SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Lý do người Việt ngày càng mua nhiều xe tay ga?

16:06, 13/01/2018
(SHTT) - Năm 2017, doanh số xe máy bán ra thị trường đạt 3,2 triệu xe, trong đó xe tay ga chiếm hơn 45% thị phần và bằng doanh số thị trường ô tô cả năm.

Năm 2017, Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) liên tục nhận tin vui khi doanh số xe máy bán ra thị trường đạt hơn 3,2 triệu xe, tăng 5% so với năm 2016. Trong khi đó, doanh số ô tô lại liên tục thụt giảm.

Có 5 hãng xe thuộc VAMM gồm: Honda, Piaggio, Yamaha, Suzuki và SYM đã cung cấp cho thị trường hơn 50 mẫu xe, chiếm tới 99% thị phần.

xe 2

Người Việt ngày càng mua nhiều xe máy.

Trong số hơn 3,2 triệu xe, dòng xe tay ga chiếm hơn 45% thị phần. Hãng có thị phần lớn nhất là Honda chiếm 70%, kế đó là Yamaha.

Có 3 mẫu xe tay ga đang dẫn đầu thị trường hiện nay về doanh số là Honda Vision (470.000 xe), Yamaha Janus (hơn 74.000 xe) và Yamaha NVX (41.000 xe).

Dịch chuyển từ xe số sang xe ga là xu hướng của khách hàng trong những năm gần đây. Khi thu nhập tăng, giá xe máy giảm, khi đó xe số chỉ còn là phương tiện, vì vậy người tiêu dùng muốn tìm tới những dòng xe mang lại tiện ích nhiều hơn, kiểu dáng bắt mắt hơn và phần nào chứng tỏ bản thân hơn.

Thị trường ô tô dịp cuối năm lại tương đối ảm đạm. Theo số liệu của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), thị trường ôtô năm 2017 chỉ tiêu thụ được gần 273.000 xe, thấp hơn nhiều so với kỳ vọng 335.000 xe. Như vậy, lượng xe máy bán ra một tháng bằng doanh số thị trường ô tô cả năm.

 

M.K (T/h)

Tin khác

Trong nước 1 ngày trước
Được chế tác thủ công và mạ vàng thật, cúp Rồng vàng đang là điểm nhấn và thu hút sự chú ý tại giải GolfViet Spring Cup 2024.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Tổng cục Hải quan Trung Quốc đưa ra cảnh báo về việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam xuất khẩu sang nước này bị nhiễm kim loại nặng cadimi vượt mức giới hạn quy định an toàn thực phẩm của Trung Quốc.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Thanh Hóa là một trong những tỉnh có số lượng sản phẩm OCOP lớn của cả nước, trong đó có nhiều sản phẩm được đông đảo khách du lịch biết đến, tin dùng. Thời gian gần đây nhiều cơ sở sản xuất, doanh nghiệp đã có những cách làm hay, sáng tạo để những sản phẩm OCOP được vươn tầm ra quốc tế.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Tư pháp Mỹ cáo buộc Apple đã sử dụng quyền lực và ưu thế của mình để kiểm soát thị trường điện thoại thông minh.
Tin tức 4 ngày trước
Hai hôm nay, giá vàng trong nước giảm mạnh, đặc biệt là vàng miếng SJC. Nhờ thế, giao dịch trên thị trường sôi động trở lại.