SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Mài răng thành hàm cá mập để trông quyến rũ hơn

06:43, 01/11/2018
(SHTT) - Phương pháp làm đẹp nghe có vẻ kỳ dị này là phong tục truyền thống của nữ giới trong bộ lạc Mentawai, Indonesia. Họ tin rằng việc mài răng nhọn hoắt như quỷ sẽ khiến họ quyến rũ hơn, đồng thời giúp chồng của họ nâng cao vị thế trong làng.

Mentawai là một bộ tộc sống như người tiền sử, họ có ngôn ngữ riêng, văn hóa riêng. Người Mentawai để tóc dài, chỉ mặc khố và cài hoa trên đầu.

Một trong số những phong tục cổ vẫn còn được nữ giới ở Mentawai duy trì cho tới hiện tại đó là tục mài răng nhọn hoắt như răng quỷ.

Các thiếu nữ Mentawai tin rằng việc mài răng nhọn hoắt như quỷ sẽ khiến họ quyến rũ hơn, đồng thời giúp chồng của họ nâng cao vị thế trong làng. Vì niềm tin này, các cô gái chấp nhận chịu đựng mọi đau đớn để có hàm răng đúng chuẩn mực.

064352-1456995184-mai-rang-nhon

 

Để tạo ra được hàm răng "đẹp" cho các cô gái, người thợ sử dụng phương thức thủ công vô cùng sơ sài với việc dùng 1 thanh gỗ làm điểm tựa, sau đó trực tiếp mài răng bằng dao hoặc đục. Hàm răng sau khi mài sẽ gần giống như hàm cá mập với những chiếc răng nhọn hoắt. 

Theo lời bà Pilongi - một trong những người phụ nữ đã thực hiện nghi lễ mài răng: "Bây giờ thì răng tôi đã nhọn rồi, tôi cũng đẹp hơn trong mắt chồng. Vì thế ông ấy sẽ không rời bỏ tôi", bà Pilongi khẳng định.

Trong khi đó chồng của bà lại lo rằng: "Có thể khi bà ấy chán tôi, bà ấy sẽ lấy một ông chồng mới, bởi bây giờ bà ấy đã trở nên xinh đẹp".

Bảo An

Tin khác

Đời sống sáng tạo 4 giờ trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 23/8 đến 27/8/2024. Chủ đề thi của ABU Robocon 2024 mang tên "Ngày mùa", lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang.