SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Mạng xã hội âm thanh Clubhouse ra mắt phiên bản dành cho Android

15:32, 11/05/2021
(SHTT) - Mới đây, mạng xã hội âm thanh Clubhouse đã giới thiệu phiên bản thử nghiệm cho người dùng hệ điều hành Android của Google tại Mỹ trong bối cảnh lượt tải xuống của ứng dụng đang giảm đáng kể.

Sau hơn một năm ra mắt như một ứng dụng độc quyền trên iOS, hôm 9/10, nền tảng mạng xã hội âm thanh trực tiếp Clubhouse đã ra mắt bản thử nghiệm trên cửa hàng Play Store cho người dùng ở Mỹ. Cụ thể, công ty này cho phép người dùng Android tải về, đăng ký và tham gia các phòng phát thanh của Clubhouse.

Động thái này là bước đầu trong kế hoạch mở rộng kinh doanh, “lấn sân” sang một thị trường tiềm năng mới của Clubhouse. Công ty cho biết nối tiếp Mỹ, các quốc gia khác trên thế giới cũng sẽ sớm có phiên bản Android trong thời gian tới.

1

Clubhouse là một ứng dụng mạng xã hội cho phép người dùng tập trung thảo luận  trong các phòng trò chuyện âm thanh 

Clubhouse đã trở nên phổ biến trong những tháng đầu của đại dịch COVID-19, đặc biệt là sau khi tỷ phú nổi tiếng Elon Musk và những cái tên “đình đám” khác như Bill Gates hay Mark Zuckerberg bất ngờ xuất hiện trong các cuộc trò chuyện âm thanh trên ứng dụng này.

Từ khi ra mắt, Clubhouse chỉ có hệ điều hành iOS cũng như được xây dựng dựa trên tính độc quyền. Bất kỳ ai muốn gia nhập nên tảng này đều phải được người dùng hiên tại mời. Ở một số thị trường như Trung Quốc, lời mời được săn đón nhiều đến mức một số còn được đấu giá trên các chợ trực tuyến.

2

Clubhouse cho biết rằng phiên bản dành cho Android của mạng xã hội này là yêu cầu hàng đầu từ cộng đồng người sử dụng 

Trước tháng 4/2020, thế giới chưa biết gì về Clubhouse. Nhưng sau tháng 1/2021, mức định giá của nền tảng truyền thông xã hội này đã đạt 1 tỷ USD với sự tham gia của hơn 2 triệu người dùng. Chính sự thành công bùng nổ này đã khiến những gã khổng lồ như Facebook và Twitter phải thay đổi kế hoạch, xây dựng nền tảng audio tương tự mạng xã hội mới nổi này.

Cũng vì lý do đó, hiện lượt tải xuống của ứng dụng đang giảm đáng kể. Theo trang thống kê Sensor Tower, sau khi đạt đỉnh vào tháng 2/2021 với 9,6 triệu lượt tải xuống, con số này đã giảm xuống còn 2,7 triệu lượt vào tháng 3 và cuối cùng là 900.000 lượt vào tháng 4.

Sự sụt giảm đã làm dấy lên câu hỏi về khả năng tồn tại lâu dài của Clubhouse nhất là trong bối cảnh các “ông lớn” công nghệ khác như Facebook, Twitter hay LinkedIn cũng đang phát triển những tính năng tương tự.

Được biết, vào tháng 4/2021, Facebook cũng đã giới thiệu một loạt các sản phẩm âm thanh, bao gồm các phòng âm thanh trực tiếp theo phong cách Clubhouse và một tính năng khác về Podcast.

Ngoài ra, mới đây, Twitter cũng cho biết công ty sẽ giới thiệu một tính năng mới cho phép người tạo phòng trò chuyện "Spaces” thu phí của những người tham gia, nhằm thu hút nhiều người sáng tạo nội dung hơn.

Ngọc Đỗ

Tin khác

Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.