan niệm, cái gì gắn tới vàng là quý hiếm. Lợi dụng điều này, các tiệm thẩm mỹ đua nhau tung ra sản phẩm để lòe người tiêu dùng, còn tác dụng thật sự thì chưa có một nghiên cứu nào kiểm chứng. Trước những chiêu trò của các spa, thẩm mỹ viện khách hàng nên cân nhắc lựa chọn để tránh những hậu quả đáng tiếc.

Vân Anh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 13 giờ trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 13 giờ trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.