SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Mạng xã hội Lotus có những định dạng đặc biệt gì?

07:08, 17/09/2019
(SHTT) - Lễ ra mắt mạng xã hội Lotus - nền tảng mạng xã hội dành cho người Việt đã chính thức diễn ra. Chiến lược xuyên suốt trong quá trình phát triển Lotus: Những người làm nội dung là vua, nhưng thượng đế chính là người sử dụng.

Dưới bàn tay của "phù thủy" - Đạo diễn Việt Tú, sân khấu Lễ ra mắt MXH Lotus diễn ra tối 16/09 trở nên biến ảo, đậm chất sáng tạo, đưa người xem đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác.

Trên sân khấu chính, ông Nguyễn Thế Tân, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần VCCorp chia sẻ về ý tưởng xây dựng mạng xã hội Lotus: "Khi mình nhìn thấy một cái đẹp đem lại hạnh phúc, khi thông tin, kiến thức chuyên sâu, chuyên môn đem lại cho mình cảm giác thoải mái. Khi mình nhìn thấy một hình đẹp, đáng xúc động đem lại cho mình cảm xúc rất tốt".

"Vì thế, chúng tôi xây dựng mạng làm sao có khả năng truyền tải những việc đó. Việc đầu tiên, tính năng quan trọng nhất chúng tôi xây dựng xung quanh Lotus là làm sao có khả năng kể chuyện bằng hình ảnh. Với những hình đẹp, ấn tượng có khả năng mang lại cho chúng ta cảm xúc đẹp" - ông Nguyễn Thế Tân nhấn mạnh.

mang xa hoi lotus

 Lễ ra mắt mạng xã hội Lotus

Trong lễ ra mắt, mạng xã hội nội dung Lotus cũng cho biết đã hợp tác với hơn 500 nhà sáng tạo nội dung ở 20 lĩnh vực khác nhau. Các nội dung được xoay quanh từ cá nhân cho các lĩnh vực Giáo dục, Kinh tế, Nhiếp ảnh đến Giải trí, Âm nhạc...

Chưa dùng lại ở con số này, mạng xã hội nội dung Lotus còn phối hợp với trên 30 nguồn chính luận từ các tờ báo lớn để lan tỏa thông tin tin cậy cho người dùng.

Bước đi của mạng xã hội nội dung Lotus theo hướng ngách cũng là điểm sáng mà nhiều đơn vị khác đã làm là tập trung vào nhu cầu người dùng thành viên. Điển hình trước đó có Hahalolo khi nhấn vào du lịch, Gapo khi đánh vào người dùng trẻ năng động hiện nay.

"Chiến lược của mạng xã hội Lotus là lấy nội dung làm vua, và lấy nội dung đó phục vụ các thượng đế" - Tổng giám đốc của VCCorp khẳng định.

Mạng xã hội Lotus có những định dạng đặc biệt gì?

Tút ảnh

Một tấm ảnh đẹp gắn với một câu nói ngắn gọn, súc tích. Lotus sẽ đi kèm luôn công cụ chỉnh sửa ảnh và chèn caption, không cần tới một phần mềm thứ ba nữa.

Blog

Vì tính chất nhiều chữ và nhiều hình ảnh của blog, tính năng này sẽ được tập trung phát triển trên PC. Người tạo nội dung sẽ có một giao diện dựng bài viết, chèn ảnh/video riêng và gửi tới độc giả sử dụng Lotus của mình.

Blog ảnh là một dạng khác của Blog, thay vì dựng nhiều chữ, content creator sẽ sử dụng ảnh làm phương tiện truyền tải nội dung chính.

Video

Kể cả khi bạn chưa quen với định dạng vieo Mutex, thì format “video” cũng đã quá dễ hiểu rồi: một đoạn video hoặc một slide ảnh ngắn, kèm một số dòng caption súc tích sẽ thay mục điểm tin mỗi ngày, mỗi giờ cho người sử dụng Lotus.

Điểm đặc biệt của định dạng này là bạn có thể xem ở bất cứ đâu, theo dõi tin tức mà không cần tới âm thanh mới hiểu hết nội dung video. Đây chính là sức mạnh của việc kể chuyện bằng hình ảnh.

Photo Story 

Thay vì một tấm ảnh kèm theo một câu súc tích, Photo Story sẽ là một bộ ảnh kể cho bạn một câu chuyện dài. Thay vì đọc cả ngàn từ trong một bài viết, bộ ảnh sẽ kể cho bạn cùng câu chuyện đó nhưng ngắn gọn hơn, trực quan hơn.

Hải Hà

Tin khác

Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.