SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Mách mẹ cách ăn trứng ngỗng tốt cho thai nhi

15:00, 10/10/2018
(SHTT) - Theo kinh nghiệm dân gian phụ nữ có bầu ăn trứng ngỗng thì con sinh ra sẽ thông minh. Đây là kinh nghiệm chưa có cơ sở khoa học  vì vậy  mẹ bầu nên ăn đúng cách để tránh những rủi ro trong thai kỳ.

Với trọng lượng lớn hơn trứng gà từ 3-4 lần cũng đồng nghĩa với việc những dưỡng chất trong  trứng ngỗng sẽ cao hơn so với trứng gà hay vịt. Hàm lượng protein trong trứng ngỗng cao hơn trứng gà đến 13,5% nên đây được xem như một nguồn cung cấp protein dồi dào cho mẹ và bé. Vì vậy cũng dễ hiểu khi trứng ngỗng được đánh giá là loại trứng tốt nhất cho bà bầu.

Tuy nhiên nhiều dưỡng chất cũng không có nghĩa là ăn càng nhiều càng tốt. Nếu cứ ăn vô tội vạ thì sẽ khiến cả mẹ và bé gặp phải những vấn đề về sức khỏe. Theo quan niệm dân gian, phụ nữ nên ăn trứng ngỗng khi mang bầu từ 3 tháng trở đi. Nếu là con trai ăn 7 quả, con gái thì 9, điều này chỉ mang yếu tố tinh thần chứ chưa được kiểm chứng. Thực tế thì mỗi bà bầu chỉ nên ăn 1 quả trứng ngỗng / tuần và nếu đã ăn trứng ngỗng thì không cần ăn trứng gà hay trứng vịt nữa. Thay vào đó hãy bổ sung nhiều rau xanh, hoa quả và các loại thịt, cá để cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho mẹ và bé. Như vậy mẹ sẽ không bị khó tiêu, làm ảnh hưởng tới tâm trạng khi mang thai. Ngoài ra,  một quả trứng ngỗng có đến 1.227 mg cholesterol. Trong khi đó, các chuyên gia thuộc Hiệp hội Tim mạch Mỹ cho rằng để có trái tim khỏe mạnh, một người không nên bổ sung quá 300 mg cholesterol mỗi ngày. Bên cạnh đó, nếu ăn trong thời gian dài,  mẹ sẽ vô tình “rước họa” cho sức khỏe của chính mình với các căn bệnh như máu nhiễm mỡ, cao huyết áp, béo phì, bệnh tim.

Không có cơ sở khoa học nào cho thấy trứng ngỗng tốt hơn trứng gà hoặc trứng vịt

Cho đến nay, không có bằng chứng khoa học nào chứng minh ăn trứng ngỗng thay cho trứng gà sẽ giúp con thông minh. Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì muốn con thông minh cần phối hợp nhiều yếu tố di truyền, dinh dưỡng bà mẹ khi mang thai, dinh dưỡng cho trẻ sau khi sinh ra và quá trình nuôi dạy, kích thích trẻ phát huy hết tiềm năng trí tuệ, sáng tạo chứ không phải là do việc ăn bao nhiêu trứng ngỗng. Vì thế đừng nghĩ rằng mọi kinh nghiệm dân gian để lại là có khoa học, nên có sự kiểm chứng trước khi áp dụng. Hãy đa dạng cơ cấu bữa ăn của mình, đặc biệt chú trọng tới hoa quả và rau xanh để thai nhi được hấp thụ nhiều dưỡng chất tốt cho quá trình phát triển và chào đời sau này.

Thay vì ăn nhiều trứng ngỗng mẹ nên bổ sung nhiều rau xanh và cá để đa dạng bữa ăn

 

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.