SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Lý do gì khiến bạn giảm cân không thành công?

07:24, 28/06/2021
(SHTT) - Giảm cân là điều người thừa cân đều mong muốn, tuy nhiên, để làm được điều này không phải ai cũng thực hiện được và chưa hiểu rõ được những tác hại của việc giảm cân không đúng cách.

1. Tác hại của béo phì , thừa cân

Thừa cân, bép phì thường dẫn đến nhiều bệnh như gan nhiễm mỡ, mỡ máu, tiểu đường , huyết áp, tim mạch, rối loạn tiêu hoá , rối loạn chuyển hoá … Cơ thể con người có 2 loại mỡ chính gây nên béo phì đó là : Mỡ dưới da và mỡ nội tạng.

bao phi

 

- Mỡ dưới da: Là phần mỡ mềm dưới da thường xuất hiện nhiều ở khu vực bụng,mông, đùi, bắp tay. Giảm cân , giảm béo phì nghĩa là giảm mỡ dưới da và tăng cơ để cho người săn chắc và khỏe mạnh.

- Mỡ nội tạng: Do ăn uống nhiều đồ dầu mỡ, đồ nướng , chiên, xào bị tích tụ lâu ngày và bám vào nội tạng, thành mạch máu,gan và ruột , dẫn đến nhiều bệnh tật kèm theo như máu nhiễm mỡ, gan nhiễm mỡ, tiểu đường, tim mạch, huyết áp, đột quỵ, gút,...Mỡ nội tạng cao cũng có liên quan đến việc tăng nguy cơ ung thư đại trực tràng, ung thư vú , mất trí nhớ. Mức mỡ nội tạng thường tăng theo tuổi. Việc giảm mỡ nội tạng rất quan trọng cho sức khỏe , vừa giúp giảm cân tránh béo phì và phòng tránh bệnh tật. Do vậy giảm béo được hiểu giảm mỡ dưới da và giảm mỡ nội tạng chứ không hẳn là giảm cân nếu cân nặng bạn đã nằm trong vùng đạt tiêu chuẩn nhưng người vẫn trông béo và hay ốm yếu bệnh tật.

2. Lý do giảm cân, giảm béo không thành công

5-png

 

Những lý do chính mà bạn giảm cân không thành công:

- Bạn Không có quyết tâm giảm cân, chỉ nổi hứng không kiên trì theo đuổi và bỏ lửng giữa chừng nên không bao giờ đạt được kết quả giảm cân như mong muốn.

- Bạn không có phương pháp giảm cân đúng. Nhiều khi chỉ nghe theo quảng cáo giảm cân cấp tốc và làm theo dẫn đến giảm cân một cách mệt mỏi như kiểu nhịn ăn không khoa học. Được một thời gian mệt quá không chịu được bạn phải bỏ và mọi thứ lại trở lại ban đầu và thậm chí tăng cân nhanh trở lại hơn trước.

- Bạn sử dụng sản phẩm giảm cân kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ của đơn vị không có uy tín, không được cấp phép của Bộ y tế dẫn đến vừa không giảm được cân và gây tác dụng phụ khác. Đấy gọi là tiền mất tật mang.

3. Phương pháp giảm cân khoa học

Là phương pháp giảm cân, giảm béo nhưng vẫn đảm bảo giữ cân theo mong muốn không bị tăng trở lại và có một sức khỏe bền vững, tăng sức đề kháng và phòng tránh bệnh tật. Khỏe bên trong đẹp bên ngoài.

chi-tiet-giam-can-bang-keto-gay-soc-hieu-qua-va-thuc-don1563186745-1

 

Các bạn cần thực hiện theo những điều sau:

  • Luôn kiên trì theo đuổi mục tiêu giảm cân rõ ràng như xác định rõ 3 vòng mình mong muốn và số đo chính xác bao nhiêu.
  • Kiểm tra theo dõi cân nặng hàng ngày.
  • Chế độ dinh dưỡng điều độ và đầy đủ (đủ các thành phần chính: tinh bột, chất đạm, chất béo tốt , chất xơ và khoáng chất cho mỗi bữa ăn).Dinh dưỡng chiếm 80% giảm cân thành công. Và bạn cũng biết rằng bệnh tật, béo phì đều do chế độ ăn uống.

