SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

Lượng du khách năm 2022 tăng gần 300%, khẳng định thương hiệu du lịch Huế

15:06, 28/12/2022
Trong năm 2022, tổng lượng khách du lịch đến Huế là 2,05 triệu lượt, tăng 296% so với năm 2021. Đây là tín hiệu cho thấy du lịch Huế đang hồi phục tốt.

Theo đó, lượng khách quốc tế đến Huế trong năm 2022 là 263 nghìn lượt, tăng 1.156% so với năm 2021; khách lưu trú trong năm là 1,292 triệu lượt, tăng 274% so với cùng kỳ; doanh thu từ du lịch ước đạt 4.533 tỷ đồng, tăng 385% so với cùng kỳ.

Riêng trong tháng 12/2022, Huế thu hút được 196,5 nghìn lượt khách, tăng 957%; trong đó, khách quốc tế đạt 63,5 nghìn lượt; khách lưu trú ước đạt 140,5 nghìn lượt; doanh thu trong tháng là 437 tỷ đồng.

Trong năm 2023, ngành du lịch phấn đấu đón khoảng 3 - 3,5 triệu lượt khách. Nhiều giải pháp sẽ được triển khai để phát triển dịch vụ, du lịch Huế xứng tầm là ngành kinh tế mũi nhọn. Cụ thể, tập trung phát triển đa dạng các loại hình dịch vụ có lợi thế và giá trị gia tăng cao với các sản phẩm mới, đặc thù để tạo sự khác biệt với các tỉnh thành khác bên cạnh sản phẩm văn hóa, di sản đó là: Du lịch chăm sóc sức khỏe, tâm linh, nông thôn, một số lễ hội có tính hấp dẫn,...

Ngoài ra tỉnh Thừa Thiên Huế cũng tiếp tục triển khai các giải pháp thúc đẩy phát triển ngành du lịch, nhất là giải pháp về công nghệ số, chiến lược truyền thông quảng bá du lịch.

Triển khai các chương trình kích cầu du lịch. Kết nối các hãng lữ hành lớn nhằm triển khai các chương trình tour mới đến miền Trung với đích chính là Thừa Thiên Huế. Đầu tư phát triển hệ thống các trung tâm thương mại, siêu thị, trung tâm mua sắm cao cấp, khu dịch vụ đa chức năng,…

0a60929f2e52f60caf43

 Huế luôn là một điểm đến thu hút du khách. (Ảnh: Hoàng Yến).

Được biết, từ đầu năm 2022 ngành du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế và TP Huế đã chuẩn bị sẵn sàng về cơ sở hạ tầng, sản phẩm du lịch, cũng như đội ngũ hướng dẫn viên để đón du khách quốc tế khi Việt Nam thực hiện mở cửa hoàn toàn trở lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới vào giữa tháng 3/2022.

Riêng TP Huế với vai trò trung tâm đã triển khai nhiều hoạt động dịch vụ nhằm thu hút du khách như: Thí điểm phố đêm Hoàng thành Huế; tổ chức hàng loạt sự kiện nhằm hưởng ứng Festival Huế 2022 như: Giải đua ghe truyền thống thành phố Huế lần thứ I – năm 2022;  Festival Thuận An Biển gọi 2022;...

Bên cạnh những chuyến biến tích cực, ngành du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đang gặp những điểm “nghẽn” cần được giải quyết triệt để. Theo ông Phan Thiên Định - Bí thư Thành ủy Huế, với những gì Huế đang có, xét về lượng khách đến thành phố thời gian qua cho thấy sự phục hồi tốt, nhưng qua đó cũng chỉ ra rằng, năng lực về nơi đỗ xe, nơi lưu trú và những dịch vụ như ăn uống, mua sắm… của Huế rất hạn chế.

Công suất sử dụng phòng ở các khách sạn vào các ngày cuối tuần gần như đã hết; Huế chưa có nhà hàng nào có thể chứa 1.000 khách. Điều này khiến một số hoạt động mà tỉnh, thành phố muốn tổ chức với một lượng lớn khách đến cùng một lúc không thể triển khai. Đặc biệt là tình trạng thiếu nhân lực gây khó cho doanh nghiệp.

Với những nguồn tiềm năng còn rất lớn, tỉnh Thừa Thiên Huế cần tập trung xây dựng và khai thác sâu hơn nữa các sản phẩm dịch vụ xoay quanh các thương hiệu đặc trưng của địa phương. Xây dựng những không gian phù hợp để phát triển các dịch vụ đa năng, chất lượng cao, đáp ứng được nhu cầu tối đa của du khách, từng bước khẳng định thương hiệu du lịch Huế.

Phan Hòa

Tin khác

Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Thu Hà đề nghị các địa phương, tăng cường đổi mới, sáng tạo các hoạt động gắn với công nghiệp văn hóa nhằm kích cầu du lịch và tạo nguồn thu nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Tin tức 4 giờ trước
Từ ngày 15/4 - 17/4/2024, tại ICISE, Viện Y Dược Việt đồng hành cùng hội thảo Quốc tế lần thứ nhất về cây dược liệu và hợp chất thiên nhiên.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Google thông báo sẽ thử nghiệm loại bỏ các liên kết tin tức cho một số người dùng California do lo ngại ảnh hưởng của đạo luật mới.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Từ ngày 15/4, Hà Nội bắt đầu thí điểm ứng dụng công nghệ trong quản lý, điều hành các bãi đỗ xe, điểm trông giữ xe trên địa bàn thành phố.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua UBND huyện Bá Thước (tỉnh Thanh Hóa) đã tổ chức khen thưởng Trung úy Bùi Văn Đại, cán bộ Công an Thị trấn Cành Nàng (huyện Bá Thước) đã không quản hiểm nguy lao xuống sông, kịp thời cứu sống một bé gái 14 tuổi.