SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Man.United thắng tiếp Chelsea đêm nay?

10:12, 01/04/2013
Man.City đã thắng rất thuyết phục trước Newcastle United (4-0). Tương tự, Arsenal thắng đậm Reading 4-1 với 4 cầu thủ khác nhau ghi bàn. Ngoài ra, Tottenham, Everton cũng đã giành được 3 điểm cần thiết trong vòng đấu Premier League cuối tuần qua. Tuy nhiên, có lẽ giới hâm mộ bóng đá Anh chỉ quan tâm duy nhất 2 kết quả: Trận thắng 1-0 của Man.United ở Sunderland và trận thua 1-2 của Chelsea ở Southampton. Đó là 2 đội sẽ tử chiến ở trận tái đấu Cúp FA đêm nay tại Stamford Bridge.

Với 77 điểm sau 30/38 vòng đấu, Man.United vẫn duy trì được khoảng cách 16 điểm so với đối thủ gần nhất là Man.City. Chức vô địch Anh lần thứ 20 rõ ràng đã thật gần, rất gần. Như HLV Alex Ferguson tuyên bố: “Chúng tôi chỉ còn phải thắng 4/8 vòng đấu còn lại của mình”. Trong 4 trận mục tiêu ấy, lại có một trận đối đầu trực tiếp Man.City vào cuối tuần này - và nó diễn ra trên sân Old Trafford, sân nhà của Man.United.

Tuy nhiên, lại như báo chí Anh bình luận, đề tài Man.United có vô địch hay không đã từ lâu không được bàn đến nữa rồi. Điều đáng nói hiện nay là đạo quân của Sir Alex liệu có chinh phục được giới hâm mộ khó tính hay chưa, và thực ra Man.United độc đáo ở chỗ nào!

  • Những cái chưa thuyết phục

Cách đây 1-2 tháng, nhật báo Guardian từng nêu rằng nếu so với những thế hệ thành công trước đây thì Man.United hiện nay chưa phải là “kinh điển”. Cụ thể, thủ môn của họ chưa vươn lên được tầm vóc tượng đài như Schmeichel hay Van der Sar. Tuyến hậu vệ không thật nhiều chất thép. Tuyến giữa thiếu ngôi sao, thiếu hẳn những pha dàn xếp - phối hợp “tiêu chuẩn 5 sao”. Tuyến trên thì quá lệ thuộc vào tài ghi bàn của Van Persie trong suốt một thời gian dài. 

Ngay trận thắng Sunderland 1-0 vừa rồi cũng vậy. Chỉ có 1 bàn do Van Persie sút ở phút thứ 27, bóng bật vào hậu vệ Bramble trước khi thành bàn nên được ghi là bàn phản lưới nhà của Sunderland. Và sau khi Man.United có bàn thắng ấy, “hiệp 2 đã trở thành một cuộc chiến thật sự. Cần phải khâm phục Sunderland vì họ chiến đấu ra trò. Chúng tôi bị dính 1-2 ca chấn thương, thủ môn của chúng tôi bị đau” - HLV Ferguson nhìn nhận. Nói cách khác thì thắng chưa thật thuyết phục.

  • Những con số đầy thuyết phục

Song, thắng không thuyết phục hay thậm chí “thắng nhọc nhằn” thì cũng vẫn là thắng, và thầy trò Ferguson đã thắng rất nhiều trận như vậy. Trận thắng Sunderland 1-0 có nghĩa là họ đã luôn ghi bàn trong 18 trận bất bại gần nhất ở Premier League, họ đã hạ đối phương liên tiếp 7 vòng đấu gần đây (trong đó có 6 trận không lọt lưới). Đáng nói hơn là với chiến thắng 1-0 trước Sunderland, Man.United đã có tổng cộng 25 trận thắng trong 30 vòng đấu. 

Chưa hề có CLB nào - kể cả những thế hệ “kinh điển” nhất của Man.United - đạt được hiệu suất như thế kể từ khi giải bóng đá Anh bắt đầu vào năm 1888. Đây cũng là câu trả lời cho cuộc tranh cãi bấy lâu nay của giới hâm mộ bóng đá Anh. Có thể những trận thắng của Man.United chưa thật hoành tráng, lối chơi của họ chưa làm cho người ta phải tấm tắc khen, nhưng ít ra thì Man.United cũng rất mạnh về ý chí - tinh thần cũng như rất hiệu quả trong sắp đặt kế hoạch thi đấu. Không có những ưu điểm đó thì không thể lập kỷ lục đá 30 trận thắng 25 như vậy được.

  • Trận Chelsea đêm nay

Câu hỏi kế tiếp đặt ra hôm nay là liệu sự mạnh mẽ đó có tiếp tục duy trì trên sân Chelsea hay không. Như đã nêu trên, Chelsea thua 1-2 ở Southampton. Thua vì đá rời rạc, cầm bóng kém, dứt điểm ít và dứt điểm đúng hướng càng ít hơn. Nói chung là Chelsea đã làm người hâm mộ thất vọng. Thế nhưng, cũng nên biết là HLV của Chelsea đã thay đổi không dưới 7 vị trí thi đấu, giữ sức cho những vị trí tối quan trọng như Hazard và Mata. Tức là Chelsea đã chấp nhận thí trận Premier League ở Southampton để chờ trận Cúp FA với Man.United đêm nay. 

Ngược lại, Man.United đã nhất quyết lấy bằng được 3 điểm ở Sunderland để rồi không biết trận Chelsea đêm nay sẽ thế nào. Theo như chính tiền đạo Van Persie thừa nhận, đã “bầm dập” với cuộc chiến ở Sunderland thì thật khó mà lấy lại trọn vẹn sức lực trong vòng chưa tới 48 giờ đồng hồ: “Mọi người phải hiểu rằng trận chiến với Chelsea sẽ khó mà tuyệt diệu. Đừng nên chờ đợi sự tuyệt diệu, vì 2 trận quá gần nhau”... 


 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.