SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

Ngó lơ nạn bóc lột trẻ em, Mark Zuckerberg và Meta bị khởi kiện

10:26, 24/03/2023
(SHTT) - Ngày 20/3/2023, vụ kiện mới cáo buộc Mark Zuckerberg và nhiều lãnh đạo của Meta cố tình ngó lơ vấn mại dâm và lạm dụng tình dục trẻ em trên Facebook và Instagram đã chính thức được trình lên tòa án bang Delaware.

Theo đó, hôm 20/3, một số quỹ hưu trí và quỹ đầu tư sở hữu cổ phiếu Meta đã công bố đơn kiện. Ban lãnh đạo và hội đồng quản trị của Meta bị cáo buộc không bảo vệ được lợi ích của công ty và các cổ đông khi cố tình phớt lờ những "bằng chứng có hệ thống" về hoạt động tội phạm.

CFJAXC362ZJDHPPLVHQOWGQCSQ

 

Đơn kiện được đề trình lên tòa án Delaware với mã số 2023-0304.

Hội đồng quản trị của Meta cũng không giải thích được cách họ đã cố gắng giải quyết tận gốc vấn đề ra sao, nên đơn khiếu nại kết luận “suy luận hợp lý duy nhất là hội đồng quản trị đã đồng ý cho phép các nền tảng của Meta quảng bá và tạo điều kiện thuận lợi cho nạn buôn người và mại dâm”.

Meta đã ngay lập tức bác bỏ lập luận trên. "Chúng tôi nghiêm cấm việc lạm dụng con người và lạm dụng tình dục trẻ em. Các tuyên bố trong đơn kiện làm sai lệch nỗ lực của chúng tôi trong việc chống lại các vấn nạn này. Mục tiêu của chúng tôi là ngăn chặn những người tìm cách dùng nền tảng mạng xã hội để lạm dụng người khác", Meta phản bác trong một tuyên bố ngày 21/3.

Zuckerberg, tỷ phú đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Meta, từng phát biểu trước Quốc hội vào năm 2019 rằng bóc lột trẻ em là "một trong những mối đe dọa nghiêm trọng nhất” mà công ty tập trung vào.

Tập đoàn công nghệ Meta từ lâu đã phải đối mặt với nhiều cáo buộc với nội dung các nền tảng mạng xã hội trực thuộc là nơi hoạt động lí tưởng cho các hoạt động vi phạm pháp luật.

Tháng 6/2021, Tòa án Tối cao Texas chấp nhận đơn kiện của 3 người bị lạm dụng khi sử dụng Facebook. Tòa án khẳng định Facebook không phải nơi “vô pháp vô thiên”, không có chuyện miễn trừ trách nhiệm với nạn buôn người. 

Meta phải đối mặt với hàng trăm vụ kiện từ các gia đình có con nhỏ hoặc thanh thiếu niên gặp vấn đề về sức khỏe tâm thần do nghiện Facebook và Instagram. Một số học khu cũng đã đệ đơn kiện về vấn đề này.

Meta đã phải đối mặt với hàng trăm vụ kiện từ các gia đình có con nhỏ hoặc thanh thiếu niên gặp các vấn đề về sức khỏe tâm thần do nghiện Facebook và Instagram. Một số học khu cũng đã đệ đơn kiện về vấn đề này.

Vụ kiện lần này là vụ kiện phát sinh của cổ đông, cáo buộc các lãnh đạo doanh nghiệp vi phạm nghĩa vụ. Bồi thường thiệt hại trong những vụ kiện kiểu này thường do bảo hiểm của lãnh đạo doanh nghiệp trả cho công ty, thay vì cho các cổ đông.

Thùy Mai

Tin khác

Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Ngày 21/3/2024, Sở Công Thương tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa, các doanh nghiệp viễn thông – công nghệ thông tin tổ chức hội nghị “Nền tảng hợp đồng điện tử và các giải pháp nâng cao chỉ số doanh nghiệp sử dụng hợp đồng điện tử”.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Chính phủ Ả Rập Xê Út đang lên kế hoạch tạo vốn khoảng 40 tỷ đô la để đầu tư vào trí tuệ nhân tạo (AI), tiềm năng trở thành nhà đầu tư lớn nhất trên thị trường sôi động này.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Sở GD&ĐT Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu các trường trên địa bàn thành phố không được thu tiền giữ chỗ của phụ huynh.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Ngày 22/3 vừa qua, Thành đoàn Hà Nội tổ chức lễ kỷ niệm 93 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024) và Tuyên dương 70 cán bộ Đoàn Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Liên danh 3 nhà thầu trúng gói thầu số 12 Thi công xây dựng công trình thuộc Dự án Trung tâm Văn hoá thể thao huyện Cẩm Thủy, Thanh Hóa.