SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Mạc Văn Khoa: Nổi tiếng nhờ tài năng và ngoại hình ‘lệch chuẩn’

14:51, 24/01/2023
Dù không sở hữu ngoại hình soái ca nhưng Mạc Văn Khoa vẫn được yêu thích nhờ tài năng diễn xuất và ngoại hình "lệch chuẩn" hài hước.

Mạc Văn Khoa (sinh năm 1992, tại tỉnh Hải Dương) hiện đang sinh sống và phát triển sự nghiệp ở TP.HCM. Nam diễn viên quê Hải Dương bắt đầu lấn sân vào showbiz năm 2015 sau khi giành giải Á quân Cười xuyên Việt.

Nam diễn viên đi lên từ những lời chê bai ngoại hình

Sau cột mốc Cười xuyên Việt 2015, sự nghiệp của Mạc Văn Khoa lên như “diều gặp gió”. Với lối diễn xuất tự nhiên, mộc mạc, Mạc Văn Khoa nhanh chóng phủ sóng các chương trình gameshow lẫn lĩnh vực điện ảnh.

Hiện tại, Mạc Văn Khoa được xem là gương mặt “bảo chứng” cho việc không cần sở hữu ngoại hình điển trai nhưng vẫn nổi tiếng nhờ tài năng thật sự.

325312636_559076132777554_6270576208884453405_n

 Mạc Văn Khoa trở thành diễn viên nổi tiếng nhờ năng lực diễn xuất, nam diễn được yêu mến với phong cách giản dị, mộc mạc.

Theo chia sẻ của Mạc Văn Khoa, anh sinh ra trong gia đình không có ai theo đuổi nghệ thuật. Vào năm lớp 8, anh được tham gia một vở hài kịch của trường. Từ đó, Mạc Văn Khoa đã khám phá ra niềm đam mê diễn xuất của mình và bắt đầu tự luyện tập, ấp ủ ước mơ trở thành một diễn viên trong tương lai.

Chăm chỉ luyện tập nhưng may mắn không mỉm cười với Mạc Văn Khoa. Tốt nghiệp THPT, anh đăng ký thi tuyển vào Trường Đại học Sân Khấu – Điện ảnh Hà Nội nhưng bị loại từ “vòng gửi xe” do không đáp ứng được tiêu chí ngoại hình. “Tôi chợt nhận ra muốn trở thành một diễn viên thì bản thân phải hội tụ nhiều yếu tố. Ở thời điểm đó, tôi còn thiếu sót nhiều cái. Giọng nói tôi bị ngọng, thêm ngoại hình cũng không có”, Mạc Văn Khoa nói.

311594219_1744141895964136_2852314898137220000_n

 Mạc Văn Khoa gây chú ý khi tham gia "Thách thức danh hài". Bằng những nỗ lực của bản thân, nam diễn viên đã xây dựng thương hiệu thành công trong làng giải trí Việt.

Từ thất bại ở Hà Nội, nam diễn viên quyết định Nam tiến để thực hiện ước mơ làm diễn viên. Tại đây, Mạc Văn Khoa đăng ký theo học Sân khấu Trịnh Kim Chi. Đến năm 2015, sự nghiệp diễn xuất của Mạc Văn Khoa bước sang một bước ngoặt mới với danh hiệu Á quân Cười xuyên Việt. 

Sau 8 năm hoạt động nghệ thuật, hiện tại Mạc Văn Khoa được xem là cái tên “đáng gờm” của showbiz Việt. Anh được kỳ vọng sẽ tiếp nối đàn anh như Trấn Thành, Trường Giang, Xuân Bắc, Tự Long…

Dù thời điểm hiện tại đã có “chỗ đứng” trong làng giải trí, Mạc Văn Khoa vẫn bị miệt thị về ngoại hình. Nam diễn viên từng bị antifan công kích, miệt thị cho rằng ngoại hình không phù hợp làm diễn viên. Thậm chí, vợ và con gái của nam diễn viên cũng trở thành nạn nhân, bị đem ra chê bai.

