SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Người phụ nữ to tiếng cãi lại khi bị nhắc nhở đeo khẩu trang

14:30, 01/06/2021
Ngay khi bị nhắc nhở vì không đeo khẩu trang, người phụ nữ đã to tiếng chống đối lực lượng chức năng và còn tuyên bố ở đây không có dịch nên sẽ không đeo.

Ngay khi bị nhắc nhở vì không đeo khẩu trang, người phụ nữ đã to tiếng chống đối lực lượng chức năng và còn tuyên bố ở đây không có dịch nên sẽ không đeo.

Hiện tại, diễn biến dịch Covid-19 vẫn rất phức tạp và điều đầu tiên để mỗi người có thể tự bảo vệ mình là rửa tay thường xuyên, đeo khẩu trang khi ra ngoài… Thế nhưng, bên cạnh đó vẫn có một số cá nhân vô ý thức, coi thường thậm chí là to tiếng phản đối khi được nhắc nhở thực hiện, điển hình như trường hợp dưới đây.

Người phụ nữ lớn tiếng khi được nhắc nhở. (Ảnh cắt từ clip TikTok L.K)

Mới đây, trên mạng xã hội liên tục chia sẻ một video ghi lại cảnh người phụ nữ không đeo khẩu trang khi đi siêu thị tại TP. HCM mặc dù ở đây đang có dịch. Sau đó, các lực lượng chức năng đã lập tức đến nhắc nhở.

Tuy nhiên đáp lại, người phụ nữ liền có thái độ không hợp tác, thậm chí còn nói những lời lẽ gay gắt. Trước tình huống này, những người khác đang có mặt tại đó cũng lên tiếng khuyên bảo nhưng cô lại càng lớn tiếng và khẳng định chắc nịch “ở đây không có dịch nên không phải đeo”.

Cô còn chỉ thẳng mặt và tuyên bố không đeo khẩu trang. (Ảnh cắt từ clip TikTok L.K)

Ngay sau khi video được chia sẻ đã khiến dư luận không khỏi bức xúc. Bởi, đây là quy định phòng dịch chung của cả nước, chưa kể việc đeo khẩu trang còn giúp ngăn dịch bệnh lây lan, bảo vệ sức khỏe bản thân và việc lực lượng công an nhắc nhở là đúng. 

Ấy vậy mà người phụ nữ lại khăng khăng cãi lại và coi đó là điều không cần thiết. Thái độ bất hợp tác của cô đã vấp phải nhiều phản ứng gay gắt từ cộng đồng mạng.

- "Chẳng hiểu nghĩ cái gì luôn ấy. Không biết phòng dịch thì có lúc hối không kịp đâu nhé".

- "Bảo vệ sức khỏe cho chính mình cũng cần phải ép buộc ư? Thế này thì phòng dịch kiểu gì đây."’

- “Không có bệnh thì đeo để phòng bệnh, phòng bệnh hơn chữa bệnh. Còn có bệnh mà không đeo thì đi lây cho người ta à, ý thức quá kém!”

- “Không có bệnh thì đeo để phòng bệnh, phòng bệnh hơn chữa bệnh. Còn có bệnh mà không đeo thì đi lây cho người ta à, ý thức quá kém!”

- “Cho lên phường luôn? Phạt nặng để làm gương.”

Một số bình luận của cư dân mạng. (Ảnh chụp màn hình)

Đây không phải trường hợp đầu tiên chống đối khi được nhắc nhở đeo khẩu trang. Trước đó, tại một chung cư thuộc phường Bình Hưng Hòa B, Quận Bình Tân, TP. HCM cũng xảy ra sự việc tương tự. Cụ thể, một người phụ nữ, được cho là thuê căn hộ trong chung cư, đi vào thang máy nhưng không đeo khẩu trang. 

Thấy vậy, bảo vệ chung cư lập tức ngăn lại, nhắc nhở nhưng người phụ nữ đã không đồng ý, vẫn kiên quyết bước vào thang máy và ấn số để lên tầng.

Hình ảnh bảo vệ nhắc nhở người phụ nữ. (Ảnh: Chụp màn hình)

Trước tình huống này, 3 nam bảo vệ chung cư khác cũng đến thuyết phục, nhưng người này vẫn nhất quyết cố thủ trong thang máy, không chịu ra. Sau một hồi tranh cãi, cô đã lớn tiếng chửi bới và lao vào động tay chân với họ. Sự việc nhanh chóng được camera an ninh ghi lại toàn bộ. 

Người phụ nữ xô xát với bảo vệ chung cư. (Ảnh: Chụp màn hình)

Có thể thấy trong lúc dịch bệnh diễn biến khó lường, mọi người phải tự có ý thức bảo vệ sức khoẻ của bản thân thay vì chờ ai đó nhắc nhở và có thái độ chống đối như vậy. 

KHÔNG ĐEO KHẨU TRANG BỊ PHẠT NHƯ THẾ NÀO?

Chia sẻ với Lao động, luật sư Đặng Văn Cường (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) nhận định, hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng trong tình hình Covid-19 diễn biến phức tạp là rất nguy hiểm, có nguy cơ làm lây lan dịch bệnh ra cộng đồng. Dựa theo quy định tại Nghị định 117, người vi phạm có thể bị phạt tới 3 triệu đồng.

Cụ thể, tại điểm a khoản 1 Điều 12 Nghị định 117, quy định phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với hành vi không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

Vì thế mọi người hãy tuân thủ các biện pháp phòng dịch để không vi phạm pháp luật cũng như bảo vệ sức khỏe của chính mình.

Lệ Thu - Nguồn Thể Thao & Văn Hóa, Tuổi Trẻ

http://yan.thethaovanhoa.vn/nguoi-phu-nu-to-tieng-cai-lai-khi-bi-nhac-nho-deo-khau-trang-267230.html

https://tuoitre.vn/nhac-deo-khau-trang-nguoi-phu-nu-la-loi-luc-nua-dem-tren-duong-ton-dan-dich-cai-gi-20210601161434504.htm

Tổng hợp : Yan.vn 

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.