SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Marco Reus vào sân và tỏa sáng giúp Đức thắng Hà Lan nghẹt thở ở phút cuối

07:00, 25/03/2019
Marco Reus là người đã kiến tạo để Nico Schulz ghi bàn thắng quyết định giúp ĐT Đức có chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước ĐT Hà Lan.

Trận đấu giữa Hà Lan - Đức tại SVĐ Johan Cruijff Arena đã diễn ra hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngay ở phút thứ 2, ĐT Đức đã tạo ra tình huống nguy hiểm khi Serge Gnaby tung cú dứt điểm rất mạnh bằng chân phải trong vòng cấm buộc thủ thành Jasper Cillessen phải vất vả cản phá.

Marco Reus vào sân và tỏa sáng giúp Đức thắng Hà Lan nghẹt thở ở phút cuối
Sane khai thông thế bế tắc

Và rồi ở phút 15, đội khách đã vượt lên. Nico Schulz có pha thoát xuống bên cánh trái và căng ngang vào trong cho Leroy Sane. Ngôi sao của Man City chạm bóng loại bỏ De Ligt trước khi vung chân sút chìm hạ gục Cillessen, mở tỷ số trận đấu.

Đến phút 34, tỷ số đã là 2-0. Serge Gnabry đi bóng tự tin trước sự đeo bám của Virgil van Dijk rồi tung cú cứa lòng hiểm hóc đưa bóng vào góc cao khung thành, nhân đôi cách biệt cho ĐT Đức.

Nhưng thế trận đã đảo chiều rất nhiều ở đầu hiệp 2. Phút 48, Matthijs de Ligt bật cao đánh đầu hiểm hóc, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho ĐT Hà Lan. Đáng chú ý, đây là bàn thắng đầu tiên của trung vệ sinh năm 1999 trong màu áo ĐTQG.

Marco Reus vào sân và tỏa sáng giúp Đức thắng Hà Lan nghẹt thở ở phút cuối
Depay đang có phong độ cực cao trong màu áo ĐTQG

Và rồi đến phút 65 thì tỷ số đã được san bằng. Sau khi tạt bóng giúp De Ligt rút ngắn cách biệt, Depay tiếp tục tỏa sáng với cú đá chìm hiểm hóc gỡ hòa cho đội bóng áo cam ở phút 68. Như vậy, cựu sao MU đã góp công trong cả 6 bàn thắng của Hà Lan tính đến thời điểm này của vòng loại Euro 2020 (3 bàn, 3 kiến tạo), một con số quá ấn tượng.

Tưởng như trận đấu sẽ khép lại với 1 điểm chia đều cho 2 đội thì đúng vào phút 90, ĐT Đức đã tìm được bàn thắng ấn định tỷ số. Cầu thủ vừa vào sân thay người Marco Reus đã trở thành người hùng của Đức với pha căng ngang thuận lợi từ cánh trái vào cho Nico Schulz dễ dàng đệm lòng ấn định chiến thắng nghẹt thở cho Cỗ xe tăng.

Marco Reus vào sân và tỏa sáng giúp Đức thắng Hà Lan nghẹt thở ở phút cuối
Schulz tỏa sáng với bàn thắng ở phút cuối

Với kết quả này, ĐT Đức đã rửa hận thành công sau khi để thua Hà Lan 0-3 cũng tại Cruyff Arena hồi cuối năm ngoái (UEFA Nations League). Ở trận đấu cùng bảng đấu diễn ra cùng giờ, Bắc Ireland đã hạ Belarus 2-1 để chiếm ngôi đầu BXH với 2 trận toàn thắng. 

VIDEO: Tổng hợp diễn biến trận đấu

Đội hình thi đấu của 2 đội:

Hà Lan: Cillessen, Dumfries, Blind, Van Dijk, De Ligt, De Roon (Luuk de Jong 90'), Frenkie, Wijnaldum, Babel (Bergwijn 46'), Promes, Memphis

Đức: Neuer, Rudiger, Sule, Ginter, Kimmich, Kroos, Kehrer, Goretzka (Guendogan 70'),  Schulz, Sane, Grabry (Reus 88').

Ghi bàn: De Ligt (48'), Depay (63') - Sane (15'), Gnabry (34'), Schulz (90')

Thái Duy

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.