SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Lý do khiến Công Phượng "tịt ngòi" tại V-league suốt 6 tháng qua

16:00, 16/04/2018
(SHTT) - Công Phượng đã kéo dài chuỗi ngày không thể ghi được bàn thắng tại V-league lên 6 tháng. Phong độ giảm sút của con cưng bầu Đức đã khiến HAGL thảm bại trong giải đấu lần này.

Lần gần nhất Công Phượng ghi bàn tại V-League là ở trận HAGL thắng Hà Nội FC 3-2 trên sân Pleiku vòng 23 V-League 2017, ngày 27/11/2017. Từ đó đến này đã gần 6 tháng, tiền đạo quê Đô Lương chưa ghi bàn trở lại ở V-League.

Sau thành công cùng đội tuyển U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018, tiền đạo Công Phượng được đặt nhiều kỳ vọng sẽ giúp HAGL bay cao trong cuộc đua giành chức vô địch V.League. Tuy nhiên, trái với kỳ vọng, tiền đạo người xứ Nghệ gần như mất hút trên hàng công đội bóng phố Núi. Thậm chí có nhiều trận đấu, sự có mặt của Công Phượng lại trở thành gánh nặng với toàn đội.

Trong những trận đấu vừa qua Công Phượng vẫn chưa thể thay đổi lối chơi đã trở nên quá bế tắc của mình, điều đáng nói là ở HA Gia Lai, không có ai sửa cho tiền đạo người Nghệ An, hoặc cũng có thể Công Phượng là “bất khả xâm phạm”, là báu vật của bầu Đức.

Mới đây nhất, ở cuộc chạm trán giữa Sài Gòn FC và HAGL tại vòng 5 V-League, dù sở hữu một số cơ hội ghi bàn nhưng chân sút người Nghệ An đã không thể tận dụng cơ hội thành công. Sau trận đấu, HLV trưởng Dương Minh Ninh đánh giá, Công Phượng cần phải thi đấu đồng đội hơn: "Với bản thân Công Phượng và các đồng đội trên sân thì tôi hài lòng về tinh thần thi đấu. Nhưng ở những tình huống cụ thể Công Phượng cần phải quyết đoán, mạnh mẽ nhưng có thể phải đồng đội hơn".

cong phuong

 

Từ trước đến nay, “CP10” nổi tiếng vì lối chơi cá nhân và khá ích kỷ. Có những thời điểm tiền đạo của HAGL tỏa sáng và gây ấn tượng với NHM. 3 mùa giải qua, anh luôn là cầu thủ chơi nhiều trận nhất cho HAGL, nằm trong tốp những cầu thủ Việt Nam thi đấu nhiều trận nhất cả ở cấp CLB lẫn các ĐTQG. Tuy nhiên tiền đạo xứ Nghệ cứ sau thời gian ngắn tỏa sáng, anh lại trở về làm quen với sự thất thường. Bàn thắng đã không còn tới đều đặn và việc xé lưới đối phương giờ là không còn đơn giản với Công Phượng.

Đó là điều đáng lo ngại, là dấu hiệu xấu với Công Phượng. Từ chỗ có vị thế ngất ngưởng, không thể đụng chạm tới, tiền đạo sinh năm 1995 này đang đứng trước nguy cơ mất chỗ đứng chính thức bởi lối chơi cắm mặt xuống đất và cá nhân, xử lý rườm rà quen thuộc. Thường xuyên mất bóng, làm chậm nhịp độ tấn công của cả đội và vẫn có rất nhiều tình huống cố gắng đi bóng không hợp lý, Công Phượng đang khiến GĐKT Chung Hae Seong và BHL HAGL buồn lòng

Trong cuộc trao đổi của mình với báo chí trong nước mới đây, Công Phượng đã bày tỏ nỗi nhớ của mình với tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh: “Sự có mặt của Tuấn Anh ở giữa sân giúp các đồng đội an tâm hơn. Tuấn Anh cũng là cầu thủ khiến cho tinh thần thi đấu của đồng đội tăng cao”. Hiện tại Tuấn Anh đang trong quãng thời gian dưỡng thương khi gặp chấn thương trong trận đấu với Hải Phòng tại vòng 2 V.League 2018.

Bên cạnh đó, phong độ suy giảm của Công Phượng cũng có lẽ do anh đang bị ảnh hưởng bởi tuyên bố bỏ giải của bầu Đức, bởi chính HLV Dương Minh Ninh đã từng thừa nhận lời de dọa bỏ V.League 2018 của bầu Đức thời gian qua đã ít nhiều ảnh hưởng đến tâm lý của các cầu thủ HAGL.

"Thực sự, không ít thì nhiều các học trò của tôi cũng có đôi chút ảnh hưởng từ phát ngôn có thể bỏ V.League của Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức", HLV Ninh nói.

Điểm may mắn của HAGL là dù trong hoàn cảnh khó khăn, thua nhiều hơn thắng, 4 mùa giải ở V-League họ vẫn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của người hâm mộ. Điều này xuất phát từ lối chơi đẹp, cùng tình cảm người hâm mộ dành cho Công Phượng và các đồng đội. Nhưng cũng chính vì vậy, tất cả đều mong muốn Công Phượng có thể “làm mới mình”, trở thành cây săn bàn nguy hiểm cho HAGL.

Hải Linh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 3 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.