SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Mách bạn 5 cách chọn đèn phòng khách theo không gian

13:53, 05/12/2022
Phòng khách là nơi đầu tiền các vị khách dừng chân và ngắm nhìn căn nhà. Không gian này sẽ gây ấn tượng bởi vẻ đẹp ánh sáng, cũng như cách bài trí nội thất độc đáo của gia chủ. Do đó, chọn đèn chiếu sáng cho phòng khách theo từng khu vực cần thiết kế phải tính toán kỹ lưỡng.

Tùy vào nhu cầu thẩm mỹ hoặc phong cách của phòng khách mà ta sẽ có những cách chọn đèn cho phù hợp:

Chiếu sáng chung cho toàn bộ không gian

Đối với không gian phòng khách, đèn chiếu sáng chung cho toàn bộ không gian cần có khả năng chiếu sáng góc rộng, bao phủ được toàn bộ không gian. Ánh sáng của các loại đèn chiếu sáng phòng khách cần đảm bảo chiếu sáng tốt, dịu nhẹ, không gây chói mắt. Những mẫu đèn thích hợp cho không gian này thường là đèn LED âm trần, đèn LED ốp tường, đèn tuýp LED…

1

Đèn LED âm trần phù hợp lắp đặt cho những căn chung cư có trần thấp.

Với những phòng khách rộng, bạn có thể lựa chọn các mẫu đèn chùm pha lê, đèn thả, đèn treo trần. Bên cạnh việc treo đèn trang trí ở chính giữa trung tâm của phòng khách, người dùng nên thêm một vài điểm nhấn xung quanh bằng các mẫu đèn ốp tường lắp tại hốc tường sẽ giúp phòng khách nhà bạn trở nên bắt mắt hơn rất nhiều.

Còn đối với các phòng khách nhỏ có không gian hạn hẹp, diện tích hạn chế thì bạn chỉ cần sử dụng một chiếc đèn treo hoặc một chiếc đèn âm trần ở chính giữa căn phòng là đủ. Bạn không nên chọn nhiều đèn trang trí xung quanh, vì như vậy nó sẽ tạo ra cảm giác rối mắt và chật chội.

Tham khảo ngay 300+ sản phẩm Đèn LED âm trần đẹp giá rẻ – chất lượng cao – giá ưu đãi lớn đang được chiết khấu lên đến 45% tại HALEDCO.

Chiếu sáng khu vực tivi

Đối với khu vực tivi, bạn cần sử dụng một loại đèn đủ để chiếu sáng bao quanh nó và làm tối ánh sáng xung quanh. Việc bố trí đèn LED phòng khách vị trí tivi như thế này sẽ giúp bảo vệ mắt, không gây nhức mỏi hay chói mắt. Loại đèn phù hợp với tiêu chuẩn này nhất gồm có: Đèn hốc tường, đèn bàn hoặc đèn cây… Tuy nhiên, cần chú ý đến độ sáng của đèn, không nên dùng đèn quá sáng hoặc quá tối bởi nó đều gây hại đến mắt.

2

Đèn gắn hốc tường làm nổi bật khu vực tivi.

Nếu khu vực tivi có treo tranh thì bạn nên lắp đặt 2 đèn LED trang trí âm tường cân xứng hai bên bức tranh. Điều này sẽ giúp tôn lên vẻ đẹp của những đồ trang trí treo tường.

Chiếu sáng khu vực bàn ghế phòng khách

Khu vực bàn ghế phòng khách là vị trí trung tâm cần tạo sự nổi bật nhất trong phòng khách. Với khu vực này, bạn có thể bố trí đèn phòng khách với các dòng đèn như:

Đèn chùm: Với thiết kế sang trọng tạo vẻ đẹp ấn tượng, đẳng cấp bậc nhất. Những mẫu mã đèn chùm trang trí phòng khách đa dạng, đẹp mắt như đèn pha lê, đèn chùm đồng, đèn chùm bát đá,... đã mang đến cho không gian một sự ấm áp, nổi bật, sang trọng và đẳng cấp.

3

 Đèn chùm hiện đại làm nổi bật khu vực bàn ghế phòng khách.

Đèn treo thả: Kiểu dáng độc đáo và bắt mắt, đem lại nét đẹp nổi bật, khác biệt cho căn phòng. Những chiếc đèn thả có thể điều chỉnh được độ cao từ trần nhà xuống, giúp đảm bảo các hiệu quả chiếu sáng trong nhiều trường hợp khác nhau.

Đèn LED ốp trần: Kiểu dáng đơn giản nhưng chiếu sáng tốt và tạo nét đẹp trang nhã cho phòng khách. Là loại đèn mang đến một nguồn sáng lung linh, rực rỡ cho không gian sống nhà bạn.

Khu vực quầy bar cho phòng khách liền bếp

Với phòng khách chung cư thiết kế nối liền phòng khách và nhà bếp thì vị trí quầy bar cũng cần được đầu tư chiếu sáng. Việc lựa chọn đúng loại đèn chiếu sáng và trang trí sẽ giúp tạo ra sự nổi bật và ấn tượng hơn. Một số mẫu đèn phù hợp chiếu sáng khu vực này như:

Đèn treo thả trần rất thích hợp với vị trí quầy bar. Tô điểm thêm cho không gian ăn uống thêm sang trọng, ấm cúng.

