SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Lưu ý những điều sau nếu không muốn bị bỏng, dị ứng khi dùng miếng dán giữ nhiệt mùa này

09:21, 18/11/2018
(SHTT) - Do đặc trưng nhỏ gọn, giá cả phải chăng và hiệu quả đạt được gần như ngay lập tức nên trong những năm gần đây, miếng dán nhiệt đã trở thành sản phẩm ưa chuộng trong mùa đông tại miền Bắc. Tuy nhiên, đối với sản phẩm này, nếu như không sử dụng đúng cách sẽ dẫn tới những hậu quả đáng tiếc.

 Để giữ ấm trong mùa đông, và có thể mặc những bộ quần áo yêu thích nhiều người chọn cách sử dụng miếng dán giữ nhiệt đơn giản và tiện dụng. Hiện có 2 loại là dán và bỏ túi.  

Miếng dán giữ nhiệt khiến nhiều người ngỡ ngàng vì thành phần chính là bột sắt, muối, than hoạt tính, nước… Cơ chế hoạt động của miếng dãn giữ nhiệt là phản ứng oxy hóa kim loại để sinh nhiệt, sưởi ấm. Tùy vào khối lượng của nguyên liệu thì phản ứng oxy hóa sẽ tạo ra nhiệt ở các mức độ khác nhau giúp làm ấm cơ thể  

Thành phần của miếng dán giữ nhiệt chủ yếu là bột sắt, muối, than hoạt tính, nước…

Miếng dán nhiệt có thể dùng để dán lên quần áo hoặc dán trực tiếp lên bề mặt da nếu muốn làm ấm cơ thể lập tức.

Miếng dán giữ nhiệt thường có nhiệt độ tối thiểu là 53 độ C trong khi đó nhiệt độ cơ thể người bình thường là 37 độ C và chỉ chịu được nhiệt độ tiếp xúc với da tối đa là 40 độ. Nếu thời gian để miếng dán càng lâu, nguy cơ bị bỏng và mức độ bỏng càng cao. 

Do đó, để tránh bị bỏng, chúng ta không nên dán trực tiếp miếng giữ nhiệt lên bề mặt da trần, không nên để miếng dán nhiệt cố định ở một vị trí trong thời gian dài, không nên dán miếng dán nhiệt khi ngủ buổi đêm, ... .

Các vật liệu cấu thành nên miếng dán giữ nhiệt cũng có thể gây kích ứng da đặc biệt đối với những người có làn da mỏng, da nhạy cảm, da dễ bị dị ứng. Do đó, trước khi sử dụng một miếng dán giữ nhiệt nào đó, bạn cần tìm hiểu kỹ thông tin về sản phẩm để không gặp phải các vấn đề về da khi sử dụng.

Duy Nguyễn

Tin khác

Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Cao Bằng vừa xử phạt 13,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh trên địa bàn về hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hưng Yên vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thép không gỉ B.N, địa chỉ trụ sở chính: Phường Phan Đình Phùng, Thị Xã Mỹ Hào, Tỉnh Hưng Yên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Xây lắp và Thương mại Ngân Hà số tiền 90 triệu đồng, tịch thu tang vật vi phạm là bộ máy phát điện hiệu CATERPILLAR sản xuất tại Mỹ, đã qua sử dụng có giá trị hơn 1,2 tỉ đồng.