SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Lương 9 triệu/tháng, vợ chồng mua nhà tiền tỷ nhờ chiêu: Ăn nhờ ở đậu nhà bố mẹ, đuổi không đi

07:26, 14/02/2020
Đối với nhiều người để sở hữu một căn nhà riêng như một giấc mơ không thể nào thực hiện được, bởi giá nhà đất hiện nay rất cao. Thế nhưng, hôm nọ em đọc trên mạng thấy chia sẻ của cặp vợ chồng kia, họ khẳng định: “Không có gì khó hết, chỉ cần biết cách và quyết tâm mà thôi.” Ban đầu em nghĩ họ chỉ nói khoác nhưng xem hết thông tin và biết rõ kế hoạch vạch ra thì quả là rất khả thi các mẹ ạ.

Được biết, cặp vợ chồng này lấy nhau khi mức lương hàng tháng của mỗi người chỉ có 9 triệu đồng. Khi nghe con số này chắc các mẹ sẽ bĩu môi cho rằng, ăn uống, sắm sửa không đủ thì lấy gì mua nhà. Điều đó có lẽ đúng với những ai tiêu xài hoang phí và sai đối với cặp vợ chồng này vì họ chi tiêu rất tằn tiện, mỗi tháng tiết kiệm được ít nhất 3 triệu đồng, quy ra một năm số tiền của cả hai sẽ tăng lên 72 triệu, 10 năm sẽ có 720 triệu, 20 năm đã là 1,5 tỷ đồng. Và trong khoảng thời gian này để có thể tiết kiệm tối đa chi phí sinh hoạt thì họ đã chuyển về ở cùng cha mẹ dù nhà rất xa trung tâm, đi lại vất vả nhưng vì tương lai họ không quản khó nhọc.

Ảnh minh họa – nguồn internet

Chưa kể trong 20 năm, thu nhập của cặp vợ chồng này có sự thay đổi nhờ nỗ lực, thăng tiến cùng các khoản thưởng hàng tháng hay cuối năm, như vậy hoàn toàn ứng phó được với những nhu cầu phát sinh thêm nếu có. Bên cạnh đó, cộng thêm số tiền tiết kiệm đem gửi ngân hàng dần dần để lấy lãi, việc ‘tiền đẻ ra tiền’ cũng là cách chắp cánh cho ước mơ của cặp vợ chồng. Quả nhiên, trời không phụ lòng người khi hiện giờ họ đã sắm sửa được cho mình một căn nhà nhỏ không tệ, cũng không quá xa trung tâm thành phố.
Có thể nói, kết quả họ nhận được là nhờ vào sự quyết tâm, cũng như trong thời gian đó không phạm phải hai sai lầm tài chính quan trọng dưới đây đấy ạ.

Không có thói quen kế toán

Ảnh minh họa – nguồn internet

Chắc hẳn không ít lần các mẹ tự đặt câu hỏi sao vừa lãnh lương đây mà lại hết tiền? Đơn giản là vì các mẹ không biết tạo thói quen kế toán, thành ra không nhớ được tiền đã được dùng vào những mục đích nào. Đôi khi những chi tiêu vụn vặt vài ba nghìn mà các mẹ cảm thấy không đáng là bao nhưng lâu dài đừng quên câu ‘tích tiểu thành đại’. Cho nên, từ nay các mẹ hãy tạo thói quen kế toán, ghi lại những thứ mình mua để kiểm soát được chi tiêu mỗi tháng, như vậy mới tránh được tình trạng tiêu xài hoang phí nhé.

Không xây dựng thói quen tiết kiệm hợp lý

Nếu như các mẹ muốn có tương lai tốt đẹp hơn thì ngay từ bây giờ phải quan niệm ‘không ngừng tiết kiệm’ dù cho đó là nhiều hay ít. Quan trọng hơn, bản thân cần phải giảm chi tiêu lại, tránh bỏ tiền mua những thứ không thật sự cần thiết và mỗi tháng cứ trích ra một số tiền trong khoản lương để gửi ngân hàng, tiết kiệm như cặp vợ chồng vừa kể trên nhé.

Nhưng đọc xong bài chia sẻ của vợ chồng kia xong, em rút ra kết luận, ngoài kiên trì tiết kiệm, không ăn xài hoang phí thì các mẹ phải “dày mặt” ăn nhờ ở đậu nhà bố mẹ, có đuổi cũng không đi nha các mẹ

Chúc các mẹ nhanh chóng có được căn nhà mơ ước nè!

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.