SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Mách mẹ 4 món cháo gà bổ dưỡng cho trẻ

21:18, 12/07/2018
(SHTT) - Khi nấu món cháo gà, ngoài các tiêu chuẩn lựa chọn thịt gà ngon và sạch, mẹ cũng cần đặc biệt lưu ý đến cách chế biến. Để đảm bảo cho bé có bữa ăn ngon miệng, đủ chất mà không bị ngán, các mẹ có thể tham khảo 4 cách nấu cháo gà sau đây nhé.

Vì sao nên cho trẻ ăn cháo gà?

Mách mẹ 4 món cháo gà bổ dưỡng cho trẻ hình ảnh

Mẹ nên chọn ức gà khi chế biến món cháo gà cho con

Thịt gà rất giàu đạm và sắt. Trong 2 lạng thịt gà trung bình có chứa tới 54,06 mg đạm. Trong thịt gà chứa nhiều kẽm, sắt và axit béo. Những chất này các bé không thể bổ sung nếu chỉ uống sữa và ăn rau củ. Cùng loại thịt gà nhưng mỗi loại thịt ở bộ phận khác nhau của con gà đem đến các chất dinh dưỡng khác nhau. Ví dụ như những phần thịt ức hay lườn sẽ ít calo, những phần thịt có màu sẫm hơn như đùi và bắp đùi sẽ có nhiều calo, chất béo và cholesterol hơn. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bé có thể ăn thịt gà cũng như bổ sung các loại protein khác khi đạt từ 6 tháng trở lên. Tuy nhiên, khi chế biến thịt gà mẹ lưu ý loại bỏ phần xương và da gà, nên chọn ức gà vì trong ức gà có chứa nhiều protein.

4 công thức nấu cháo gà bổ dưỡng cho bé

1. Cháo thịt gà bí đỏ

Mách mẹ 4 món cháo gà bổ dưỡng cho trẻ hình ảnh

Cháo thịt gà bí đỏ dinh dưỡng cho bé

Bí đỏ không chỉ có màu sắc đẹp hấp dẫn với con mà bí đỏ con chứa nhiều tinh bột, vitamin A, vitamin C cao... nên rất tốt với sự phát triển của con yêu. Bạn nên cho bé làm quen với món bí đỏ khi bé được khoảng 6 tháng tuổi.

Cách làm:

- Chuẩn bị thịt gà nạc đã băm nhỏ, cho lên bếp xào.

- Nấu chín bí đỏ, sau đó nghiền nát.

- Khi cháo chín, các mẹ cho thịt gà và bí đỏ vào, đảo qua về rồi tắt bếp, cho vào một muỗng con dầu của bé. Vậy là mẹ đã có món cháo dinh dưỡng, thơm ngon cho bé rồi.

2. Cháo gà hạt sen

Mách mẹ 4 món cháo gà bổ dưỡng cho trẻ hình ảnh

Khi chế biến, mẹ nên bỏ tâm sen để trẻ dễ ăn hơn

Hạt sen chứa nhiều thành phần vitamin và khoáng chất rất tốt cho sức khoẻ, có tác dụng hỗ trợ cho bé phát triển khoẻ mạnh. Bên cạnh đó, hạt sen còn giúp cho bé có một giấc ngủ ngon hơn, sâu hơn, hỗ trợ cho bé phát triển tốt về hệ xương khớp. Hạt sen còn có tính mát, giúp thanh nhiệt cơ thể, phòng chống táo bón cho trẻ và giúp bé hạn chế những cơn đau nhức khi mọc răng.

Cách làm:

- Sơ chế sạch thịt gà sau đó băm nhỏ.

- Hạt sen bóc vỏ, bỏ tâm, rửa sạch rồi ngâm với nước sôi 3-4 tiếng hoặc ngâm qua đêm cũng được, đến khi nấu cho nhanh nhừ.

- Nấu hạt sen và cháo cho nhừ. Cho dầu oliu vào nồi, đợi nóng giá thì phi hành lên sau đó cho gà vào xào chín. Tiếp đó cho bí đỏ vào rồi cho cháo và hạt sen đã nấu vào. Nấu sôi đến khi bí đỏ nhừ là xong.

3. Cháo thịt gà cà rốt

Mách mẹ 4 món cháo gà bổ dưỡng cho trẻ hình ảnh

Cháo thịt gà cà rốt giúp cải thiện thị lực

Cà rốt giàu nguồn vitamin A, beta-carotene, có vị ngọt tự nhiên giúp cải thiện thị lực, ngăn ngừa nguy cơ rối loạn liên quan đến mắt, trị tiêu chảy, thanh lọc cơ thể,..

Cách làm:

- Luộc chín cà rốt đến khi mềm rồi nghiền nhuyễn, cho vào nồi cháo với thịt gà đã băm.

- Khi cháo chín, các mẹ cho vào 1 muỗng con dầu ăn của bé để bé thưởng thức nhé. Các bé còn có thể tráng miệng bằng nước luộc cà rốt.

4. Cháo gà phô mai

Mách mẹ 4 món cháo gà bổ dưỡng cho trẻ hình ảnh

Cháo gà phô mai bổ dưỡng cho bé

Phô mai là thực phẩm rất tốt cho trẻ giúp cung cấp canxi, protein cho bé. Ngoài ra, phô mai chứa nhiều loại men vi sinh tốt cho hệ tiêu hóa của bé. Các loại men này giúp bé hấp thu thức ăn tốt hơn, cải thiện sức khỏe.

Cách làm:

- Thịt gà các mẹ bỏ da và xương, lấy phần nạc băm nhuyễn, hòa cùng ít nước rồi cho vào nồi cháo.

- Đến khi cháo chín, các mẹ cho vào 1 lát phô mai, khuấy đều rồi tắt bếp. Khi cho ra bát, các mẹ đừng quên thêm 1 muỗng con dầu ăn của bé.

- Để cháo bớt nóng là bé có thể thưởng thức rồi.

Hương Giang

Tin khác

Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.