SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Lý do ngày càng nhiều các nữ doanh nhân ra sân chơi golf?

11:33, 10/10/2019
(GolfViet) - Nhiều người cho rằng golf là "lãnh địa" dành cho quý ông. Tuy nhiên, hiện nay số lượng bóng hồng xuất hiện trên sân golf ngày càng nhiều và phần đa trong số đó là các nữ doanh nhân. Điều gì tiếp động lực cho các các nữ doanh nhân ra sân và chinh phục thánh địa xanh đến vậy?
Bài liên quan

Phái đẹp đến với golf từ khi nào?

Trong lịch sử, quan niệm phụ nữ ra sân golf chỉ để tháp tùng đức lang quân. Tuy nhiên trong quá trình vận động và phát triển xã hội, quan niệm cũ này không còn phù hợp và bị đẩy lùi. Cánh cửa mới dành cho phái đẹp chinh phục golf mở ra từ khi các giải golf nghiệp dư dành cho phụ nữ được tổ chức lần đầu tiên tại Anh và Mỹ lần lượt vào hai năm 1893, 1895. 

Từ đó cho đến nay, không ít tên tuổi những nữ doanh nhân chơi golf vừa tài năng vừa xinh đẹp gắn liền với những giải golf chuyên nghiệp như Sophie Horn, Maria Verchenova, Anna Rawson, Michelle Wie. Trong số đó, Michelle Wie là mẫu phụ nữ hiện đại, bản lĩnh đã bị môn thể thao này mê hoặc và trở thành một trong những tay golf nữ đầy tiềm năng trong các giải đấu chuyên nghiệp của Mỹ. 

Á hoàng golf Nguyễn Hải Anh (Golf Queen 2017)

Á hoàng golf Nguyễn Hải Anh (Golf Queen 2017)

Trên sân golf không chỉ là hình ảnh những quý ông lịch lãm mà người ta còn thấy những phụ nữ hiện đại đủ thông minh và tài năng như cựu ngoại trưởng Mỹ Condoleezza Rice hay Melinda Gates, vợ của Bill Gates, một trong những người giàu nhất hành tinh, cũng là các tay đánh golf cứng cựa.

Ở Việt Nam, các nữ doanh nhân ra sân ngày một đông. Trong đó phải kể đến Á hoàng golf Nguyễn Hải Anh (Golf Queen 2017) được cả làng golf trong nước hâm mộ. Bên cạnh việc điều hành hoạt động kinh doanh của thẩm mỹ viện, Hải Anh thường dành thời gian ra sân golf và có mặt các giải golf trong nước. 

Golf giúp phụ nữ khỏe hơn và đẩy lùi kẻ thù thời gian

Bài liên quan

Người ta vẫn thường ví những người phụ nữ như những bông hoa và ưu ái gọi họ là phái đẹp. Bởi vậy, dù ở độ tuổi nào họ luôn mong muốn và phấn đấu để có sức khỏe, tươi trẻ và ngày càng hoàn thiện nhan sắc. Vì lẽ đó trong giới chị em luôn truyền tai nhau những bí quyết để đẹp hơn, khỏe hơn và trẻ hơn. Trong số đó, thể thao chính là chìa khóa mở ra cánh cửa đó. Và việc lựa chọn môn chơi nào lại phụ thuộc vào sở thích, điều kiện về thời gian, kinh tế,… Vậy tại sao nữ doanh nhân lại chơi golf? Đó là lợi ích về sức khỏe.

Thay vì mỗi ngày chạy 4-5 vòng ở công viên hay đến phòng tập gym, lớp học nhảy và cật lực với những bài tập, các nữ doanh nhân đến với sân golf thả bộ trên những bãi cỏ êm ái chinh phục 18 lỗ golf. Trung bình một trận chơi họ di chuyển từ 5-6 km sẽ đốt cháy một lượng calo, giúp quá trình trao đổi chất diễn ra tốt hơn.

Nữ doanh nhân đến với sân golf thả bộ trên những bãi cỏ êm ái chinh phục 18 lỗ golf

Nữ doanh nhân đến với sân golf thả bộ trên những bãi cỏ êm ái chinh phục 18 lỗ golf

“Nhất dáng, nhì da, thứ ba làn tóc” với một vóc dáng thừa ký, và tồn tại lượng mỡ thừa ở vùng bụng, vùng nách, vùng đùi, và bắp vai sẽ khiến chị em kém xinh trong mắt người nhìn. Tuy nhiên, nếu chơi golf đều đặn việc thực hiện các động tác giúp vận động đồng thời những bộ phận trên cơ thể sẽ giải phóng lượng mỡ thừa đó và giúp thân hình trở nên săn chắc hơn. Đồng thời, chơi golf sẽ mang đến đường con quyến rũ hơn bởi việc đi bộ nhiều sẽ cải thiện về kích cỡ vòng ba và thu hẹp vòng hai đáng kể.

Doanh nhân Duyên Trần, Giám đốc chuỗi Spa Duyên Trần chia sẻ: “Tôi điều hành kinh doanh trong lĩnh vực làm đẹp, chăm sóc sức khỏe phụ nữ. Tôi chọn golf bởi vì golf giúp tôi sở hữu số đo 3 vòng chuẩn hơn và khi vận động da tôi sẽ thoát mồ hôi giúp làn da khỏe và rạng rỡ hơn. Đặc biệt, golf có những kỹ thuật yêu cầu độ khéo léo, vì vậy trong quá trình tập luyện tôi trở nên dẻo dai và mềm mại hơn.”

