SO HUU TRI TUE
Giấc mơ sữa Việt Nam
Chủ nhật, 27/11/2022

SO HUU TRI TUE

  • Click để copy

Mắm cáy Hồng Tiến được xây dựng nhãn hiệu tập thể

06:37, 16/03/2017
(SHTT) - Nhãn hiệu tập thể dành cho Mắm cáy Hồng Tiến không chỉ giúp địa phương bảo vệ sản phẩm của mình trước tình trạng giả mạo đồng thời cũng khẳng định được nghề sản xuất truyền thống này ngày càng phát triển, giúp người dân phát triển kinh tế.

Là vùng đất giao thoa giữa nước mặn và nước ngọt tạo ra nguồn nước lợ, có khoảng 8 km bờ bãi ở phía hữu ngạn sông Hồng nên xã Hồng Tiến, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình được xem là môi trường lý tưởng để loại cáy sinh sống và phát triển. Chính vì vậy tại đây, mỗi năm người dân có thể đạt tới sản lượng 100 tấn cáy.

Để tận dụng được thuận lợi này mà người dân nơi đây đã chế biến cáy thành mắm và tạo ra được vị mắm cáy đặc trưng thơm ngon của vùng đất nơi đây.

mam cay hong tien

 Mắm cáy Hồng Tiến được xây dựng nhãn hiệu tập thể

Từ rất lâu, mắm cáy Hồng Tiến đã nổi tiếng khắp đất nước với cách làm truyền thống, cho ra được loại mắm đặc sánh và khác biệt so với các loại mắm cáy khác trên thị trường. Hiện tại, 2 loại mắm cáy Hồng Tiến đang rất được ưa chuộng chính là mắm đặc và mắm trong.

Chính vì mắm cáy Hồng Tiến ngày càng nổi tiếng nên trên thị trường nhưng do chưa có tem, nhãn hiệu nên nhiều sản phẩm đã mượn danh và gây ảnh hưởng đến sản phẩm của địa phương. Vì vậy vào năm 2016, UBND tỉnh đã phê duyệt đề tài: Xây dựng và quản lý nhãn hiệu tập thể “Mắm cáy Hồng Tiến” cho sản phẩm mắm cáy của xã Hồng Tiến. Đề tài do UBND huyện Kiến Xương chủ trì thực hiện nhằm giúp mắm cáy Hồng Tiến có một sản phẩm riêng và bảo đảm quyền lợi hợp pháp cho người sản xuất và tiêu dùng.

mam cay hong tien a

 Mắm cáy Hồng Tiền đang dần khẳng định được vị trí trên thị trường

Sau gần 10 tháng triển khai thì đề tài trên đã tổ chức các buổi hội thảo giới thiệu tới xã viên, đơn vị chủ sở hữu nhãn hiệu về quyền lợi, trách nhiệm, nghĩa vụ trong việc xây dựng nhãn hiệu tập thể cho mắm cáy; các quy trình sản xuất, chế biến được tham khảo ý kiến để hoàn thiện; tập trung lấy mẫu chất lượng, khẳng định nguyên liệu sản phẩm sạch, không có hóa chất. Việc thiết kế nhãn hiệu, dấu hiệu nhận diện sản phẩm, xác định bản đồ vùng sản phẩm và tên địa danh đang được hoàn tất.

Việc xây dựng nhãn hiệu tập thể chho mắm cáy Hồng Tiến không chỉ là bảo hộ sở hữu trí tuệ cho một sản phẩm thương mại thuần túy mà còn giới thiệu một sản phẩm sạch của địa phương tới khách hàng trong và ngoài nước đồng thời tăng khả năng tiêu thụ sản phẩm, hiệu quả kinh tế và thu nhập cho người sản xuất.

Với mục tiêu quản lý tốt hơn về nguồn gốc để nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo tiền đề phát triển thương hiệu “Mắm cáy Hồng Tiến”, tăng khả năng tiêu thụ sản phẩm, hiệu quả kinh tế và thu nhập cho người sản xuất, mắm cáy Hồng Tiến sẽ được đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuệ theo hình thức nhãn hiệu tập thể, có hệ thống nhận diện và quy chế quản lý chất lượng theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ.

PV

Tin khác

Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Theo các chuyên gia, một trong những giải pháp để phát triển thương hiệu làng nghề là đẩy mạnh tham gia sâu vào chuỗi cung ứng trong nước và quốc tế, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong truyền thông.
Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Trà Đinh Trà Sơn Dung - sản phẩm số một Đệ nhất danh trà, đi vào lòng người không chỉ bởi vị thơm đượm tiền chát hậu ngọt, mà còn bởi, chúng gắn liền với tích truyện tình của chàng Cốc và nàng Công.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Tại Trung tâm Thương mại – Dịch vụ An Đông (Quận 5, TPHCM), lực lượng chức năng đã kiểm tra các sạp hàng và thu giữ hàng nghìn sản phẩm hàng hiệu nhái các thương hiệu Chanel, Gucci, Dior, Hermes, Louis Vuitton, Burberry...
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Bình mới đây đã phát hiện một phương tiện đang vận chuyển hơn 1.500 đơn vị sản phẩm quần áo trẻ em có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng bao gồm CHANEL, GUCCI, LOUIS VUITTON, DIOR, BALENCIAGA. Số hàng hóa này cũng được xác định không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Để nâng cao giá trị nông sản và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm sạch, Hà Nội đang tập trung hỗ trợ các hợp tác xã, người dân xây dựng, quảng bá thương hiệu cho sản phẩm đặc trưng của địa phương.
SO HUU TRI TUE
PVCOMBANK
SO HUU TRI TUE
SO HUU TRI TUE
Van Phong

SO HUU TRI TUE

SO HUU TRI TUE

SO HUU TRI TUE

SO HUU TRI TUE

Link xem tivi trực tuyến nhanh nhất xem tivi trực tuyến nhanh nhất xem phim mới 2023 hay nhất xem phim chiếu rạp mới nhất phim chiếu rạp mới xem phim chiếu rạp xem phim lẻ hay 2022, 2023 xem phim lẻ hay xem phim hay nhất trang xem phim hay xem phim hay nhất phim mới hay xem phim mới link phim mới