SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Lý giải nguyên nhân Galaxy Fold bị lỗi màn hình

16:37, 25/04/2019
(SHTT) - Các kỹ thuật viên của iFixit đã phân tích kỹ nhiều hình ảnh về vấn đề mà Galaxy Fold gặp phải để đưa ra dự đoán về những nguyên nhân có thể làm hỏng chiếc smartphone màn hình gập này

 Mới đây, Công ty cung cấp linh kiện và giải pháp sửa chữa thiết bị điện tử nổi tiếng, iFixit đã công bố một số phỏng đoán về nguyên nhân gây nên sự cố trên mẫu smartphone gập giá 2.000 USD, Samsung Galaxy Fold.

Các kỹ thuật viên của iFixit đã phân tích kỹ nhiều hình ảnh về vấn đề mà Galaxy Fold gặp phải để đưa ra dự đoán về những nguyên nhân có thể làm hỏng chiếc smartphone màn hình gập này. Tuy nhiên, phải đến bây giờ họ mới được làm công việc ưa thích của mình, mổ xẻ một chiếc Galaxy Fold thực sự để có cái nhìn chính xác hơn về các vấn đề của nó.

ly giai nguyen nhan

Lý giải nguyên nhân Galaxy Fold bị lỗi màn hình 

Theo Thanh Niên, Về cơ bản, các chuyên gia tại iFixit đã nhận định một số nguyên nhân như sau:

- Màn hình OLED vốn đã rất mong manh và không có lớp phủ vật liệu cứng - như Gorilla Glass - nên không thể tránh khỏi những vấn đề.

- Ngay cả những hạt bụi nhỏ nhất cũng có thể gây ra vấn đề với màn hình OLED và Galaxy Fold có nhiều khu vực nhạy cảm, nơi bụi có thể dễ dàng xâm nhập vào.

- Mặc dù gỡ bỏ lớp bảo vệ không hoàn toàn là lỗi của Samsung, nhưng iFixit nhấn mạnh rằng áp lực mạnh lên tấm nền OLED không được bảo vệ là hành động nguy hiểm.

- Việc không có một nếp gấp chuyên dụng ở giữa màn hình gập lại sẽ ngăn việc gập lại trên cơ sở nhất quán, gây thêm căng thẳng cho tấm nền OLED.- Các robot dùng để kiểm tra mức độ chịu đựng khi sử dụng Galaxy Fold mà Samsung công bố rộng rãi chỉ là phương pháp thử nghiệm và không giải thích chính xác các biến số sử dụng của con người.

Trước đó, Sở hữu trí tuệ đưa tin, theo nguồn tin từ Reuters, Samsung đã thu hồi toàn bộ những chiếc Galaxy Fold được gửi đến các reviewer. Trước đó, Samsung đã gửi Galaxy Fold đến một số phóng viên và Youtuber có tiếng trong giới công nghệ Mỹ để đánh giá. Chỉ 2 ngày sau đó, đã ghi nhận đến 4 trường hợp Galaxy Fold của các phóng viên/Youtuber này bị hỏng màn hình.

Liên quan đến vụ việc, Samsung cho biết sẽ hoãn bán mẫu điện thoại gập Galaxy Fold trên toàn cầu. "Chúng tôi muốn khách hàng có trải nghiệm tốt nhất, đó là lý do vì sao sau những phản hồi ban đầu, chúng tôi quyết định trì hoãn việc bán ra Galaxy Fold. Chúng tôi sẽ thay đổi một số chi tiết để đảm bảo rằng nó đạt được tiêu chuẩn cao mà chúng tôi biết từ các bạn", trích thông báo từ Samsung.

Được biết, Samsung dự kiến ra mắt Galaxy Fold tại thị trường Mỹ vào ngày 26/4 tới, song gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc này đã hoãn ra mắt Galaxy Fold trong một khoảng thời gian chưa xác định để điều tra những báo cáo ghi nhận được.

Samsung cho biết những phát hiện sơ bộ cho thấy các lỗi trên có thể bắt nguồn từ những tác động tại các điểm tiếp xúc trên và dưới ở khu vực bản lề trên màn hình khi được gấp đôi.

Thông thường, Samsung sẽ đưa các sản phẩm chưa ra mắt cho chuyên gia công nghệ, reviewer và truyền thông dùng thử và Galaxy Fold cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, báo cáo sau đó từ Verge và CNBC cho thấy máy bị lỗi sọc hoặc màn hình chớp nháy liên tục dù không có bất kỳ tác động nào, trong khi Mark Gurman của Bloomberg và kênh YouTube Marques Brownlee với 8 triệu người theo dõi đã thử gỡ lớp phim và làm hỏng màn hình.

Galaxy Fold ra mắt cùng Galaxy S10 vào ngày 20/2, trước thềm MWC 2019. Smartphone này có màn hình 7,3 inch khi mở rộng và rút gọn thành 4,6 inch khi gập lại, cùng khả năng xử lý ba tác vụ cùng lúc nhờ chip 7 nm và RAM lên đến 12 GB, bộ nhớ trong 512 GB.

Thu Hà

Tin khác

Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.