SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Mạc Văn Khoa: từ chàng trai “xấu lạ”, đen đúa thành cây hài nổi tiếng

22:05, 25/03/2019
Nổi lên từ gameshow “Cười xuyên Việt” 2015, sau 4 năm vào nghề, Mạc Văn Khoa vẫn giữa nguyên vẻ “xấu lạ” của mình. Với anh, ngoại hình xấu xí, quê kệch trở thành duyên nghề giúp anh hốt bạc.

Gần đây, Mạc Văn Khoa gây chú ý khi liên tiếp góp mặt trong các phim điện ảnh như Cua lại vợ bầu, Lật mặt 4... Anh quê ở Hải Dương, từ nhỏ đã thích diễn xuất và hay tham gia văn nghệ ở phường, xã. Sau khi tốt nghiệp cấp ba, Văn Khoa thi vào Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội nhưng rớt từ vòng tuyển sinh vì ngoại hình không phù hợp.

Mê sân khấu nhưng “đời không như là mơ”, Mạc Văn Khoa chẳng thể tìm được cơ hội nào cả, dù là một vai nhỏ nhất trong phim. Lăn lộn, lay lắt khắp nơi, nhận ra Sài Gòn dẫu rộng lớn nhưng khó có đất sống cho một người trẻ vừa ra trường, Mạc Văn Khoa cuốn gói, thu xếp quần áo vào chiếc ba lô cũ với ý định đón xe về quê làm hồ sơ xuất khẩu lao động qua Đài Loan làm công việc hái chè.

Mạc Văn Khoa trong "Cua lại vợ bầu".

“Giả dụ lúc đó mà đi qua Đài Loan thật thì sao nhỉ? Ha ha, chắc giờ đen đúa, xấu tệ luôn ấy chứ, và tương lai sự nghiệp sẽ mãi chôn vùi cùng những đống lá chè quá”. Anh chàng này nói tiếp: “Lúc đó là tính đi thật anh à. Vì khi học xong cũng 21 tuổi rồi, lớn rồi, ở Sài Gòn thì không có việc làm, cơ thể gầy guộc ốm nhom thì chắc công ty bảo vệ cũng từ chối tuyển dụng. Mà về quê chẳng lẽ ăn bám bố mẹ nữa à? Nên tính đi Đài Loan thật…”.

Anh tiếp tục vào Nha Trang, thi một trường cao đẳng về nghệ thuật và học ở đó ba năm. Sau khi vào Sài Gòn, học sáu tháng khóa diễn viên ở sân khấu Trịnh Kim Chi, năm 2015, anh thử sức với game show Cười xuyên Việt. Ngoại hình ốm tong, làn da ngăm và giọng nói ngọng “l và n” khiến anh trở thành hiện tượng mùa thi năm đó và về nhì (quán quân là Lê Dương Bảo Lâm). Mạc Văn Khoa tiếp tục thi Thách thức danh hài và được biết đến như gương mặt trẻ giàu tiềm năng của làng hài.

Giai đoạn mới vào nghề, Mạc Văn Khoa nhận được sự giúp đỡ của nhiều đàn anh, đàn chị. Trong đó, nghệ sĩ Việt Hương - giám khảo cuộc thi anh tham gia - là người nổi tiếng đầu tiên diễn cùng anh. Sau cuộc thi, chị giới thiệu anh tham gia nhiều game show và dự án phim ảnh. Các nghệ sĩ Hoài Linh, Trường Giang, Trấn Thành... cũng bảo bao anh về mặt diễn xuất.

Dù kiếm được nhiều tiền từ nghề diễn nhưng anh vẫn dành dụm để xây nhà cho ba mẹ.

Mạc Văn Khoa được mời đóng vai phụ nhiều phim như  Taxi, em tên gì? (2016), Phim trường ma (2016)... Ở phim 49 ngày phần hai (2017), anh cùng Việt Hương gây ấn tượng với mối tình già. Anh vào vai một ông lão, chỉ vì quá yêu bà mà sẵn sàng đến ăn bánh mỗi ngày trong hàng chục năm.

Thu nhập cao hơn, Mạc Văn Khoa dùng phần lớn cát-xê giúp gia đình ở quê xây nhà, hỗ trợ vốn cho chị mở nhà hàng, thi thoảng dẫn mẹ đi du lịch.  Năm 2018, anh đảm nhận chức phó phòng trong Ơn giời cậu đây rồi - sân chơi diễn xuất dành cho các nghệ sĩ.

Khi được hỏi trong thời điểm gặp khó khăn mệt mỏi ấy, liệu có bao giờ Mạc Văn Khoa muốn gục ngã và từ bỏ niềm đam mê không? Anh chàng này nói giọng buồn buồn: “Có, và rất nhiều lần nhưng tới lúc quyết định dừng lại thì cũng là lúc may mắn và tổ nghiệp cho mình cơ hội. Bây giờ nghĩ lại thật sự vẫn như một giấc mơ. Nhưng duyên với nghề đã tình cờ đến, và tôi đã nắm giữ được, tôi sẽ cố gắng hết sức mình để tạo ra những sản phẩm chất lượng phục vụ quý vị khán giả”.

Sau khi nổi tiếng, diễn viên đầu tư vào thời trang để cải thiện ngoại hình. Anh thường xuất hiện ở sự kiện với hình ảnh chải chuốt, lịch lãm. Mạc Văn Khoa cho biết so với thời chưa đi diễn, thu nhập anh tăng hơn hàng trăm lần, có tháng đạt mức vài trăm triệu đồng nếu nhiều show quay quảng cáo. Tuy vậy, anh vẫn ở nhà thuê cùng một người bạn thời sinh viên, chạy xe máy, dùng iPhone 5S... Nghệ sĩ ý thức được nghề diễn có thu nhập không ổn định nên luôn chạy show bất kể dịp nghỉ, cuối tuần.

Dịp Tết Nguyên đán 2019, Mạc Văn Khoa vào vai phụ  trong “Cua lại vợ bầu”- một thợ sửa xe là bạn thân với nhân vật chính (Trấn Thành đóng). Vai của anh được khen với điệu bộ tếu táo, khả năng phát âm dí dỏm. Bộ phim đạt doanh thu hơn 190 tỷ.

Có lẽ nếu không có sự nỗ lực tột cùng của bản thân thì giờ đây chàng diễn viên trẻ 'xấu lạ' Mạc Văn Khoa đã 'đi hái chè ở Đài Loan' theo diện xuất khẩu lao động chứ không phải thường xuyên mê hoặc khán giả bởi khả năng diễn duyên.

Hạnh Trang

Tin khác

Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.