SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Ma tuý núp bóng, tiềm ẩn trong thực phẩm

11:20, 04/11/2021
Công an quận 1, TP.HCM cảnh báo về tình trạng ma tuý núp bóng dưới dạng thực phẩm.

Ngày 02/11, công an quận 1, TP.HCM đã thu giữ các gói ma tuý tổng hợp được nguỵ trang kĩ lưỡng dưới dạng các gói bột thực phẩm pha uống, các thanh kẹo có chất gây nghiện.

Qua điều tra, công an quận 1 cảnh báo tình trạng ma tuý tổng hợp được trà trộn vào thực phẩm dưới hình thức bắt mắt là chất bột màu trắng đục, hương dâu.

IMG_2560

Ma tuý tiềm ẩn trong thực phẩm  

Gói dạng thanh (giống kẹo dẻo) là loại thực phẩm chức năng có nguồn gốc từ Mỹ, được chiết xuất từ cây cần sa, chứa chất gây nghiện THC là một loại MTTH. Thêm một loại được đóng gói trong loại bao bì bắt mắt in hình quả dâu, bên ngoài in chữ “Crispy Fruit”, có ghi thành phần thường thấy của các loại nước trái cây nhưng không rõ xuất xứ sản phẩm.

Sau khi giám định, thành phần chủ yếu là ma tuý tổng hợp MDMA (methylene dioxy methamphetamine) có tác dụng gây kích thích tâm thần. Nó làm tăng các chất dẫn truyền thần kinh như Serotonin, Dopamin, Noradrenalin… khiến các tế bào thần kinh bị kích thích không ngừng, gây quen, nghiện và suy kiệt thứ phát.

IMG_2561

 Ma tuý trà trộn vào thực phẩm dưới nhiều hình thức.

Ngoài những ma tuý được nguỵ trang dưới dạng “nước dâu”, công an còn phát hiện trên thị trường có nhiều loại chất gây nghiện khác núp bóng dưới dạng “nước xoài”, bánh chocolate, bánh lười… Những loại ma tuý này còn được sử dụng để ăn, pha nước uống và được nguỵ trang như một loại thực phẩm, nước giải khát.

Bảo Ngọc

Tin khác

Media 1 2 năm trước
Diễn viên hài Bob Saget được xác nhận qua đời ở tuổi 65, ông được phát hiện tử vong trong phòng khách sạn của mình. Hiện nguyên nhân cái chết vẫn chưa được tiết lộ. Nam diễn viên được nhiều người biết đến và yêu mến với vai diễn trong bộ phim "Full House".
Media 1 2 năm trước
Quảng Tây (Trung Quốc) đã chính thức khôi phục thông quan tại các cửa khẩu ở Quảng Ninh. Đây là những cặp cửa khẩu/lối mở có ý nghĩa rất quan trọng đối với hàng hóa xuất nhập khẩu của cả 2 bên.
Media 1 2 năm trước
Cuộc đời của Sidney Poitier là chuỗi ngày khó khăn đi đến thành công. Nam diễn viên được cho là người Mỹ tự lập nhất thế kỷ 20 với nhiều phi thường nhất. Nam diễn viên da màu đầu tiên nhận giải Oscar danh giá vừa qua đời hôm thứ 6 (giờ Mỹ), ở tuổi 94. 
Media 1 2 năm trước
Giải thưởng Quả cầu vàng hàng năm lần thứ 79 tại khách sạn Beverly Hilton ở Los Angeles, California sẽ không có khán giả hoặc người được đề cử nào tham dự vì sự gia tăng nhanh chóng của các trường hợp COVID-19.
Media 1 2 năm trước
Người đại diện của Diệp Lâm Anh xác nhận nữ diễn viên và chồng đã ly thân. Trước đó, cô nói cả hai thường xuyên xảy ra bất đồng.