SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

"Lúa sạch" lên ngôi tại cuộc thi Dự án Khởi nghiệp 2016

09:21, 03/10/2016
Vượt qua 21 đối thủ, dự án “Mô hình trồng lúa sạch của nông trại Tâm Việt” của chàng trai Võ Văn Tiếng - Đồng Tháp và những người bạn đã giành giải nhất cuộc thi “Dự án khởi nghiệp 2016” do Trung tâm BSA tổ chức vào ngày hôm qua 2-10 tại TPHCM.

Lúa sạch được hiểu ở đây là lúa được canh tác hoàn toàn không dùng phân bón hóa học, giống biến đổi gen và thuốc bảo vệ thực vật.

Võ Văn Tiếng, thường được gọi Út Tiếng, bắt đầu làm lúa sạch một mình trên mảnh ruộng 2 héc ta của gia đình. Sau những thành công ban đầu, năm 2016, mô hình đã được mở rộng với diện tích 10 héc ta tại xã Thường Thới Tiền, huyện Hồng Ngự, Đồng Tháp. Phần thưởng cho giải nhất trị giá 40 triệu đồng.

Bên cạnh giải nhất, cuộc thi còn có 2 giải nhì, mỗi giải 15 triệu đồng, lần lượt dành cho hai dự án, là "Mô hình nuôi heo rừng" của Đoàn Phan Dinh - Đồng Tháp; và "Dự án S&E máng ăn cho heo tự động" của chàng sinh viên Phạm Minh Công - Đà Nẵng.

Hai giải ba, mỗi giải 10 triệu đồng, thuộc về Dự án Kinh doanh với người giữ rừng của Trịnh Thị Ngọc Hiện đến từ Bến Tre (xem bài Bắc một cây cầu từ rừng đến phố thị); và dự án sản xuất và kinh doanh hoa sen sấy khô Ecolotus từ Đồng Tháp.

Ba giải khuyến khích thuộc về Dự án sản xuất và chiết suất dược liệu đa năng từ các thảo mộc địa phương tại Hợp tác xã H’Mông Cát Cát; Dự án sản xuất các sản phẩm handmade từ vải dệt của làng nghề truyền thống tại Long Khánh A, Đồng Tháp; và Mô hình trồng hoa kim châm kết hợp với trồng dâu nuôi tằm của Đặng Đình Quý đến từ Lâm Đồng. Trị giá giải khuyến khích là 5 triệu đồng.

Tin khác

Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - UBND Thành phố Hà Nội mới đây đã chính thức khởi động chương trình hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện. Theo đó, từ ngày 19/4, học sinh có thể theo dõi các chương trình ôn tập trực tuyến trên kênh H2 của Đài PT-TH Hà Nội và ứng dụng HANOI ON.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Nhằm đảm bảo trật tự kinh doanh, góp phần bình ổn thị trường, nâng cao chất lượng công tác tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều biện pháp tăng cường giám sát hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ xuyên suốt thời gian diễn ra lễ hội.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Ngày 17/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025 của 115 trường trung học phổ thông công lập. Theo đó, thành phố sẽ tuyển 61% học sinh tốt nghiệp THCS vào lớp 10 công lập.
Tin tức 16 giờ trước
Tại Hội nghị hợp tác và đầu tư giữa các tỉnh Tây Nguyên và Ấn Độ vừa diễn ra, tỉnh Đắk Lắk mong muốn Ấn Độ tạo điều kiện thuận lợi cho quả sầu riêng và các nông sản của tỉnh được xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Ấn Độ.
Tin tức 17 giờ trước
Liên quan đến Dự thảo Nghị định quy định về giá đất, Hội Thẩm định giá Việt Nam đã có ý kiến góp ý trực tiếp vào các nội dung kiến nghị Bộ Tài nguyên và Môi trường.