SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Mark William Chambers: Tương lai Golf Việt sẽ tươi sáng nhờ thành công của lớp trẻ

10:37, 15/09/2019
Mark William Chambers cho rằng thông qua đào tạo và tập luyện bài bản, các golfer trẻ sẽ có thể tiếp cận và đồng hành lâu dài với môn golf . Do vậy, tương lai golf Việt Nam sẽ rất tươi sáng nhờ vào sự thành công của golf trẻ.

Mark William Chambers là thành viên Hiệp hội golf chuyên nghiệp Úc từ năm 1993. Ông sở hữu thành tích chơi golf nổi bật khi 11 lần trở thành Nhà vô địch giải PGA Pro-Am. Ông cũng là 1 trong số ít người sở hữu chứng chỉ đào tạo Golf chuyên nghiệp cấp 5 (cấp cao nhất) theo chuẩn quốc tế. Từ năm 2001, ông đã huấn luyện viên cho hơn 4000 học viên cải thiện cú swing, hạ thấp handicap, và chơi golf tốt hơn.

Mới đây, trong một bài phỏng vấn với VPGA Tour (Hệ thống giải Golf chuyên nghiệp đầu tiên ở Việt Nam), ông Mark cho hay các sân golf Việt Nam đang mở rộng nhanh và số lượng golfer mới liên tục tăng.

Tuy nhiên, golf trẻ ở Việt Nam dường như có phần chững lại. Ông đánh giá sự phát triển của golf trẻ là yếu tố cần thiết đối với sự phát triển dài hạn của ngành golf ở mọi nơi trên thế giới nên cần phát triển và khích lệ golf trẻ.

Ông Mark cho rằng tương lai golf Việt Nam sẽ phụ thuộc nhiều vào thành công của lớp trẻ.

Ông Mark cho rằng tương lai golf Việt Nam sẽ phụ thuộc nhiều vào thành công của lớp trẻ.

 "Thông qua đào tạo và tập luyện bài bản, các golfer trẻ sẽ có thể tiếp cận và đồng hành lâu dài với môn golf. Tương lai golf Việt Nam sẽ rất tươi sáng nhờ vào sự thành công của golf trẻ”, ông Mark William Chambers nói.

Nói về phong trào chơi Golf chuyên nghiệp ở nước ta, ông cho hay so với 10 năm trước, Việt Nam có nhiều golfer chuyên nghiệp hơn nhưng con số này vẫn ở mức ít. Nếu các golfer có nhiều cơ hội hơn để thi đấu, học hỏi những kỹ năng chuyên nghiệp và được đào tạo bài bản hơn thì sẽ có tác động lớn đến khả năng phát triển của họ. 

Ông chia sẻ: “Khi là một tay golf trẻ chuyên nghiệp, tôi đã có những người thầy tuyệt vời giúp tôi phát triển, cũng như được Hiệp hội PGA Úc đào tạo thường xuyên. Cho đến bây giờ, tôi vẫn tham giá các khoá đào tạo để cập nhật và cải thiện các kỹ năng của mình”.

Mark William Chambers cho rằng cho dù tiêu chuẩn, khả năng thi đấu không tệ nhưng thiếu chiều sâu thì không thể cạnh tranh để giành chiến thắng trong các giải đấu golf. Một phần lý do đến từ việc không có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế và không thi đấu thường xuyên. Việt Nam có một số tay golf trẻ xuất sắc có thể nâng tiêu chuẩn trình độ thi đấu lên một tầm cao hơn và theo đó thành công trên đấu trường quốc tế.

Nguyễn Hiển

Tin khác

Thương hiệu 1 năm trước
Mới đây, trong đêm vinh danh và trao giải thưởng HR Asia tại Trung tâm Hội nghị Gem Center, Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành (Golf Long Thành) được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm 2022. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Golf Long Thành được trao tặng giải thưởng danh giá này. 
Tin tức 1 năm trước
BTC cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2022 vừa công bố Top 40 thí sinh vào vòng bán kết.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Hướng tới kỷ niệm 30 năm ra mắt bộ truyện tranh huyền thoại “Dũng sĩ Hesman” của họa sĩ Nguyễn Hùng Lân, dự án Hesman Legend được thực hiện nhằm mục đích làm sống lại tác phẩm kinh điển này và khơi dậy tinh thần Việt trong lòng thế hệ trẻ ngày nay.
Thương hiệu 1 năm trước
Golf Long Thành sẽ đồng hành cùng chương trình “Mẹ đỡ đầu” của tỉnh Đồng Nai trong vòng 10 năm, với nguồn tài trợ 10 tỷ đồng, làm điểm tựa cho các trẻ em mồ côi do Covid-19 có thêm điều kiện để học tập và trưởng thành.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Mới đây, Moli Group và MoonLab đã bắt tay hợp tác tạo ra sản phẩm mang tên Moon City - một nền tảng SocialFi cho phép người dùng có thể gặp gỡ, giao lưu và tham gia các hoạt động thường ngày cùng nhau để nhận lại những phần thưởng tương xứng.