SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

"Lùm xùm" vụ mất 300 tỉ của khách hàng, Tổng giám đốc Eximbank sẽ từ chức?

19:30, 27/04/2018
(SHTT) - Tại Đại hội đồng cổ đông (của Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank), nhiều vấn đề được bàn tới, trong đó có hai vụ mất tiền tổng cộng gần 300 tỉ đồng của bà Chu Thị Bình và 6 khách tại Nghệ An.
quyet-15248060488211273897321

Tổng giám đốc Eximbank Lê Văn Quyết. Ảnh: Người Lao Động  

Báo Dân Trí đưa tin, sáng 27/4, Đại hội đồng cổ đông (ĐHCĐ) thường niên 2018 của Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) diễn ra tại TPHCM. Tại đại hội, bên cạnh vấn đề nhân sự ứng cử vào HĐQT nhiệm kỳ 2015 - 2020 được cổ đông quan tâm thì những “lùm xùm” về 2 vụ mất tiền gửi khách hàng với số tiền gần 300 tỷ đồng làm "nóng" đại hội.

Thông tin trên Người Lao Động, một cổ đông đã 85 tuổi đứng lên phát biểu và bức xúc vì các vụ mất tiền vừa qua đã ảnh hưởng đến uy tín của NH, trách nhiệm của lãnh đạo Eximbank ra sao? Bà cho biết là một cổ đông sáng lập của NH đã nhiều năm nay và chưa từng rút tiền đầu tư kể cả những giai đoạn Eximbank khó khăn. Nhưng vừa qua, ngay trong nội bộ NH lại để xảy ra tình trạng phó giám đốc chi nhánh rồi nhân viên NH đi rút tiền của khách hàng và để cổ đông phải chịu ảnh hưởng. Vậy trách nhiệm của lãnh đạo từ chủ tịch HĐQT, tổng giám đốc ở đâu?

Một cổ đông khác cũng truy trách nhiệm trong vụ mất tiền, hỏi ông tổng giám đốc NH có nghĩ đến chuyện từ chức không? Bởi những vụ việc đã ảnh hưởng đến uy tín NH, khiến giá cổ phiếu Eximbank lao dốc, ảnh hưởng tới cổ đông.

Theo Tuổi Trẻ, đáp lại chất vấn từ cổ đông, ông Lê Văn Quyết, Tổng giám đốc Eximbank, cho biết vụ việc 50 tỉ đồng bốc hơi tại Eximbank Đô Lương xảy ra từ năm 2013 và kéo dài đến năm 2016, còn vụ việc mất 245 tỉ đồng của bà Chu Thị Bình xảy ra tại Eximbank chi nhánh TP.HCM có thể xảy ra từ năm 2010 chứ không phải từ bây giờ. 

Cho biết đây là vụ việc phức tạp, xảy ra nhiều năm trước đây nhưng được phát giác trong giai đoạn hiện nay, ông Quyết thừa nhận trách nhiệm là "của chúng ta" và ban điều hành Eximbank phải có trách nhiệm giải quyết nhằm bảo bảo quyền lợi của khách hàng và bảo vệ hình ảnh của ngân hàng. 

Liên quan đến câu hỏi "có từ chức hay không", ông Quyết cho biết ông về Eximbank theo hợp đồng hai năm và có cam kết trong vòng 2 năm sẽ giải quyết cơ bản các vấn đề tồn đọng, đưa Eximbank trở lại vạch xuất phát. 

"Mới đây tôi đã chính thức bày tỏ nguyện vọng với Hội đồng quản trị nên tìm kiếm nhân sự mới phù hợp hơn với mục tiêu của NH trong giai đoạn mới", ông Quyết trả lời câu hỏi của cổ đông.

Minh Châu (t/h)

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 24/4, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản yêu cầu UBND huyện Thanh Trì và Công an Thành phố vào cuộc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh việc hành hung nhà báo tác nghiệp tại huyện Thanh Trì.
Tin tức 6 giờ trước
Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn khó đáp ứng được những tiêu chí khắt khe trong khi nhóm 3 đối tượng vay vốn từ nguồn Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa lại đứng trước cơ hội nắm được “phao” vốn khơi thông điểm nghẽn nguồn lực.
Tin tức 6 giờ trước
Hội Nữ trí thức Việt Nam – Trung tâm Ứng dụng Khoa học và Khởi nghiệp phối hợp trường Đại học Bách Khoa, Đại học Đà Nẵng - khai mạc lớp tập huấn về “Sở hữu trí tuệ, phương thức thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học và đàm phán hợp đồng chuyển giao khoa học công nghệ thành công".
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm khoa học lần thứ 4 nhằm góp ý xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục Tài nguyên Khoáng sản và Xây dựng Việt Nam - Mining Vietnam 2024 đã chính thức được khai mạc tại Hà Nội.