SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Mặt nạ dưỡng da mùa đông giúp đánh bay khô hanh

07:02, 01/12/2016
(SHTT) - Mùa đông thường khiến làn da của các chị em bị khô hanh, nứt nẻ nhưng với những mặt nạ dưỡng da dưới đây sẽ giúp phái đẹp luôn tự tin với làn da trắng hồng và mềm mịn suốt cả ngày. Hãy bỏ túi những công thức mặt nạ vô cùng đơn giản và hiệu quả.

Mặt nạ dưỡng da mùa đông: sữa chua + chuối

Sữa chua và chuối chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho làn da phụ nữ và nó cũng phù hợp với mọi loại da. Chỉ cần nghiền nát 1 trái chuối chín đã được bóc vỏ và trộn đều với 3 muỗng cà phê mật ong nguyên chất là các chị em đã có một hỗn hợp mặt nạ thiên nhiên tuyệt vời.

mat na duong da mua dong c

 

Say khi đắp hỗn hợp trên lên mặt và để 15 phút thì các chị em nên rửa lại bằng nước ấm và tiếp tục rửa lại bằng nước lạnh. Phái đẹp có thể dễ dàng cảm nhận làn da mềm mại, mịn màng ngay sau khi đắp mặt nạ.

Mặt nạ dưỡng da mùa đông: dầu ô liu + bơ

Dầu ô liu là nguyên liệu vô cùng tốt để dưỡng ẩm mùa đông, trị da hanh khô. Và để dàn da được cung cấp đủ độ ấm, vitamin và khoáng chất cần thiết thì hãy kết hợp dầu ô liu và bơ theo công thức 3 muỗng dầu ô liu hoặc mật ong với 4 muỗng bơ chín nghiền nhuyễn.

mat na duong da mua dong b

 

Sau 15 phút đắp hỗn hợp trên lên mặt và rửa lại bằng nước ấm thì các chị em có thể cảm nhận được sự mềm mại, căng tràn sức sống của làn da. Đặc biệt loại mặt nạ dưỡng da này còn giúp tái tạo tế bào da, chống oxy hóa giúp da luôn tươi trẻ.

Mặt nạ dưỡng da mùa đông: bia + dầu ô liu + mật ong

Bia là một chất kích thích nhưng lại cực kỳ có hiệu quả trong việc làm đẹp, dưỡng da và giúp tóc mềm mượt. Hãy dùng bia làm nguyên liệu dưỡng da bằng cách trộn hỗn hợp 2 muỗng canh bia, 2 muỗng mật ong, 2 muỗng dầu ô liu. Sau đó đun sôi hỗn hợp trên và khi thấy hỗn hợp sền sệt thì vặn nhỏ lửa rồi tắt bếp, để nguội. Chỉ với cách làm đơn giản này, các chị em phụ nữ đã có được loại mặt nạ làm đẹp tuyệt vời.

mat na duong da mua dong

 

Mặt nạ dưỡng da mùa đông: mật ong + trứng gà

Với phái đẹp thì mặt nạ mật ong và trứng gà đã quá quen thuộc và là cứu tinh cho mọi làn da. Hãu trộn 1 lòng đỏ trứng gà và 1 muỗng cà phê rồi thoa đều hỗn hợp trên lên da mặt. Sau khoảng 15 phút thì rửa lại bằng nước ấm và tráng lại bằng nước lạnh thì làn da sẽ mịn màng tức thì.

Đặc biệt vào mùa hanh khô, mặt nạ trên sẽ giúp làn da được cung cấp thêm độ ẩm, không bị nứt nẻ.

mat na duong da mua dong a

 

Mặt nạ dưỡng da mùa đông: bí ngô + nước ép cà chua + nước cốt chanh + lòng trắng trứng

Để có làn da mềm mịn và trắng sáng bất ngờ trong mùa đông thì các tín đồ làm đẹp không thể bỏ qua được công thức làm mặt nạ từ bí ngô. Hãy trộn đều hỗn hợp 1 muỗng canh nước ép cà chua, 1 lòng trắng trứng, 1 muỗng canh nước cốt chanh, 2 muỗng canh bí ngô sống xay nhuyễn,

Mặt nạ này không chỉ giúp dưỡng da mà còn giúp lấy đi tế bào da chết, da khô tích tụ trong lỗ chân lông, mang lại một làn da khỏe mạnh, không cho vi khuẩn xâm nhập.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Hợp tác xã quốc gia 2024 với chủ đề 'Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm' mới đây, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Hồng Thái cho biết trình độ KHCN trong nông nghiệp của nước ta còn thấp và chậm phát triển, có khoảng cách khá xa so với thế giới và khu vực.
Khoa học Công nghệ 5 ngày trước
(SHTT) - Nhiều mắt xích trong chuỗi cung ứng của hai hãng Intel và Lenovo đã không thể xác định được lỗ hổng chưa được khắc phục trong nhiều năm.
Liên kết hữu ích