SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

Mai Hậu - Cô gái Tây Nguyên thành công nhờ kinh doanh Online cùng BCA Solutions

16:55, 15/09/2021
(SHTT) - Cô gái đến từ mảnh đất Tây Nguyên – Mai Hậu từng bỏ công việc ổn định để khởi nghiệp. Dù ban đầu, bố mẹ không ủng hộ cô theo nghề kinh doanh nhưng với quyết tâm của mình, Mai Hậu đã có những bước đầu thành công sau 4 năm khởi nghiệp.

Mai Hậu (sinh năm 1994, quê ở Đắk Lắk), có trên 4 năm kinh nghiệm kinh doanh online. Cô nàng lần lượt gặt hái cho mình nhiều thành tích trong giới những người làm kinh doanh, xây dựng chuỗi hệ thống, tạo được uy tín mạnh mẽ trong cộng đồng.

Ngoài ra, Mai Hậu còn là một trong số nhân vật “truyền lửa” xuất hiện trong Dự án: “Phụ nữ khởi nghiệp” thực hiện bởi BCA Solutions để lại ấn tượng về một “thủ lĩnh” nữ  tài năng nhiều tâm huyết, nghị lực.

MAI HAU

 

PV: Điều gì đã thôi thúc cô từ bỏ công việc giáo viên mầm non để theo đuổi đam mê của mình?

Mai Hậu: Mọi người vẫn thường hay băn khoăn và trăn trở khi thay đổi môi trường làm việc, đặc biệt là khi có một công việc với mức lương tương đối ổn định, nhưng tôi lại không hề cảm thấy do dự khi đưa ra quyết định ấy. Tôi đã không lo lắng rằng kinh nghiệm của mình có thể bị giới hạn hoặc không phù hợp trong ngành nghề mới, bởi tôi tin rằng nếu chính bạn có đủ ước mơ, hoài bão sẽ giúp cho bạn lớn thêm thôi thúc bạn cố gắng.

Tôi cảm thấy công việc cũ không phù hợp. Thế nên, tôi đã quyết định nghỉ việc tìm cảm hứng mới. Và tôi đến với BCA Solutions như cơ duyên không định trước.

PV: Trên con đường phát triển sự nghiệp của mình, đã bao giờ cô gặp phải những trở ngại khó khăn?

Mai Hậu: Không có con đường nào lại trải hoa hồng, nhất là đối với phụ nữ khi bắt tay vào kinh doanh. Với tôi cũng vậy. Tôi tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương chuyên Nha Trang, chuyên ngành Giáo viên mầm non. Tôi được gia đình định hướng theo ngành giáo viên, nhưng bản tôi luôn nung nấu trong lòng là muốn tiến xa hơn, thoát khỏi vùng an toàn. Tại thời điểm ấy, tôi cảm thấy thu nhập của ngành giáo viên mầm non không đủ trang trải cho cuộc sống. Tôi đã lựa chọn “rẽ ngang” quyết định vào Sài Gòn để lập nghiệp, vì nhiều đồn thổi cho rằng “Sài Gòn là mảnh đất tấp nập, nhộn nhịp, nhiều cơ hội phát triển”.

Nhưng không may, ba mẹ và gia đình tôi không đồng tình ủng hộ, đến bạn bè cùng cấp cũng khuyên ngăn “sự lựa chọn đó sẽ lãng phí đi tấm bằng đã học”.

Khi vào Sài Gòn, tôi xin được một công việc tạm thời, sau đó tôi tích được một chút vốn để kinh doanh. Nào ngờ, cơ duyên đã đưa tôi đến BCA Solutions. Những ngày đầu khi vừa mới biết đến mô hình kinh doanh 4.0 của BCA Solutions, tôi vấp không ít nhiều khó khăn. Một phần vì mô hình chỉ mới đi vào hoạt động thời điểm năm 2017, còn quá mới mẻ. Phần khác vì chưa nắm rõ hết các thao tác sử dụng hệ thống data center: từ việc tạo user trên ERP, đăng ký số lượng data muốn nhận, sản phẩm kinh doanh, tìm kiếm tệp khách hàng. Cộng thêm, sức ép của gia đình vì tôi lựa chọn “rẻ ngang” chuyển ngành, bố mẹ, anh chị và bạn bè của tôi đều phản đối. 

Áp lực và trách nhiệm với quyết định lựa chọn của mình, tôi không cho phép bản thân được gục ngã, buông xuôi, tôi biết rằng bản thân mình cần phải luôn cố gắng nỗ lực nhiều hơn nữa. Tôi tin vào cái duyên và mọi thứ đến với cuộc đời mỗi người đều có lý do riêng của nó, quan trọng là ta biết cách giải quyết vấn đề.

PV: Vậy đâu là bí quyết giúp cô đạt được thành công rực rỡ khi tham gia vào nền tảng BCA Solution?

