SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Mặt nạ dưỡng da tốt nhất cho chị em tuổi 30

18:45, 18/07/2018
(SHTT) - Tuổi 30 là thời điểm mà vẻ đẹp của người phụ nữ được coi là mặn mà nhất về cả sắc lẫn tâm hồn. Tuy nhiên, đây cũng là lúc làn da của chị em đã không còn trẻ trung và khỏe mạnh như xưa, kém căng mịn và bắt đầu bị xỉn màu.

Để ngăn chặn quá trình lão hóa và giữ cho làn da được tươi trẻ nhất bạn cần lựa chọn cho mình các loại mặt nạ dưỡng da phù hợp với lứa tuổi. Dưới đây là một số loại mặt nạ làm từ những nguyên liệu tự nhiên phù hợp cho độ tuổi 30!

Cà rốt và sữa tươi

Dưỡng chất từ 2 loại nguyên liệu làm đẹp này sẽ cải thiện sắc tố da, ức chế quá trình hình thành nếp nhăn, chống lão hoa, nuôi dưỡng, bảo vệ và tái tạo tế bào da bị hư tổn hiệu quả.

Thực hiện: 
- Trộn đều 2 muỗng nước ép cà rốt với 2 muỗng sữa tươi.
- Thoa đều hỗn hợp lên da và để yên trong 15 phút, rửa mặt lại bằng nước sạch.
- Kiên trì đắp mặt nạ dưỡng da tuổi 30 từ nước ép cà rốt và sữa tươi khoảng 2 lần/tuần.
Ngoài ra bạn cũng có thể thay sữa tươi bằng mật ong và làm tương tự như trên cũng rất hiệu quả

Táo và mật ong

Táo có chứa một chút axit sẽ giúp da loại bỏ tế bào chết, tăng độ đàn hồi cho da, mật ong sẽ làm giãn các nếp nhăn cho bạn một làn da căng mịn.

Thực hiện:
- Thái lát mỏng một quả táo chín, sau đó ngâm vào nước sôi 100 độ trong vòng 5 phút.
- Vớt táo vừa ngâm ra trộn cùng mật ong.
- Đắp các lát táo lên vùng da mặt và cổ để nguyên trong khoảng 10 -15 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước lạnh.

Bơ và trứng gà

Bơ và trứng gà là một sự kết hợp hoàn hảo sẽ giúp làn da bạn trắng sáng, mịn màng, giảm khô sần, luôn mượt mà, khỏe mạnh. Bởi vì, bơ giàu vitamin, khoáng chất và trứng gà thì chứa lượng lớn protein cùng đặc tính dưỡng ẩm cao.

Thực hiện:
- Nghiền nhuyễn quả bơ rồi cho lòng trắng trứng gà vào trộn đều thành hỗn hợp.
- Lấy hỗn hợp trên đắp lên da mặt và thư giãn trong vòng 20 phút.
- Cuối cùng rửa sạch mặt lại với nước ấm. Thực hiện 2 – 3 lần/tuần.

Chuối và sữa chua

Trong chuối và sữa chua đều có chứa các thành phần giúp tăng cường độ ẩm và cung cấp các dưỡng chất cần thiết để nuôi dưỡng tế bào da khỏe mạnh từ bên trong. Đối với những phụ nữ ở độ tuổi 30, việc đắp mặt nạ dưỡng da từ chuối và sữa chua sẽ giúp ngăn ngừa lão hóa, xóa mờ vết thâm sạm và se khít lỗ chân lông.

Thực hiện:
- Lấy 1 quả chuối chín bỏ vỏ, nghiền nhuyễn rồi cho thêm 2 muỗng sữa chua không đường trộn đều.
- Lấy hỗn hợp trên đắp lên da và để khoảng 20 phút sau đó rửa lại mặt bằng nước lạnh.
- Để phát huy hiệu quả tốt nhất, nên thực hiện từ 2 – 3 lần/tuần vào buổi tối trước khi đi ngủ.

Khoai tây và nghệ

Khoai tây và nghệ giúp làm cải thiện tình trạng sạm da, nám da, da xỉn màu ngoài ra còn giúp ngăn ngừa neeos nhăn xuất hiện sớm và duy trì độ đàn hồi, trắng hồng của da mặt. 

Thực hiện: 
- 1 củ khoai tay luộc chín nghiền nhuyễn rồi trộn đều cùng 2 muỗng tinh bột nghệ.
- Đắp hỗn hợp lên mặt rồi massage nhẹ nhàng để kích thích tuần hoàn máu.
- Để nguyên trong vòng 20 phút rồi rửa sạch bằng nước mát.

Chế Linh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.
Liên kết hữu ích