SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Lý do một cá nhân bán mỹ phẩm qua Facebook bị truy thu thuế 9,1 tỉ đồng

07:13, 11/12/2017
(SHTT) - Cục thuế TP.HCM cho biết, đang truy thu, xử phạt hai cá nhân kinh doanh mỹ phẩm qua mạng với số tiền lên tới 10,8 tỉ đồng, trong đó có 1 trường hợp bị truy thu với số tiền lên đến 9,1 tỉ đồng.

Mới đây, Cục thuế TP.HCM cho biết, đơn vị này vừa tiến hành truy thu thuế của một cá nhân có hoạt động kinh doanh mỹ phẩm trên mạng xã hội Facebook với số tiền 9,1 tỷ đồng. Đây được cho là số tiền thuế lớn nhất từ trước đến nay Cục thuế Thành phố truy thu đối với một cá nhân kinh doanh trên Facebook, người này có đăng ký kinh doanh tại quận Phú Nhuận.

Cụ thể, sau khi nhận được đơn tố cáo, Cục Thuế TPHCM đã chuyển dữ liệu cho Chi cục Thuế Q. Phú Nhuận tiến hành thu thập thông tin từ ngân hàng, đối chiếu với số liệu mà cá nhân kê khai với cơ quan thuế. Kết quả cho thấy chênh lệch doanh thu theo kê khai và doanh thu thực tế được thể hiện qua số tiền được chuyển vào tài khoản cá nhân này lên đến hơn 400 tỉ đồng.

cac-group-ban-hang-tren-facebook-hieu-qua11

Lý do một cá nhân bán mỹ phẩm qua Facebook bị truy thu thuế 9,1 tỉ đồng 

Một lãnh đạo Cục Thuế TP.HCM cho biết do cá nhân này tự nguyện khắc phục nên cơ quan thuế không chuyển hồ sơ sang cơ quan công an (do hành vi trốn thuế) mà xử phạt hành vi khai sai, truy thu thuế và tiền chậm nộp với tổng số tiền là 9,1 tỉ đồng.

Một trường hợp kinh doanh mỹ phẩm khác tại Q.9 cũng bị cơ quan thuế truy thu và phạt 1,7 tỉ đồng. 

Ngoài ra, Cục Thuế TP.HCM cho biết cũng đã xử lý truy thu hai doanh nghiệp có doanh thu bán hàng qua mạng với số thuế truy thu là 8,7 tỉ đồng, trong đó thuế giá trị gia tăng (VAT) là 7,5 tỉ đồng và thuế thu nhập doanh nghiệp là 1,2 tỉ đồng.

Từ tháng 6/2017, Cục Thuế TP.HCM đã gửi giấy mời cho 13.767 trường hợp lên làm việc và đã lập được biên bản xác định số liệu với 3.776 tổ chức, cá nhân có hoạt động kinh doanh thương mại điện tử. Nhưng việc kê khai thuế của các trường hợp kinh doanh trên Facebook thường không đầy đủ, có dấu hiệu trốn doanh thu bằng cách thanh toán bằng tiền mặt hoặc thanh toán qua tài khoản ngân hàng không đăng ký với cơ quan thuế.

PV (t/h)

Tin khác

Kinh tế 6 giờ trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 13 giờ trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị 12 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo The New York Times, Trung Quốc đã lắp đặt nhiều robot nhà máy, có thể sản xuất được mọi thứ trên đời với giá siêu rẻ.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Lần đầu tiên Gạo Việt Nam đánh bật gạo Thái và Ấn Độ trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore, chiếm hơn 32% thị phần.