SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 24/03/2024
  • Click để copy

Lukaku đi vào lịch sử, Bỉ giành vé đầu tiên dự Euro 2020

08:33, 11/10/2019
Quỷ đỏ đã trở thành đội đầu tiên có vé dự Euro 2020 sau khi vùi dập San Marino với tỷ số 9-0.

Romelu Lukaku lập cú đúp ở trận này, và chính tiền đạo đang thi đấu cho Inter Milan là người mở ra chiến thắng hủy diệt cho ĐT Bỉ với bàn thắng ở phút 28. Theo thống kê, đây là bàn thắng thứ 50 sau 83 trận của Lukaku trong màu áo ĐTQG. Chân sút 26 tuổi cũng là người đầu tiên cán mốc này trong lịch sử Quỷ đỏ.

Ngay trong hiệp 1, ĐT Bỉ đã thể hiện sự vượt trội khi vươn lên dẫn trước tới 6-0. Bước sang hiệp 2, những ngôi sao như Lukaku, Eden Hazard và Dries Mertens đều được rút ra, nhưng Bỉ vẫn quá mạnh so với đối thủ. Trong 11 phút cuối, họ ghi thêm ba bàn để giành chiến thắng cách biệt nhất từ đầu vòng loại.

Với chiến thắng 9-0 hủy diệt này, ĐT Bỉ không chỉ vững vàng ngôi đầu bảng I với 21 điểm tuyệt đối sau 7 trận mà còn chính thức trở thành đội tuyển đầu tiên giành vé dự VCK EURO 2020.

Đoàn quân của HLV Martinez 11 điểm so với đội xếp thứ ba Cyprus, khoảng cách đủ đem lại vé dự Euro sớm ba lượt đấu. Mỗi bảng vòng loại Euro có hai vé dự vòng chung kết cho hai đội dẫn đầu.

Ở trận đấu còn lại, Nga tiếp tục xây chắc vị trí thứ 2 trên BXH sau khi đánh bại Scotland với tỷ số 4-0 trên sân nhà với 18 điểm sau 7 vòng đấu.

Đội hình thi đấu của 2 đội:

Bỉ: Courtois, Alderweireld, Vermaelen, Vertonghen, Castagne, Vanaken, Tielemans, Chadli, Mertens (Verschaeren 63'), Lukaku (Benteke 76'), Eden Hazard (Carrasco 63').

San Marino: Benedettini, Battistini, Brolli, Davide Simoncini, Palazzi, Grandoni (Lunadei 78'), Mularoni, Enrico Golinucci, Giardi (Jose Hirsch 46'),Nanni, Filippo Berardi (Alessandro Golinucci 46').

Ghi bàn: Lukaku (28', 41'), Chadli (31'), Brolli (phản lưới, 35'), Grandoni (43'), Tielemans (45'), Benteke (79'), Verschaeren (pen 84'), Castagne (90')

Kết quả các trận đấu thuộc vòng loại Euro 2020 diễn ra đêm qua

Duy Anh

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 11 tháng trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.