SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Lưng còng, bà cụ chống gậy vác đồ đạc đi ủng hộ miền Trung

13:32, 21/10/2020
Hình ảnh bà lão tay cầm chiếc gậy, vai vác bao tải bao gồm áo quần, mì tôm đến điểm tập kết ủng hộ cho miền Trung đã làm nhiều dân mạng rất xúc động.

Trong những ngày qua, mưa bão đã gây ra thiệt hại không nhỏ về người và của tại một số tỉnh thành ở khu vực miền Trung. 

Thế nhưng, trong hoạn nạn ấy, chúng ta càng quý hơn tấm chân tình mà mọi người dành cho nhau khi cả nước đang đồng hành, giúp đỡ để bà con tại đây sớm vượt qua khó khăn. Mới đây, hình ảnh bà cụ lưng còng, tóc bạc, vai vác bao tải đồ đạc để gửi ra cho miền Trung đã làm nhiều bạn trẻ rơi nước mắt.

Bài viết về bà cụ đi chân đất vác bao tải đồ đạc ủng hộ mọi người ở miền Trung bị lũ lụt. (Ảnh: Chụp màn hình)

Bà cụ chống gậy vai vác bao đồ đạc đi ủng hộ miền Trung

Mới đây, tài khoản có nickname N.Q.N. vừa đăng tải lên mạng xã hội đoạn clip ghi lại cảnh bà cụ đang chống gậy trên con đường nhựa. Theo video ấy, cụ bà đi chân đất, lưng còng và trên vai đang vác bao tải bị thủng một chỗ.

Tuổi cao, sức yếu nhưng bà vẫn chống gậy mang đồ đạc đến điểm tập kết để gửi cho mọi người. (Ảnh: Cắt từ clip)

Khi người quay clip hỏi: “Bà C, bà đi đâu đấy”, cụ bà cho biết mình đang mang đồ đi ủng hộ miền Trung gặp khó khăn vì lũ lụt. Bên cạnh đó, cụ cũng cho biết thêm, trong bao tải có mì tôm và quần áo.

Đến địa điểm tập kết hàng hóa, có lẽ vì quá nặng và mệt khi phải vác quãng đường dài, cụ ngả người về phía sau và thả nhanh chiếc bao tải chứa hàng hóa xuống đất. Đi kèm video kể trên, chủ nhân bài viết còn đăng tải dòng trạng thái: “Ngoại già lắm rồi. Nghe nói miền Trung bão lũ, ngoại mang đồ đi ủng hộ. Cảm ơn ngoại, thật ấm lòng”.

Nhiều dân mạng rất xúc động khi nhìn thấy hình ảnh này. (Ảnh: Cắt từ clip)

Không chỉ vậy, dưới phần bình luận, tài khoản này cũng cho biết thêm, cụ bà kể trên hiện đang sinh sống tại Hải Dương. 

Cộng đồng mạng: “Chưa bao giờ thấy ấm lòng như lúc này”

Đoạn video trên ngay sau khi đăng tải lên mạng xã hội đã được mọi người chia sẻ rộng rãi. Ngay dưới bài viết, nhiều cá nhân bày tỏ sự tự hào, ngưỡng mộ trước hành động cao đẹp này của bà cụ.

Một số bình luận của dân mạng. (Ảnh: Chụp màn hình)

“Cám ơn bà, gia đình con mấy hôm nay nhờ từng gói mì, chai nước của bà con cả nước để vượt qua khó khăn. Cám ơn tất cả mọi người”.
“Việt Nam tôi đó, khi khó khăn cả nước cùng đồng lòng giúp sức, người góp công, góp của. Tấm lòng bà chính là bài học cả đời chúng mình nên theo”.
“Mấy chục tỷ cũng không mua được tấm lòng của bà. Chúc bà thật nhiều sức khỏe. Cố lên miền Trung nhé!”.

Một người mỗi cách làm, cả nước đang chung tay hướng về miền Trung. (Ảnh: Chụp màn hình)

Trong những ngày qua, mưa lũ làm ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của nhiều gia đình ở Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế. Trong đó, có hộ đã rơi vào cảnh tính mạng hiểm nguy, sợ trôi nhà, mất toàn bộ tài sản bởi nước lên quá nhanh, nhấn chìm tất cả.

Và cũng lúc này, cả nước đang hướng về “khúc ruột” miền Trung. Nhiều chuyến xe thiện nguyện chở theo nhu yếu phẩm, ghe xuồng, áo phao… từ mọi miền đã và đang lăn bánh đến đây để hỗ trợ. 

Mọi người thức xuyên đêm nấu bánh chưng gửi cho miền Trung. (Ảnh: Nghệ An).

Những hình ảnh như cùng nhau đi giải cứu người gặp nạn hay việc gói bánh chưng, đóng góp quần áo, kêu gọi sự giúp đỡ… đã làm dân mạng thực sự xúc động. Sau cơn mưa trời sẽ sáng, chúng ta tin rằng, bằng sự đoàn kết, chung sức chung lòng, khó khăn nào cũng sớm đi qua. Bạn thấy như thế nào về hình ảnh trên, hãy chia sẻ cùng chúng mình nhé!

Diệu Linh - Theo Thể Thao & Văn Hóa

http://yan.thethaovanhoa.vn/lung-cong-ba-cu-chong-gay-vac-do-dac-di-ung-ho-mien-trung-246123.html

Tổng hợp : Yan.vn

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.