SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Mãn nhãn trước Rolls-Royce tí hon dành cho trẻ em

14:04, 02/03/2017
(SHTT) - Thương hiệu xe đình đám Rolls-Royce đã vừa cho ra mắt một mẫu xe độc nhất vô nhị dành cho trẻ em. Phiên bản siêu nhỏ này chỉ có một chỗ ngồi, chạy bằng điện và có tốc độ tối đa khoảng 16 km/h.

Rolls-Royce luôn được biết đến là thương hiệu xe sang đình đám trên thế giới và thường xuyên tung ra những mẫu xe độc nhất vô nhị làm hài lòng khách hàng. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên trên thế giới, Rolls Royce tung ra một phiên bản xe sang dành cho trẻ em.

Rolls-Royce ti hon danh cho tre em

 Mãn nhãn trước Rolls-Royce tí hon dành cho trẻ em

Điểm đặc biệt của mẫu xe này đó là nó có kích thước siêu nhỏ, mui trần, chỉ có một chỗ ngồi, sử dụng động cơ điện và đặc biệt hơn cả là Rolls - Royce không bán mà trao tặng chiếc xe này cho các bệnh nhi.

Đây được xem là liều thuốc tinh thần dành cho các em nhỏ đang được điều trị tại một bệnh viện nhi St Richard có trụ sở đặt cạnh nhà máy Goodwood của hãng. Chiếc xe sẽ giúp mang lại tiếng cười cho các bệnh nhi đang phải đối mặt với nhiều ca phẫu thuật vô cùng khó khăn.

Rolls-Royce ti hon danh cho tre em b

 Vẻ đẹp của Rolls-Royce tí hon

Cũng theo tiết lộ của hãng thì động cơ điện có thể cung cấp sức mạnh để xe di chuyển với vận tốc tối đa khoảng 16 km/h. Tuy nhiên hãng xe sang Anh Quốc này đã phối hợp với đơn vị tiếp nhận để giới hạn vận tốc xe xuống còn 6,5 km/h - ngang với người trưởng thành đi bộ để đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ.

Mặc dù kích thước, động cơ và chỗ ngồi của siêu xe mini này có nhiều khác biệt nhưng tổng thể thì nó vẫn sở hữu nhiều chi tiết đặc trưng và làm nên thương hiệu của Rolls-Royce.

Rolls-Royce ti hon danh cho tre em c

 

Cụ thể, chiếc xe vẫn được tích hợp biểu tượng Spirit of Estasy cùng với đó là được thiết kế đường coachline màu đỏ chạy dọc thân xe và ngăn cách 2 màu sơn xanh dương và trắng ngọc, giúp chiếc xe có được vẻ đẹp hiện đại và đẳng cấp. Không chỉ vậy Rolls-Royce mini còn được tích hợp lưới tản nhiệt cỡ lớn giúp gợi lên hình ảnh ngôi đền thờ thần Athena. Cùng với đó là 2 cặp mâm cỡ nhỏ với logo RR cố định ngay cả khi xe di chuyển như những mẫu xe kích thước thật.

Siêu xe mini cũng được trang bị những tính năng an toàn và được bọc da cao cấp bên ngoài ghế ngồi.

Rolls-Royce ti hon danh cho tre em a

 

Được biết, đội sản xuất Bespoke chính là những người chế tạo ra những chiếc xe này và họ đã phải mất hơn 400 giờ để hoàn thành. 2 em nhỏ may mắn nhất được lái thử mẫu xe SRH đình đám này trước khi chúng chính thức được giao cho bệnh viện là Molly Matthews và Hari Rajyaguru. Các em tỏ ra khá thích thú khi được tự tay lái chiếc xe siêu sang.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.