SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Mách mẹ cách làm thịt lợn ngâm nước mắm ngon tuyệt cú mèo, dễ làm không bị ngấy

04:15, 26/12/2019
Càng gần Tết lại càng có nhiều chị em muốn học cách làm thịt lợn ngâm nước mắm bởi đây là món dễ làm lại cực kỳ ngon miệng.

Nghe mấy chị đồng nghiệp bàn nhau về cách làm thịt lợn ngâm nước mắm em khá tò mò vì ai cũng khen ngon. Hôm rồi được ăn thử vài miếng em kết luôn món này và thế là tìm cách để thử thực hành cho bằng được. Biết đâu Tết này cả nhà lại có món mới để thưởng thức. Em có tham khảo công thức trên trang NLĐ và thực hiện theo đúng công thức, lúc xong xuôi mang thịt lợn ngâm mắm ra ăn thử mà ưng cái bụng vô cùng, mẹ chồng em siêu khó tính mà cũng phải bảo "mai làm ngay cho mẹ một hộp" cơ mà.

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

- 1kg thịt lợn (các mẹ chỉ nên chọn giò lợn rút xương hoặc ba chỉ rút sườn là ngon nhất)
- 450ml nước mắm loại ngon
- 450gr đường trắng
- 2 thìa canh giấm ăn
- 4 quả ớt tươi; 1 củ ỏi, 1 thìa cafe tiêu hạt
- Dây lạt, hũ thủy tinh có nắp đậy đã rửa sạch và lau khô

2. Cách làm

Cách làm thịt lợn ngâm nước mắm khá đơn giản, chỉ bao gồm 6 bước sau:

Bước 1: Rửa sạch thịt lợn, dùng dây lạt quấn chặt xung quanh rồi cho vào nồi luộc. Khi nước sôi khoảng 1 phút, các mẹ vớt thịt ra, đổ bỏ nước trong nồi rồi thêm nước mới vào ngập mặt thịt để luộc cho chín hẳn.
Lưu ý: Nhớ cho thêm chút muối tinh vào nồi để thịt luộc có vị đậm đà hơn.

(Hình minh họa - Nguồn internet)

Bước 2: Chờ cho thịt vừa chín tới thì vớt ra ngâm vào tô nước sôi để nguội trong 20 phút. Không nên để thịt chín quá kỹ vì sẽ làm mất độ giòn ngon.

(Hình minh họa - Nguồn internet)

Bước 3: Khi thịt đã nguội hẳn thì vớt ra và cho vào tủ lạnh khoảng 30 phút, mục đích là để thịt được săn lại và nhanh ngấm nước mắm hơn.

Bước 4: Cho mắm, đường, giấm vào nồi rồi đặt lên bếp với lửa vừa. Trong quá trình này phải thường xuyên khuấy đều tay cho đường tan hết, hỗn hợp keo lại sền sệt thì tắt bếp. Sau đó, các mẹ cho thêm tỏi đã bóc vỏ và thái lát mỏng; ớt rửa sạch, lau khô và đã bỏ cuống; hạt tiêu đập dập vào khuấy đều rồi chờ cho hỗn hợp nguội hẳn.

(Hình minh họa - Nguồn internet)

Bước 5: Lấy thịt trong tủ lạnh ra, cắt bỏ dây lạt rồi lần lượt xếp vào hũ thủy tinh. Tiếp theo, chúng ta đổ hỗn hợp nước mắm ở bước 4 vào cho ngập thịt rồi dùng que tre dằn bên trên để thịt không bị nổi lên.

Bước 6: Cuối cùng, đậy kín nắp hũ, bảo quản ở nơi khô ráo thoáng mát. Sau 2 đến 3 ngày là có thể mang ra thái thịt thành các miếng mỏng và thưởng thức.

(Hình minh họa - Nguồn internet)

Thành phẩm: Sau khi làm xong, món thịt lợn ngâm nước mắm ngon đạt chuẩn phải có phần thịt màu ửng hồng còn mỡ màu trong; vị mặn ngọt hơi chua nhẹ và giòn.

(Hình minh họa - Nguồn internet)

Cách làm thịt lợn ngâm nước mắm thật quá đơn giản phải không các mẹ? Món này có thể dùng để ăn dần trong những ngày bận rộn không có thời gian nấu nướng; tiện mà ngon lắm, lại không bị ngán đâu đấy ạ.

Theo Webtretho

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.