Đèn LED chiếu điểm hoặc đèn LED rọi sáng để chiếu sáng thẳng xuống quầy bar cũng là lựa chọn lý tưởng cho không gian này.

Đèn LED panel giúp cung cấp ánh sáng tổng thể cho toàn bộ khu vực bar liền bếp. Nó vừa giúp tăng thêm độ sáng cho không gian này, đồng thời, thiết kế treo vô cùng ấn tượng sẽ đem đến vẻ đẹp lôi cuốn cho không gian.

Nếu bạn đang có nhu cầu chiếu sáng cho khu vực bar liền bếp, tham khảo ngay 200+ đèn LED panel độc - lạ - xịn - giá rẻ đang được chiết khấu lên đến 45% tại HALEDCO.

4

 Đèn panel vừa cung cấp ánh sáng hoàn hảo vừa tăng tính thẩm mỹ cho không gian.

Chiếu sáng tủ, kệ phòng khách

Tủ, kệ trang trí tuy chỉ là những nội thất nhỏ nhưng vẫn ảnh hưởng rất lớn đến thẩm mỹ chung của phòng khách. Do đó, chọn màu ánh sáng phù hợp cũng rất quan trọng. Với phong cách hiện đại ánh sáng trắng là sự lựa chọn hoàn hảo cho trang trí chiếu sáng tủ, kệ. Màu vàng ấm dành sẽ phù hợp với kiến trúc cổ điển hoặc tủ gỗ trong phòng ngủ. Nó sẽ đem lại nét dịu dàng, ấm áp cho không gian.

Với không gian này, bạn có thể thiết kế và sử dụng một số loại đèn chiếu sáng và trang trí sau:

Đèn LED thanh nhôm: Có thiết kế nhỏ gọn, rất thích hợp để lắp đặt chiếu sáng cho tủ, kệ, làm nổi bật vật trang trí trên tủ thêm bắt mắt hơn.

5

Đèn LED thanh nhôm lắp âm chiếu hắt tủ sách phòng khách 

Đèn LED dây: Thiết kế dạng dây linh hoạt, dễ dàng điều chỉnh, giúp trang trí cho tủ, kệ trở nên nổi bật và ấn tượng hơn.

Vừa rồi là tổng quan 5 cách lựa chọn các loại đèn chiếu sáng cho phòng khách theo từng khu vực cụ thể mà HALEDCO đã bật mí cho bạn. Mong rằng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có những ý tưởng tuyệt vời cho phòng khách của mình.

Thông tin liên hệ:

● Công ty TNHH Công Nghệ và Xúc Tiến Thương Mại HALEDCO

● VPGD Hà Nội: Số 3D2, KĐT Cầu Diễn, Bắc Từ Liêm

● Chi Nhánh TP.HCM: Số 546 Lê Trọng Tấn, Tây Thạnh, Tân Phú

● Chi Nhánh Đà Nẵng: Số 223, Nguyễn Tri Phương, Hòa Thận Nam, Hải Châu

● Tel: 0332599699

● Website: https://haledco.com/

Diệu Ngọc

Tin khác

Thương hiệu 39 phút trước
Với thành quả đạt được từ năm trước và kế hoạch triển khai các dự án cụ thể, An Gia đặt kế hoạch lợi nhuận năm nay tăng 43%. Công ty lên kế hoạch phát hành cổ phiếu tăng vốn lên 1.938 tỷ đồng nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh và phục vụ hoạt động kinh doanh.
Thương hiệu 18 giờ trước
(SHTT) - FTC mới đây đã đệ đơn kiện ngăn chặn việc sáp nhập giữa hai nhà sản xuất túi xách nổi tiếng Coach và Michael Kors. Sự kiện gây nên chấn động lớn đối với ngành công nghiệp thời trang và hiện đang thu hút sự chú ý của nhà đầu tư trên khắp thế giới.
Thương hiệu 21 giờ trước
“Chân mày Phong thủy” là từ khoá hot trên các nền tảng công nghệ về thay đổi thẩm mỹ. Trong đó, chân mày phong thuỷ Cô Ngân Tatu là một trong những từ được tìm kiếm nhiều nhất hiện nay, vì sao?
Thương hiệu 22 giờ trước
Để nấu một bữa sáng đúng khẩu vị gia đình, dinh dưỡng và an toàn chắc hẳn là mong muốn của nhiều nàng nội trợ. Tuy nhiên, việc chuẩn bị một bữa sáng "đúng chuẩn" một cách nhanh chóng và tiết kiệm thời gian lại trở thành thử thách. Bạn có đang đau đầu về vấn đề này như bao người nội trợ khác?
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Máy Việt Nam (VIMID) tổ chức thành công phiên họp Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 với tỷ lệ biểu quyết tán thành gần tuyệt đối.