SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Luôn mang quả chanh bên mình vì sẽ có lúc nó cứu sống bạn

09:43, 29/11/2018
Bạn hãy luôn mang quả chanh bên mình vì sẽ có lúc nó cứu sống bạn – hãy ghi nhớ và nhắc người thân nhé!

Trong trái chanh có rất nhiều chất tốt cho cơ thể như vitamin C, calcium, sắt, magie, kali, chất xơ,… Thậm chí chanh chứa lượng kali dồi dào hơn táo hay nho rất nhiều.

Bởi vì chanh có thể làm hại đến men răng của bạn nên pha nước chanh uống giúp bạn hấp thu các chất bổ dưỡng mà không gây hại cho răng.

Các chuyên gia khuyên rằng nên uống một cốc nước chanh vào buổi sáng, trước bữa sáng 15-30 phút. Để hiểu rõ vì sao bạn nên làm vậy, hãy nhớ các lợi ích tuyệt vời mà nước chanh mang lại cho bạn sau đây.

Lợi ích từ quả chanh

Kiểm soát huyết áp

Ngày nay, nhiều người mắc các bệnh về huyết áp do lạm dụng đồ thực phẩm chế biến sẵn gây ra chứng căng thẳng và thiếu ngủ. Nếu muốn huyết áp ổn định mà không cần uống thuốc thì nước chanh chính là thần dược của bạn. Nước chanh giúp bạn lưu thông các mạch máu và cải thiện hệ thống tuần hoàn.

Uống nước chanh sẽ cung cấp Kali và năng lượng tự nhiên làm giảm sự căng thẳng và giúp bạn ngủ tốt hơn.

Tăng năng lượng

Không ngủ đủ giấc khiến cơ thể bạn không nhận đủ lượng vitamin cần thiết khiến bạn mệt mỏi. Các vitamin B, C, protein và hydro-cacbon có chứa trong chanh sẽ giúp bạn cảm thấy tràn chề sinh lực, tăng năng lượng cho cơ thể.

Đặc biệt, chanh có thể giúp bạn lọc bỏ những chất độc gây hại ra khỏi hệ thống tiêu hóa của bạn. Bạn có thể uống nước chanh thay vì cà phê để tỉnh táo mà không lo nó sẽ làm hại làn da hay sức khỏe của bạn.

Giải độc gan

Nước chanh còn đóng vai trò là chất giải độc gan. Nó làm sạch gan và tăng cường hoạt động của gan thông qua tăng quá trình sản xuất ra một axit mật, một loại axit cần thiết cho sự tiêu hóa. Nước chanh cũng giúp kiểm soát sự lượng mật thừa, giảm lượng đờm sản sinh trong cơ thể và giúp hòa tan sỏi mật.

Chống virut hiệu quả

Nước chanh giúp hạn chế sự xâm nhập của virut vào cơ thể một cách cực kì hiệu quả. Hơn nữa, vì nước chanh tăng cường hệ miễn dịch, chúng sẽ là lá chắn bảo vệ tuyệt vời nhất của bạn.

Làm sạch răng miệng

Có thể bạn không tin nhưng nước chanh là thức uống ưa thích của các nha sĩ, bởi chúng có thể giảm đau răng và viêm lợi. Bạn có thể uống nước chanh trước hoặc sau khi đánh răng đều được.

Uống bao nhiêu là đủ?

Đối với người dưới 56kg, vắt nửa trái chanh pha với 1 ly nước.

Đối với người trên 56kg, vắt cả trái chanh pha với 1 ly nước.

Bạn hoàn toàn có thể pha loãng hơn tùy vào khẩu vị của mình. Điều quan trọng là duy trì thói quen uống chanh đều đặn sẽ giúp cơ thể bạn khỏe mạnh hơn mỗi ngày.

Kim Dung 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.