SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Lừa dối nhà đầu tư, startup xe tải điện nhận 'trái đắng'

07:11, 26/03/2021
(SHTT) - Chris Rico, cổ đông của Lordstown Motors Corp đã đâm đơn kiện chống lại hãng xe tải điện của công ty này tại tòa án liên bang ở Youngstown với cáo buộc lừa dối các nhà đầu tư về số lượng xe tải đặt trước và tiến độ mà công ty đã đạt được khi bắt đầu sản xuất.

Chris Rico, cổ đông của Lordstown Motors Corp đã đâm đơn kiện chống lại hãng xe tải điện của công ty này tại tòa án liên bang ở Youngstown. Đơn khiếu nại cho biết Lordstown Motors “không có doanh thu và không có sản phẩm xe tải điện nào bán được”. Công ty đã “đánh lừa các nhà đầu tư về khả năng sản xuất của mình.”

Rất nhiều trong số các tuyên bố của công ty bị phát hiện là dối trá. Nhờ những tuyên bố này, hãng xe điện đã gây dựng danh tiếng là công ty sáng tạo nhất, thu hút khoản đầu tư 384,3 triệu USD.

Lordstown Motors quảng cáo rằng họ đã bán trước 100.000 xe tải cho các đội xe khác nhau ở Hoa Kỳ. Tuy nhiên, những đơn đặt hàng đó thực chất không có giá trị ràng buộc. Đơn kiện cũng chỉ ra rằng "các đơn đặt hàng phần lớn là không có thật và công ty sử dụng những thông tin sai lệch làm cơ sở để huy động vốn".

1

Xe bán tải Endurance chạy điện tại Lordstown Motors Corp ở Lordstown, Ohio 

Giám đốc điều hành của Lordstown Motors, Steve Burns, thừa nhận rằng Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đang tiến hành một cuộc điều tra dựa trên bản báo cáo chi tiết của Hindenburg Research - công ty đầu tư nắm giữ một phần cổ phiếu Lordstown Motors. Ông Burns cho biết ban giám đốc của công ty đã thành lập một ủy ban đặc biệt để xem xét các vấn đề xung quanh cuộc điều tra của SEC.

Người phát ngôn chính thức của công ty đã không trả lời yêu cầu bình luận qua email về vụ kiện.

Hãng xe điện của Lordstown Motors từng là dự án startup gây tiếng vang lớn. Xe bán tải Endurance được nhận định sẽ trở thành đối thủ năng kí đối với Tesla Cybertruck trong tương lai. Thậm chí Trevor Milton, cựu giám đốc điều hành kiêm nhà sáng lập của hãng xe còn tuyên bố mục tiêu hạ bệ "vua doanh số" xe điện bán tải Ford F-150. Tuy nhiên, công ty xe của Lordstown Motors đã không nhận được sự đón nhận tích cực từ dư luận khi vào tháng một năm nay sau khi một chiếc xe nguyên mẫu của hãng đã bốc cháy sau 10 phút thử lái đầu tiên.

Theo các báo cáo, hãng xe vẫn còn một số lượng tiền mặt nhất định trong ngân hàng, nhưng số tiền sẽ sớm bị "đốt hết" bởi các vụ kiện và điều tra trong tương lai.

Phạm Vân

Tin khác

Kinh tế 7 giờ trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 12 giờ trước
(SHTT) - Được chú trọng quy hoạch về không gian sống, từ hệ sinh thái xanh an lành đến các tiện ích thể dục thể thao, vui chơi thư giãn…, Eurowindow Twin Parks không chỉ đón đầu xu hướng sống xanh năng động mà còn góp phần thay đổi diện mạo đô thị phía Đông Hà Nội.
Kinh tế 14 giờ trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị 12 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo The New York Times, Trung Quốc đã lắp đặt nhiều robot nhà máy, có thể sản xuất được mọi thứ trên đời với giá siêu rẻ.