SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Lũ lụt và sạt lở vùng Tây Bắc: 26 người chết và mất tích

16:01, 26/06/2018
(SHTT) – Tính tới thời điểm hiện tại, mưa lũ và sạt lở tại các tỉnh miền núi phía Bắc đã khiến 15 người chết và 11 người mất tích.

Theo báo cáo mới nhất từ Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai gửi Thủ tướng Chính phủ, tới 9h ngày 26/6, đã có 26 người chết và mất tích do mưa lũ và sạt lở. Trong đó, có 3 người chết do sập nhà ở Hà Giang; 12 người chết do sạt lở đất, lũ cuốn trôi và sạt lở đất đá, nhà sập ở Lai Châu; Bên cạnh đó, Lai Châu cũng ghi nhận 11 người mất tích do lũ cuốn trôi. Ngoài ra, còn có 7 trường hợp bị thương ở Lai Châu.

1_77944

 Cảnh mưa lũ tại các tỉnh miền núi Tây Bắc. Nguồn Facebook.

Các tỉnh bị thiệt hại nhiều về nhà ở, hoa màu, gia súc gia cầm là Lai Châu, Hà Giang, Lào Cai, Điện Biên, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Cao Bằng…

Theo thống kê sơ bộ, mưa lũ và sạt lở đất ở các tỉnh Tây Bắc đã làm làm sập và cuốn trôi 83 ngôi nhà của người dân, trong đó có 26 nhà tại Hà Giang, 26 nhà tại Lai Châu, 24 nhà tại Thái Nguyên và 7 nhà tại Điện Biên. 508 ngôi nhà khác cũng được ghi nhận ở trong tình trạng hư hỏng nặng và người dân cần phải di dời khẩn cấp; 962 ngôi nhà trên địa bàn các tỉnh xảy ra thiên tai cũng bị ngập nước.

Những thiệt hại về hoa màu được ghi nhận cho tới hiện tại gồm có 1.207 ha lúa và hoa màu chìm trong mưa lũ; 97 con gia súc và 5.400 con gia cầm bị chết; 46 ha ao nuôi trồng thủy sản bị thiệt hại.

Sat-Lo-Nghiem-Trong

Nhiều tuyến đường liên tỉnh vẫn chưa được thông. Nguồn: VOV. 

Tình hình giao thông hiện tại có nhiều tuyến đường quốc lộ, tỉnh lộ bị sạt lở gây ách tắc giao thông.

Tại Lai Châu: quốc lộ 4D; quốc lộ 32; quốc lộ 279; quốc lộ 4H; quốc lộ 4C; tỉnh lộ 127; tỉnh lộ; tỉnh lộ 129B; tỉnh lộ 136; tỉnh lộ 133 đoạn Km2-K72; tỉnh lộ 134; 3 cầu treo, 3 cầu bê tông nhỏ bị lũ cuốn trôi.

Tại Hà Giang: quốc lộ 4C; quốc lộ 279, tỉnh lộ thuộc địa phận xã Lùng Tám, huyện Quản Bạ; đường Xín Cái - Sơn Vĩ đến Mèo Vạc; một số tuyến đường liên xã thuộc huyện Yên Minh: Ngam La, Hữu Vinh - Sủng Cháng, Ngán Chải - Sủng Là, Tráng Kìm - Đường Thượng.

Tại Lào Cai, quốc lộ 279 tại Km140+300, Km144+350 qua huyện Văn Bàn.

Tại Điện Biên, một số tuyến đường liên thôn, liên xã thuộc huyện Tủa Chùa, huyện Mường Nhé.

Tổng thiệt hại kinh tế tính đến thời điểm này ước tính khoảng 141 tỷ đồng, trong đó Hà Giang 25 tỷ đồng, Lai Châu 95 tỷ đồng, Thái Nguyên 0,32 tỷ đồng, Lào Cai 6,3 tỷ đồng, Cao Bằng 0,16 tỷ đồng, Điện Biên 2 tỷ đồng, Tuyên Quang 10 tỷ đồng…

Theo dự báo, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục Tây Bắc - Đông Nam, trong hôm nay và ngày mai, ác tỉnh Bắc Bộ tiếp tục có mưa rào và dông trên diện rộng, trọng tâm mưa chuyển dịch sang khu vực Đông Bắc, nhiều nơi mưa vừa, mưa to đến rất to. Thời gian mưa tập trung về đêm và sáng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Bình An (T/h)

Tin khác

Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác đổi mới hoạt động thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ lên tới 99,7%.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Apple cho biết rằng họ đã gỡ WhatsApp và Threads của Meta khỏi App Store ở Trung Quốc sau khi nhận lệnh từ chính phủ Trung Quốc với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.
Tin tức 23 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 23 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 1 ngày trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.