SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Mách mẹ làm món miến trộn rau củ vừa ngon mà không lo béo

17:36, 27/11/2018
(SHTT) - Nhiều bậc phụ huynh vì lo sợ con bị béo phì nghĩ ra mọi cách để con ăn ít đi. Trong khi đó thực ra có nhiều món ăn mà nếu mẹ đầu tư 1 chút con có thể ăn vô tư mà không lo tăng cân hay béo phì. Một trong số đó có các món được chế biến từ miến.

Theo Đông Y, miến dong có tính mát rất tốt cho sức khỏe con người. Còn trong Tây Y thì miến dong ít calo, nhiều chất xơ đặc biệt ít chất béo vì thế được xem là loại thực phẩm hỗ trợ tốt cho việc giảm cân. Thực tế được làm từ tinh bột của củ dong nên miến dong có chứa tinh bột tuy nhiên lại là tinh bột ít calo vì thế bạn có thể ăn miến dong thay cơm mà không sợ bị thiếu dinh dưỡng hay tăng cân. 

Dù bạn chế biến miến dong thành món nào thì cũng nên biết cách chọn miến ngon. Tại Việt Nam có nhiều làng nghề làm miến dong rất nổi tiếng nhưng vì lợi nhuận miến dong vẫn rơi vào tình trạng vàng – thau lẫn lộn, người tiêu dùng cần có sự hiểu biết và kỹ năng nhận biết để không bị tiền mất tật mang.

Để đảm bảo bạn hãy mua miến dong ở những nơi uy tín được đóng gói với thời hạn sử dụng rõ ràng. Bạn cũng có thể chọn miến dong thông qua những đặc điểm sau miến có màu  trắng trong, sáng là miến không qua tẩy rửa cũng không phải miến nhuộm màu.  Sợi miến cần nguyên vẹn, không vụn nát  không dính vào nhau và đồng đều trong các sợi. Khi nếu lên miến dần chuyển thành màu trong, nước không bị đục. Miến không dễ bị nát, không trương nở khi ăn có độ dai và bùi mới là miến đạt chất lượng. Trong các món chế biến từ miến bạn có thể lựa chọn món miến trộn rau củ dễ ăn và phù hợp với những người ăn kiêng 

Nguyên liệu cần chuẩn bị : miến, tương, đường, dầu thực vật, dầu mè, tỏi, hành tây, đậu phụ, mộc nhỉ, ớt chuông, cải ngọt , cà rốt, hành lá.
Cách chế biến
Đầu tiên bạn ngâm miến trong  nước nóng cho miến mềm ra. Không nên ngâm trong nước đang sôi vì như thế sợi miến sẽ bị chín qa. Khi miến đã mềm bạn có thể dội qua nước lạnh để tạo độ giòn cho miến sau đó để ráo nước.
Bạn rán đậu phụ thật giòn rồi thái sợi dài. Bạn tiến hành xào tỏi và hành tây với dầu vừng rồi đổ đậu phụ, mộc nhĩ, ớt chuông vào xào cùng nhau cho ngấm gia vị. Cuối cùng cho rau cải, cà rốt và hành lá và cuối cùng cho miến vào. Bạn có thể rắc thêm chút dầu mè là đã có thể thưởng thức được món ăn này rồi. 

Món miến trộn rau củ thích hợp với người ăn kiêng

 


 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 1 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.
Khoa học Công nghệ 5 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.