SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Mách bạn cách dùng máy giặt đỡ tốn điện và nước

18:15, 07/11/2018
(SHTT) - Chắc hẳn nhiều người chưa biết cách dùng máy giặt sao cho thật tiết kiệm điện và nước hay chưa? Dưới đây là một số gợi ý để bạn tham khảo!

Thứ nhất cần chọn loạt bột giặt phù hợp với loại máy giặt nhà mình

Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại bột giặt sản xuất dành riêng cho từng loại máy giặt tương ứng. Nên sử dụng bột giặt ít tạo bọt để bảo vệ lồng máy giặt và tránh bám cặn bột giặt lên áo quần. Nên sử dụng bột giặt với lượng vừa đủ, tương ứng với lượng quần áo cần giặt. Việc sử dụng lượng bột giặt vừa phải sẽ giúp tăng hiệu quả giặt, tiết kiệm điện.

 

Thứ hai cần phân loại quần áo cần giặt

Điều cần thiết đầu tiên là nên phân loại quần áo cần giặt. Những loại áo quần dày, có màu thì nên giặt riêng. Việc làm này vừa giúp quần áo được sạch nhất ngay từ một lần giặt vừa bảo vệ được lồng máy giặt của nhà bạn. Phân loại quần áo cũng là cách tối ưu để tiết kiệm điện, vì với những quần áo cùng loại bạn sẽ dễ dàng điều chỉnh nhiệt độ máy giặt hơn cho hiệu quả giặt tối ưu và tiết kiệm điện.

 

Thứ ba, nên sử dụng mức nước phù hợp

Đa số các loại máy giặt hiện nay có 3 mực nước tương ứng với từng chu trình giặt. Cần chọn mực nước phù hợp với lượng quần áo cần giặt. Nếu quần áo ít thì chỉ nên chọn mức nước thấp. Việc này không chỉ giúp tiết kiệm nước mà còn giúp giặt nhanh hơn, kéo theo việc tiết kiệm điện hơn.

 

Thứ tư cần điều chỉnh nhiệt độ nước ở mức bình thường

Luôn điều chỉnh nhiệt độ nước ở mức bình thường mà không cần sự can thiệp của máy giặt, thay vào đó, sử dụng các loại bột giặt dễ hòa tan trong nước lạnh. Bởi việc làm cho nước nóng hơn trong từng chu trình giặt đó vô hình chung làm tăng lượng tiêu thụ điện năng trong quá trình giặt.

 

Cùng với những cách trên, bạn cũng cần theo những cách sau:

- Phân loại quần áo để giặt theo mức độ bẩn để chọn chương trình giặt phù hợp như: Chương trình giặt thông thường, chương trình giặt ngắn, chương trình không có quá trình giũ qua.

- Chỉ dùng máy giặt khi có đủ lượng quần áo để giặt.

- Nếu quần áo có bùn đất bám vào, hãy ngâm trước ít nhất 20 phút và giũ qua 1 – 2 lần trước khi cho vào máy giặt để giặt nhanh sạch hơn cũng như tránh bùn đất két trong máy giặt.

Quỳnh Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.