SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Lý do quỹ đầu tư S.A.M bắt tay LDG Group là gì?

11:51, 20/09/2020
Công ty CP Đầu tư LDG (LDG Group – HoSE: LDG) vừa tổ chức sự kiện công bố 5 dự án chiến lược nổi bật trong năm 2020 và bắt tay ký kết hợp tác chiến lược toàn diện với công ty quản lý quỹ đầu tư S.A.M.

5 dự án chiến lược

Ngày 17/9/2020, CTCP Đầu tư LDG (LDG Group, HOSE: LDG) đã chính thức công bố 5 dự án chiến lược trong giai đoạn 5 năm với tổng vốn đầu tư khoảng 61.000 tỷ đồng.

Các dự án chiến lược nổi bật của LDG Group trong năm 2020 bao gồm 2 dự án khu căn hộ với tổng số lượng gần 4.000 căn hộ cao cấp và 3 khu phức hợp dịch vụ giải trí đa chức năng trải dài ở 3 miền đất nước với tổng quỹ đất lên đến gần 1.000ha.

Trong đó, Khu căn hộ LDG Sky tại Dĩ An, Bình Dương với 1,724 sản phẩm bao gồm căn hộ, shophouse, trung tâm thương mại tập trung và loại hình thương mại khác. Cụm căn hộ cao cấp này có tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 3,400 tỷ đồng.

Tọa lạc tại vị trí quốc lộ 13, quận Thủ Đức và giáp sông Sài Gòn, khu căn hộ cao cấp LDG River có khoảng 1,453 sản phẩm bao gồm căn hộ, shophouse, trung tâm thương mại và các tiện ích khác. Đây là dự án được kỳ vọng sẽ mang về doanh thu trong năm 2020 và 2021.

Cả 2 dự án nhà ở trên đều thuộc phân khúc cao cấp. Tổng Giám đốc LDG, ông Nguyễn Minh Khang cho biết khi thực hiện dự án sẽ thay đổi hình ảnh của doanh nghiệp, từ gắn với thương hiệu nhà ở giá rẻ, nhà ở đất nền, mặt phố sang sản phẩm cao cấp.

Đặc biệt, ba khu phức hợp dịch vụ giải trí đa chức năng là LDG Grand tại Quảng Ninh, Đà Nẵng và Bà Rịa Vũng Tàu với tổng giá trị đầu tư hơn 53,000 tỷ đồng. Ông Khang tiết lộ sẽ xây dựng đường đua tiêu chuẩn F1 dài 15 km tại dự án miền Nam và 23 km tại dự án miền Bắc.

Trong 5 dự án kể trên, 4 dự án đã đất sạch hoàn toàn, còn dự án Grand Miền Bắc là dự án thuê đất 50 năm và đang được hoàn thiện thủ tục cuối cùng. Chúng tôi đã chuẩn bị 2 năm để tung ra 5 dự án chiến lược”, ông Khang nói thêm.

Ông cho biết doanh nghiệp mất 2 năm để chuẩn bị cho việc ra mắt 5 dự án này. Lẽ ra, công ty đã có thể công bố từ đầu năm nay nhưng ảnh hưởng dịch Covid-19 khiến tiến trình bị chậm.

Cũng theo phương án hiệu quả dự kiến được LDG đưa ra, 5 dự án chiến lược sẽ được hoàn thành trong 5 năm với tổng doanh thu dự kiến hơn 81,300 tỷ và lợi nhuận hơn 14,200 tỷ đồng.

Cái bắt tay giữa LDG Group và quỹ đầu tư S.A.M

Cũng trong dịp công bố đặc biệt này, LDG Group đã chính thức bắt tay ký kết với tập đoàn quản lý quỹ đầu tư S.A.M. Thông qua việc hợp tác chiến lược toàn diện này, S.A.M sẽ hỗ trợ LDG Group tiếp cận các tập đoàn tài chính trong và ngoài nước, quảng bá thương hiệu và hợp tác tài chính để phát triển các dự án mà LDG Group đầu tư trong thời gian sắp tới.

S.A.M là tập đoàn quản lý quỹ đầu tư tập trung vào thị trường Việt Nam trong lĩnh vực chứng khoán và bất động sản. Từ năm 2007, các quỹ đầu tư do SAM quản lý đã hoạt động vượt trội hơn so với các quỹ khác và đầu tư khoảng 350 triệu USD vào hơn 70 công ty và dự án tại Việt Nam. Đơn vị này đang quản lý các quỹ đầu tư tại Việt Nam như: Vietnam Equity Holding, Balanced Fund, Income Fund, Property Holdings.

Công ty CP Đầu tư LDG (LDG Group – HoSE: LDG) vừa tổ chức sự kiện công bố 5 dự án chiến lược nổi bật trong năm 2020 và bắt tay ký kết hợp tác chiến lược toàn diện với công ty quản lý quỹ đầu tư S.A.M.

Theo ông Khang, SAM và LDG hợp tác với 2 mục đích lớn. Thứ nhất, quỹ đầu tư này sẽ tạo ra các nguồn vốn để LDG phát triển các dự án bất động sản và dịch vụ thương mại trong chiến lược 5 năm. Tiếp theo, SAM sẽ nhìn nhận và đánh giá LDG hoạt động như thế nào để có thể tiến đến nắm giữ các cổ phiếu của LDG.

Ông Louis Nguyễn - Chủ tịch và CEO của SAM cho biết: “Vai trò của SAM là giúp LDG gọi vốn từ các nhà đầu tư khu vực châu Á và châu Âu, cả bằng hình thức đầu tư mua cổ phần lẫn đầu tư trực tiếp vào dự án”.

Ông cũng nhận định về LDG như sau: "LDG Group sở hữu nhiều tiềm năng để tiếp cận với các quỹ đầu tư quốc tế. Các nhà đầu tư châu Âu quan tâm đến cổ phiếu trong khi giới đầu tư châu Á quan tâm đến bất động sản.

LDG đang là công ty đại chúng, niêm yết minh bạch trên sàn chứng khoán lại sở hữu quỹ đất lớn, nhiều dự án có tiến độ rõ ràng, pháp lý hoàn chỉnh và tầm nhìn chiến lược dài hạn phù hợp với "khẩu vị" của nhiều nhà đầu tư. Đó chính là lý do thu hút S.A.M "bắt tay" hợp tác với doanh nghiệp này".

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.