Bỏ ngoài tai những lời chê bai, Mạc Văn Khoa tự tin cho biết nhờ ngoại hình “xấu lạ” nên đã tạo nên duyên ngầm cho bản thân. Bằng chứng là trong nhiều vai diễn của mình, chỉ cần thấy mặt Mạc Văn Khoa là khán giả lại bật cười sảng khoái. Bên cạnh đó, nam diễn viên cũng sở hữu lối diễn xuất dí dỏm mộc mạc càng làm khán giả thêm gần gũi và yêu mến.

291965773_1658943164484010_4123989132039187144_n

Mạc Văn Khoa là khách mời quen thuộc trong hàng loạt gameshow truyền hình nổi tiếng. 

Trong lần gặp mặt đầu tiên ở chương trình “Thách thức danh hài”, nghệ sĩ Trấn Thành từng nhận xét Mạc Văn Khoa diễn hài đơn giản nhưng tinh tế. “Tôi nể khả năng biểu đạt ngôn ngữ trên sân khấu của Khoa, Khoa có rất nhiều tố chất để trở thành một diễn viên giỏi”, Trấn Thành cho biết.

Xây dựng thương hiệu từ ngoại hình “lệch chuẩn”

Vài năm trở lại đây, Mạc Văn Khoa trở thành cái tên “đắt show” trong làng giải trí Việt. Nam diễn viên có cơ hội làm việc với rất nhiều nghệ sĩ đình đám, đồng thời anh cũng bỏ túi khá nhiều vai diễn ấn tượng ở các dự án điện ảnh như: “Taxi, em tên gì?”, “30 chưa phải là Tết”, “Cua lại vợ bầu”, “Lật mặt 48h”, “1990” và “Siêu lừa gặp siêu lầy”.

Ngoài ra, Mạc Văn Khoa cũng xuất hiện dày đặc trên gameshow truyền hình như “Sao nhập ngũ”, “Nhanh như chớp”, “Thách thức danh hài”, “Ơn giời! cậu đây rồi”, “2 ngày 1 đêm”… Các chương trình có Mạc Văn Khoa tham gia đều mang đến làn gió mới cho khán giả, điều này càng giúp cho nam diễn viên quê Hải Dương đến gần hơn với công chúng.

Dù tham gia showbiz muộn hơn so với bạn bè đồng nghiệp cùng trang lứa, Mạc Văn Khoa vẫn tạo được thương hiệu riêng không trộn lẫn với bất cứ ai. Nhắc đến Mạc Văn Khoa, khán giả nghĩ ngay đến nam diễn viên có phong cách ăn mặc giản dị cùng lối diễn xuất hài hước nhưng đầy chân thật.

Không chỉ được biết đến với vai trò diễn viên, mới đây Mạc Văn Khoa còn thử sức với vai trò nhà sản xuất. Nam diễn viên vui vẻ tiết lộ: “Em lấy hết tiền tích góp bán bún đậu mấy năm nay góp vốn cùng chị Mai Bảo Ngọc để đầu tư vào phim điện ảnh “Siêu lừa gặp siêu lầy” được công chiếu tại các cụm rạp toàn quốc vào ngày mùng 1 Tết Nguyên đán”.

289150874_1647338992311094_8155528187546051640_n

Hiện tại, Mạc Văn Khoa đang có cuộc sống hạnh phúc viên mãn bên vợ và con gái. 

Nam diễn viên cho biết thêm, do phải đảm nhận 2 vai trò (nhà sản xuất và diễn viên chính) trong phim “Siêu lừa gặp siêu lầy” nên Tết năm nay anh lại tiếp tục lỡ hẹn đoàn viên cùng gia đình ở Hải Dương.