Lưu ý: Với phương pháp giảm cân khác mà nhịn ăn đặc biệt không ăn tinh bột đường, nhịn cơm sẽ chỉ làm cơ thể mệt mỏi và bạn sẽ không chịu được thời gian dài xong ăn trở lại thì càng béo thêm nhanh hơn ban đầu. Đó là giảm cân không khoa học Vì tinh bột đường cung cấp năng lượng chủ yếu cho các hoạt động cơ thể. Bạn có thể áp dụng 7 phương pháp sống khỏe tại đây

  • Uống đủ nước mỗi ngày: 1.5 lít-2 lít/ngày. nước rất quan trọng cho sức khỏe và giảm cân. Nước thải độc tố bên trong cơ thể. Nên uống nước vào thời điểm sau: uống 0.5L nước ngay sau khi ngủ dậy uống 0.5L, trước bữa ăn chính ít nhất 1 tiếng, uống nước trước khi tập thể dục hay tắm , uống 0.5L nước trước khi ngủ 1 tiếng.Có thể uống vài ngụm nhỏ thường xuyên để cơ thể không bị mất nước. Tránh để cơ thể bị khát mới uống nước là nguy hiểm. Nên chọn nước tốt có tính kiềm, đầy đủ khoáng chất. tránh xa uống nước ô nhiễm không được lọc đảm bảo sẽ đem chất độc vào người gây bệnh. Uống nước lạnh cũng giúp bạn giảm cân nhanh hơn.
  • Tính thần thư giãn massage, giải trí,đọc sách mỗi ngày để nâng cao hiểu biết, phong phú tâm hồn và thỉnh thoảng thưởng cho bản thân chuyến du lịch để khám phá miền đất mới. luôn tươi cười và cảm nhận hạnh phúc đem lại sức sống tràn đầy và xả stress. Luôn suy nghĩ tích cực và biết ơn mỗi ngày.Luôn đặt mục tiêu ngắn hạn, dài hạn cho cuộc sống bản thân, gia đình và sự nghiệp.
  • Giấc ngủ ngon có tác dụng tích cực đến sức khỏe và giảm béo. Nên ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày ( 7h30 ngủ đêm và 30 phút ngủ trưa), nên ngủ đủ chu kỳ (4, 5 chu kỳ 90 phút ) để tránh ngủ dậy bị mệt.
  • Vận động ngay khi có thể và tập thể dục ít nhất 30 phút-60 phút mỗi ngày (thường buổi sáng là tốt nhất tạo năng lượng tràn đầy cho cả ngày) . Bạn có thể tập luyện yoga, gym, đi bộ, bơi lội, nhảy dây….phù hợp với sở thích và tình trạng sức khỏe mỗi người. Lưu ý tập vừa đủ sức mình, không nên tập quá sức sẽ làm bạn mệt mỏi, tập thể dục hỗ trợ 20% quá trình giảm cân. Nên tập thể dụng đều đặn và nhớ bổ sung nước và chất dinh dưỡng trước hoặc sau khi tập để cơ thể không bị mệt mỏi. Nên vận động đi lại nhẹ nhàng mỗi 1 tiếng ngồi làm việc, không nên ngồi yên một chỗ quá lâu. Mỗi ngày nên đi bộ bên ngoài môi trường có cây xanh 30 phút- 60 phút.
  • Hít thở: Tập hít thở đúng cách vào buổi sáng để cơ thể tràn đầy năng lượng cho cả ngày, mỗi ngày hít thở 15-30 phút, hít và thở bằng mũi, không sử dụng miệng. Việc kết hợp các bài tập thiền và yoga rất tốt cho tinh thần và hít thở.
  • Thải độc bằng các cách sau: Thải độc bằng hoạt động làm toát mồ hôi như tập thể dục, xông hơi; Thải độc bằng thực phẩm: ăn hoa quả và thực phẩm tươi mới , ít chiên, nướng, xào. ưu tiên ăn đồ luộc, hấp, hầm, không mỡ động vật trừ cá; Thải độc bằng uống đủ nước mỗi ngày; Thải độc bằng sống trong không khí môi trường trong lành, sạch sẽ không khói bụi độc hại; Thải độc bằng các loại trà và thực phẩm chức năng từ nguồn nguyên liệu tự nhiên không độc hại

TPBVSK Nubecare Extra Organ Fat Detox

9

Sản phẩm hỗ trợ giải độc gan, tăng cường chuyển hóa chất béo , giảm mỡ máu và hỗ trợ tiêu hóa. 

Viên uống Nubecare Extra Organ Fat Detox được Công ty TNHH TM & XNK Bạch Dương phân phối độc quyền, sản phẩm được cấp chứng nhận lưu hành tại Úc,sản xuất trên dây truyền hiện đại tại nhà máy đạt chuẩn GMP và đã được Cục vệ sinh an toàn thực phẩm – Bộ y tế cấp phép lưu hành tại Việt Nam.

Sản phẩm là sự kết hợp độc đáo giữa các thành phần thảo dược lành tính như : quả kế sữa, trà xanh, lô hội, Garcinia Quaesita, L-carnitin và các vitamin PP, B1, B12 .

Tham khảo thêm về sản phẩm tại Website: nubecare.com.vn

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Tin khác

Kinh tế 17 giờ trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Kinh tế 2 ngày trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.