Mai Hậu: Thành công lớn nhất của tôi có lẽ là sớm hiểu được chính mình và điều mình mong muốn cũng như dám vượt qua thất bại để tiếp tục. Hơn hết, tôi nghĩ người kinh doanh phải có mục tiêu rõ ràng, có kế hoạch cụ thể để hiện thực hóa mục tiêu đó.

Không biết có phải là do duyên hay không nhưng hầu hết những lãnh đạo tôi từng gặp gỡ và làm việc đều là nam giới (cười). Tôi rất may mắn khi được anh Nguyễn Hữu Sơn và anh Trần Thiên Ấn – họ là những người anh đã dìu dắt, chia sẻ kinh nghiệm, hướng dẫn cụ thể, chi tiết, chỉ trong một thời gian ngắn tôi đã nắm rõ phương thức hoạt động cũng như thao tác sử dụng ứng dụng 4.0 kinh doanh tại môi trường BCA Solutions.

Trong hệ sinh thái BCA Solutions Việt Nam, với tôi hay bạn đều có quyền lựa chọn kinh doanh. Khả năng đa dạng hóa sản phẩm là không giới hạn. BCA Solutions Việt Nam ứng dụng mô hình Dropshipping vào hệ sinh thái, người tham gia được quyền kinh doanh mà hoàn toàn không cần bỏ vốn nhập hàng, cũng không cần, đóng gói hay giao hàng.

Điểm đặc biệt, khi hợp tác kinh doanh với BCA Solutions bản thân tôi có thể tự xây dựng một hệ thống kinh doanh riêng, tự chủ tài chính và tạo ra nguồn thu nhập thụ động.

MAI HAU1

 

Về bản thân, tôi đã không ngừng học hỏi, cập nhật và tìm tòi những kiến thức mới về ngành kinh doanh online và tận dụng tối đa công nghệ vào hoạt động kinh doanh như sử dụng trang web, thư điện tử, SEO, YouTube và những nền tảng mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram để kết nối với khách hàng và các đại lý.

Nếu như trước đây, để huấn luyện chia sẻ 500 - 1.000 thành viên trong hệ thống, tôi cùng các cộng sự đã phải tổ chức các buổi đào tạo trực tiếp; cho đến khi sử dụng tính năng Livestream của Facebook, Zoom Meeting trực tuyến thì tôi có thể tổ chức huấn luyện liên tục, mỗi tuần 1-2 lần cho nghìn thành viên, không phân biệt khoảng cách vị trí địa lý.

MAI HAU2

 

PV: Những bạn trẻ startup hiện nay luôn được khuyến khích theo đuổi ước mơ và đam mê. Vậy cô có những lời nhắn nhủ nào gửi đến các bạn trẻ chăng?

Mai Hậu: Nếu các bạn đang ấp ủ ý tưởng nào đó và tin có thể làm được thì đừng ngại bắt đầu; hãy bắt tay vào làm với một tinh thần không sợ thất bại, dám theo đuổi thành công đến cùng.

PV: Vậy đúc kết lại quan điểm sống của cô là gì?

Hãy học cách nuôi cho mình một khát vọng, tập trung hoàn thành mục tiêu đặt ra và bạn sẽ nhận thấy cuộc sống của mình không ngừng biến chuyển theo hướng tích cực hơn rất nhiều.

PV: Cảm ơn Mai Hậu đã dành thời gian chia sẻ. Chúc cô thành công trên chặng đường tới !

 PV

Tin khác

Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) - Hiện nay nhu cầu chăm sóc sức khỏe và làm đẹp ngày càng lớn do đó cơ hội việc làm cho nghề spa cũng được mở rộng. Chính vì thế các khóa học đào tạo spa dưỡng sinh đang là sự lựa chọn hàng đầu của các học viên.
Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) - Luôn đi đầu và mang đến những giải pháp chăm sóc sức khỏe tối ưu cho người tiêu dùng, Công ty TNHH Stoco cung cấp tới người tiêu dùng sản phẩm TPBVSK DẠ DÀY STC với công dụng hỗ trợ điều trị các chứng bệnh dạ dày và đại tràng.
Tin tức 2 ngày trước
Hơn một thập kỷ mang trên mình sứ mệnh làm đẹp cho hàng triệu phụ nữ Việt, thương hiệu mỹ phẩm iDr.Skin đã trở thành “chân ái” của làn da được chị em tin dùng.
Thương hiệu 2 ngày trước
Kể từ ngày 1/4, HAGL sẽ đưa vào sử dụng nhận diện thương hiệu với màu sắc mới. Đây là lần đầu tiên doanh nghiệp này thay đổi logo kể từ khi thành lập.
Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) - Hưởng ứng ngày Công tác xã hội Việt Nam lần thứ 8, Tập đoàn T&T Group đã trao ủng hộ Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em TP Hà Nội 2 tỷ đồng nhằm hỗ trợ, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, hoàn cảnh đặc biệt.