SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Mách mẹ 4 mẹo giảm ốm nghén khi mang thai

00:00, 30/11/-0001
(SHTT) - Chứng ốm nghén khi mang thai gây khó chịu và khiến và bầu mệt mỏi. Chứng nôn nghén nặng có thể nguy hiểm cho cả mẹ và thai nhi do tình trạng thiếu chất dinh dưỡng. Để giảm bớt tình trạng ốm nghén, mẹ bầu có thể tham khảo một số cách dưới đây.

1. Uống đủ nước

Mách mẹ 4 mẹo giảm ốm nghén khi mang thai hình ảnh

Mẹ bầu nên uống 1.5 - 2 lít nước mỗi ngày

Nước là phương thức đơn giản, an toàn và hiệu quả nhất cho nôn mửa, đặc biệt là đối với bà bầu ốm nghén. Mẹ chỉ cần uống 1 cốc nước mỗi giờ để giảm thiểu việc buồn nôn và khó chịu trong người. Hơn nữa, cơ thể mẹ bầu cần rất nhiều nước cho bào thai, nên việc uống nhiều nước rất có lợi cho cả mẹ và bé. Để chống ốm nghén hiệu quả, mẹ bầu cần phải uống nước đúng cách. Cụ thể, mỗi buổi sáng mẹ nên uống một công nước khi ngủ dậy. Khi uống nên chú ý uống từng ngụm nhỏ. Chờ một lúc để nước đi xuống dạ dày và dậy luôn, không nằm thêm ở giường. Các mẹ cũng không nên uống nhiều nước vào một lúc mà nên uống nhiều nước đều đặn suốt cả ngày.

2. Sử dụng gừng

Mách mẹ 4 mẹo giảm ốm nghén khi mang thai hình ảnh

Trà gừng chống ốm nghén hiệu quả

Kẹo gừng, trà gừng, gừng tươi đều chữa nôn nghén rất hiệu quả. Gừng được coi là một trong những cách chữa trị ốm nghén hiệu quả nhất cho phụ nữ có thai. Gừng ngăn ngừa chứng nôn ói bằng cách củng cố hệ tiêu hóa, giảm tiết a-xít trong dạ dày gây ra nôn, mửa. Hơn nữa, mùi vị của gừng cũng kích thích để lấn án các mùi khó chịu khác. Mẹ có thể ăn trực tiếp gừng tươi, pha trà gừng hoặc có thể pha nước gừng với mật ong.

3. Sử dụng chanh tươi

Mách mẹ 4 mẹo giảm ốm nghén khi mang thai hình ảnh

Mẹ bầu có thể ngửi vỏ chanh hoặc uống nước lọc kết hợp vài lát chanh để chóng nôn nghén

Đơn giản, bạn chỉ cần luôn mang một quả chanh bên người, ngửi vỏ chanh thường xuyên để ngăn ngừa các mùi khác có thể khiến bạn buồn nôn. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp nước lọc và một vài lát chanh tươi cũng là một cách chống nôn nghén hiệu quả. Mẹ bầu có thể sử dụng vỏ cam, bưởi ngửi thường xuyên bởi mùi cam hay tinh dầu bưởi cũng rất thanh khiết, dễ chịu và có thể xua đi cảm giác buồn nôn, lấn át những mùi khiến mẹ bầu thấy khó chịu.

4. Bổ sung vitamin B6

Mách mẹ 4 mẹo giảm ốm nghén khi mang thai hình ảnh

Mẹ bầu nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi uống vitamin B6

Theo các bác sĩ, vitamin B6 có nhiều trong gạo nâu, chuối, quả bơ, cá, ngô và các loại hạt. Loại vitamin này có tác dụng cân bằng hệ tiêu hóa của bạn, nên có tác dụng chữa nghén và nôn mửa ở bà bầu hiệu quả. Hơn nữa, loại vitamin này cũng không gây hại cho thai nhi và được cho là an toàn với các bà mẹ trong tương lai. Liều lượng thích hợp để bạn uống loại vitamin này là 25mg, uống 3 lần/ngày. Tuy nhiên, các bà bầu không nên uống bất cứ loại thuốc gì mà không có sự chỉ định của bác sĩ. Hãy hỏi bác sĩ trước khi uống thuốc, kể cả vitamin B6.

Trần Thảo

Tin khác

Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Apple đang trong quá trình đàm phán để áp dụng công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) Gemini của Google vào hỗ trợ các tính năng mới trên iPhone.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2023-2024 sẽ diễn ra tại tỉnh Bắc Giang trong 3 ngày (20, 21, 22/3). Cuộc thi do Bộ GD-ĐT phối hợp UBND tỉnh Bắc Giang, Trung ương Đoàn và Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo Kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức.
Tin tức 1 ngày trước
Chuyến bay liên thành phố đầu tiên trên thế giới với một chiếc taxi bay điện trong nỗ lực cách mạng hóa du lịch đã được công ty AutoFlight của Trung Quốc thực hiện thử nghiệm thành công.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Rút ngắn thời gian thu hoạch, giảm lượng nước nuôi trồng tới 98% và sử dụng ít diện tích hơn, trạng trại thẳng đứng của Dubai được kỳ vọng sẽ trở thành giải pháp bền vững cho vấn đề về nguồn lương thực và bảo vệ môi trường.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Báo chí Toàn quốc năm 2024, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết công nghệ số ảnh hưởng đầu tiên và mạnh mẽ nhất là đối với lĩnh vực báo chí, truyền thông và tạo ra sự thay đổi căn bản của lĩnh vực này.