SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

Lý giải việc chiếc xe ăn khách nhất Việt Nam đột ngột tăng giá bán

09:58, 03/01/2022
(SHTT) - Trong khi nhiều hãng xe giảm giá mạnh nhằm kích cầu mua sắm cuối năm thì Ford lại đột ngột tăng giá bán cho chiếc bán tải ăn khách của mình.

Cuộc đua giảm giá xe nhằm kích cầu mua sắm cuối năm vẫn đang đi vào giai đoạn nước rút khi danh sách các thương hiệu, các mẫu xe vẫn tiếp tục được nối dài.

Tuy nhiên, đi ngược với xu thế chung đó, Ford Việt Nam mới đây đã đã đồng loạt điều chỉnh giá bán cho chiếc xe bán tải ăn khách mang tên Ranger kể từ đầu năm 2022.
Cụ thể, tất cả các phiên bản đều cộng thêm 12 triệu đồng so với trước đây. Như vậy, để sở hữu chiếc xe này, khách hàng phải bỏ ra số tiền từ 628 triệu đồng cho phiên bản thấp nhất XL 2.2L MT 4x4. Con số này ngang với mức khởi điểm của các đối thủ như Toyota Hilux, Chevrolet Colorado hay Isuzu D-Max.

tm-img-alt

Trong khi đó, bản cao nhất Ranger Wildtrak 2.0L AT 4x4 được đẩy lên 937 triệu đồng, đắt thứ hai trong phân khúc, chỉ xếp sau Navara Pro4X đang được Nissan niêm yết với giá 945 triệu đồng.

Theo đại lý, việc tăng giá của Ranger có thể do giá phụ tùng bị đẩy cao. Mẫu xe này còn bị cộng thêm tiền mua phụ kiện khi nguồn cung giảm, nhu cầu tăng dịp sát Tết.

Ranger hiện vẫn là mẫu bán tải bán chạy nhất trị trường. Chiếc xe này luôn có mặt trong top 10 xe bán chạy của tháng.

tm-img-alt
Giá bán của hãng xe bán chạy nhất ngày càng tăng giá.

Phiên bản Ranger hiện nay được Ford Việt Nam lắp ráp tại nhà máy ở Hải Dương. Dù hãng tăng giá bán, khách mua Ranger vẫn có lợi khi lệ phí trước bạ giảm 50%, được áp dụng đến hết tháng 5/2021. Vì vậy. chi phí lăn bánh của Ranger sẽ giảm khoảng 20 - 35 triệu đồng, vẫn lợi thế trước các đối thủ.

Ranger là dòng bán tải có doanh số cao nhất Việt Nam. Lũy kế 11 tháng năm 2021, tổng lượng Ford Ranger bán ra là 14.461 chiếc.

tm-img-alt

Ngoài Ranger, Everest cũng được điều chỉnh giá đợt này. Chiếc xe tăng 12 - 13 triệu đồng, tùy từng phiên bản. Việc tăng giá bán này có thể do xe nhập Thái, nguồn cung không chủ động.

Ford Everest là mẫu xe thuộc phân khúc SUV 7 chỗ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Fortuner và Mitsubishi Pajero Sport.

Quang Duy

Tin khác

Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Toyota bắt đầu tiến hành chương trình triệu hồi đối với hai mẫu SUV đầu bảng của mình tại Việt Nam, nhằm cập nhật phần mềm điều khiển hộp số.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin của Bệnh viện Massachusetts General ở Boston, một người đàn ông 62 tuổi mắc bệnh thận giai đoạn cuối đã trở thành người đầu tiên được ghép thận lợn đã được chỉnh sửa gen.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 23/8 đến 27/8/2024. Chủ đề thi của ABU Robocon 2024 mang tên "Ngày mùa", lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là các mô hình Generative AI như ChatGPT của OpenAI, đang dẫn đến một thách thức lớn về năng lượng.