Bài liên quan

Trong bất kỳ môn thể thao nào ngoài rèn luyện sức khỏe còn mang đến những kỹ năng tuyệt vời khác nữa. Và golf cũng không ngoại lệ. Những kỹ năng mà người chơi golf cóp nhặt được đó chính là kỹ năng quan sát, nắm bắt tình huống, rèn luyện trí óc, tăng cường sự linh hoạt và tiếp nhận xử lý thông tin nhanh hơn. Đây là những kỹ năng cần thiết hỗ trợ đắc lực cho các nữ doanh nhân trong hoạt động điều hành kinh doanh.

Chơi golf giúp giảm căng thẳng, tái tạo năng lược tích cực

Đến với sân golf, nữ golfer sẽ tạm rời xa phòng làm việc, tài liệu, những con số, tài chính, vốn,… bỏ bên ngoài những ồn ào, náo nhiệt, căng thẳng thường nhật. Trước mắt họ là một không gian mở, không khí trong lành, yên tĩnh. Khi hòa mình vào thiên nhiên, thỏa mãn đam mê với gậy, bóng, nữ doanh nhân sẽ nhanh chóng quên đi những áp lực trong công việc kinh doanh và tái tạo năng lượng tích cực.

Nhiều nữ Golfer tham gia tranh tài tại giải Long Bien Golf Course Championship 2019

Nhiều nữ Golfer tham gia tranh tài tại giải Long Bien Golf Course Championship 2019

Doanh nhân Nguyễn Hoàng Yến – người điều hành công ty Truyền thông VietSun PR chia sẻ: “Khi chơi xong trận golf, chinh phục 18 hố và những thử thách khác trên sân cũng là lúc những áp lực tan biến, phía trước là những dự định đẹp đẽ, ý tưởng từ đâu kéo tới giúp tôi có thêm nhiều phương án xử lý vướng mắc trong khi điều hành công ty”

Chơi golf giúp nữ doanh nhân có những bước tiến thần tốc trong kinh doanh

Tại sao các nữ doanh nhân chơi golf nhiều? Trước hết đó là những lợi ích về sức khỏe và đằng sau đó là những mối quan hệ thân tình, những cơ hội kinh doanh đến một cách ngẫu nhiên từ chính trên sân golf. Theo khảo sát các thành viên của Hiệp hội Golf nữ, 79% nói rằng chơi golf giúp họ phát triển các mối quan hệ mới. Thực tế, golf chính là sân chơi của những nhà kinh doanh. Chúng ta vẫn thường thấy các giải golf của các câu Lạc bộ doanh nhân tổ chức nhằm kết nối những doanh nhân trên nhiều lĩnh vực. Từ đó mở ra những cơ hội đầu tư, hợp tác kinh doanh.

Bài liên quan

Mới đây nhất, nhân kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam, Giải golf CLB Doanh Nhân Sài Gòn 2019 tổ chức trên sân Tân Sơn Nhất sáng 9/10 thu hút nhiều nữ golfer tham dự. Tôn chỉ của câu lạc bộ trong từ trước đến nay đó là: “Làm giàu chân chính – Hợp tác phát triển – Văn hóa tri thức – Trách nhiệm xã hội”. Hay giải golf chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 sắp tới được tổ chức tại FLC Hạ Long.

Đáng chú ý, giải golf chuyên nghiệp Hàn Quốc mở rộng (KLPGA) dành cho golfer nữ sắp được khởi tranh tại sân Twin Doves Golf Club, thuộc tỉnh Bình Dương hay giải KPMG Women's PGA Championship xuất hiện nhiều golfer là nữ doanh nhân. Điều đó chứng tỏ, golf là môn thể thao giúp nâng cao khả năng lãnh đạo của phụ nữ trên quy mô toàn cầu.

Trong quá trình phát triển xã hội, ngày càng nhiều phụ nữ bước vào thương trường. Họ luôn không ngừng học hỏi và phấn đấu để trở thành những nữ doanh nhân thành đạt và golf là môn thể thao giúp họ tiến gần hơn với những ước muốn chân chính và đẹp đẽ đó.

Jolie Nguyễn/SHTT

Tin khác

Thương hiệu 1 năm trước
Mới đây, trong đêm vinh danh và trao giải thưởng HR Asia tại Trung tâm Hội nghị Gem Center, Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành (Golf Long Thành) được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm 2022. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Golf Long Thành được trao tặng giải thưởng danh giá này. 
Tin tức 1 năm trước
BTC cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2022 vừa công bố Top 40 thí sinh vào vòng bán kết.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Hướng tới kỷ niệm 30 năm ra mắt bộ truyện tranh huyền thoại “Dũng sĩ Hesman” của họa sĩ Nguyễn Hùng Lân, dự án Hesman Legend được thực hiện nhằm mục đích làm sống lại tác phẩm kinh điển này và khơi dậy tinh thần Việt trong lòng thế hệ trẻ ngày nay.
Thương hiệu 1 năm trước
Golf Long Thành sẽ đồng hành cùng chương trình “Mẹ đỡ đầu” của tỉnh Đồng Nai trong vòng 10 năm, với nguồn tài trợ 10 tỷ đồng, làm điểm tựa cho các trẻ em mồ côi do Covid-19 có thêm điều kiện để học tập và trưởng thành.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Mới đây, Moli Group và MoonLab đã bắt tay hợp tác tạo ra sản phẩm mang tên Moon City - một nền tảng SocialFi cho phép người dùng có thể gặp gỡ, giao lưu và tham gia các hoạt động thường ngày cùng nhau để nhận lại những phần thưởng tương xứng.