“Tôi có số ăn Tết xa nhà, năm nay cũng vậy. Theo kế hoạch, từ mùng 1 Tết ê kíp “Siêu lừa gặp siêu lầy” sẽ thực hiện chuyến đi cinetour để giao lưu quảng bá phim tại các cụm rạp. Dù không được đón Tết cùng gia đình nhưng bản thân cũng cảm thấy vui vì được mang tiếng cười đến cho khán giả trong những ngày đầu năm mới”, Mạc Văn Khoa nói.

Nói về phim Tết do mình đóng chính, Mạc Văn Khoa đánh giá đây là một vai diễn khá “nặng đô” so với kinh nghiệm của anh. “Tôi cũng gặp áp lực khi nhận vai diễn trong phim “Siêu lừa gặp siêu lầy” vì vai diễn lần này không phải chỉ diễn hài, mà còn mang nhiều màu sắc hơn, đỏi hỏi bản thân phải biến hóa liên tục để phù hợp với nhân vật.

Hiện tại, sau khi xem phim xong tôi rất hạnh phúc vì thấy mình và dàn diễn viên đã hóa thân thành nhân vật rất tròn vai. “Siêu lừa gặp siêu lầy” là một bộ phim vui vẻ, nhưng cũng không kém phần kịch tính, đảm bảo sẽ mang đến tiếng cười sảng khoái cho quý vị khán giả trong ngày đầu năm mới”, Mạc Văn Khoa nói.

5

Diễn viên Anh Tú và Mạc Văn Khoa trong buổi ra mắt phim tại Hà Nội. 

“Siêu lừa gặp siêu lầy” có nội dung xoay quanh bộ tứ lừa đảo gồm nhân vật Tú (diễn viên Anh Tú), Khoa (Mạc Văn Khoa), bé Mã Lai (Ngọc Phước) và chú Năm (do nghệ sĩ Trung Lùn thủ vai). Bằng sự nhanh nhẹn, khéo leo trong việc lên kế hoạch “săn mồi” nên bộ tứ này đã thực hiện trót lọt nhiều phi vụ triệu đô. 

Bộ phim mang đến nhiều bất ngờ cho khán giả khi chứng kiến liên tiếp các tình huống lừa đảo mang tầm cỡ quốc tế. Bên cạnh đó, đạo diễn Võ Thanh Hòa cũng khéo léo lồng ghép vào phim những vụ lừa đảo đã từng gây chấn động người dân Việt nhiều năm qua.

Khuất Nguyên

Tin khác

Giải trí 5 giờ trước
(SHTT) - Với lịch sử cư trú lâu đời, cộng đồng người dân tộc Hoa đã để lại những dấu ấn văn hoá đặc sắc trên mảnh đất kinh kỳ. Việc giữ gìn tốt các dấu tích, giá trị văn hóa của người Hoa có vai trò quan trọng để phát triển văn hóa Hà Nội một cách khách quan, trung thực.
Giải trí 1 ngày trước
Giá vé máy bay tăng cao ảnh hưởng đến việc kích cầu của du lịch nội địa. Nhiều doanh nghiệp lữ hành đang nỗ lực đa dạng hóa các sản phẩm du lịch để giảm phụ thuộc vào đường hàng không.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ UBND Thành phố Sầm Sơn, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng cùng nhiều chương trình độc đáo, mùa du lịch biển Sầm Sơn năm 2024 dự kiến sẽ đón khoảng 8,5 triệu lượt khách tới tham quan và nghỉ dưỡng.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Thanh Hóa đã hoàn tất công tác chuẩn bị đón khách, đồng thời tung ra thị trường nhiều chương trình ưu đãi trong dịp hè. Mùa hè cũng là thời điểm diễn ra nhiều sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch nổi bật ở khắp các địa phương trên địa bàn tỉnh, hứa hẹn thu hút đông đảo du khách gần xa.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Nếu muốn được thưởng thức những món hải sản trứ danh bậc nhất Hải Tiến, Thanh Hóa với những siêu phẩm tươi ngon từ biển Đông, du khách chắc chắn không thể bỏ qua trải nghiệm chìm đắm trong những đặc sản địa phương tại nhà hàng Phong Cảnh.