SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

LTE kiện Huawei vi phạm bằng sáng chế, đòi bồi thường 10,5 triệu USD

06:38, 04/09/2018
(SHTT) - LTE cáo buộc Huawei đã sử dụng trái phép các giải pháp viễn thông khi chưa được sự đồng ý của họ. Mức bồi thường đưa ra lên đến 10,5 triệu USD.

Mới gần đây, Huawei đã liên tiếp phải đối mặt với nhiều khó khăn trong nỗ lực xâm nhập vào thị trường Mỹ, do Nhà Trắng và các nhà lập pháp đảng Cộng hoà đều cho rằng các công ty công nghệ Trung Quốc có thể đem lại những mối lo ngại về an ninh quốc gia. Điều này đã khiến họ đã thua lỗ rất nhiều, tuy nhiên rắc rối chưa dừng lại ở đây khi Tòa án Tiểu bang Texas đưa ra kết luận rằng gã khổng lồ này đã vi phạm nhiều bằng sáng chế.

Cụ thể, theo đơn khiếu nại, vi phạm này thể hiện trên hàng loạt dòng smartphone Android có khả năng kết nối 4G LTE mà Huawei sản xuất trong thời gian gần đây, đơn cử như Mate 9, PH Lite và Nexus 6P… Các công nghệ được đề cập thuộc loại tiêu chuẩn thiết yếu, nghĩa là PanOptis cần phải cấp phép thì mới được sử dụng. Công ty cho biết đã tổ chức ít nhất 10 cuộc đàm phán với Huawei trong khoảng hai năm trước khi nộp đơn khiếu nại.

huawei-vs-us_etxc

 

Hiện tại, Huawei vẫn chưa đưa ra bất cứ lời bình luận nào liên quan đến những cáo buộc trên, tuy nhiên, nhiều khả năng công ty sẽ thực hiện việc kháng cáo. Trước đó, Huawei từng bị cáo buộc nhiều lần vi phạm bằng sáng chế và trộm cắp bí mật thương mại, đây là một trong những vấn đề rất được quan tâm tại Mỹ.

Trước đó, tòa án tối cao của Anh và xứ Wales đã kết tội Huawei sử dụng các bằng sáng chế "Patent Troll" của Unwired Planet mà không chịu trả tiền bản quyền.

"Patent Troll" được hiểu là các bằng sáng chế do một tổ chức nào đó sở hữu hoặc đi mua lại từ các nhà phát triển khác, từ đó đi kiện các công ty khác vi phạm bản quyền. Đối với Unwired Planet công ty này đã mua lại 2000 bằng sáng chế của Ericsson vào năm 2013. Huawei đã sử dụng 5 bằng công nghệ của Ericsson trong thiết bị và đặc biệt là các tiêu chuẩn về mạng 4G LTE.

Huawei đã chấp nhận trả tiền bản quyền về những bằng sáng chế này, tuy nhiên đã quá muộn. Cuối cùng Huawei sẽ chấp nhận trả từ 0.032% đến 0.064% giá bản lẻ từng thiết bị trên toàn thế giới. Được biết Huawei đã bán khoảng 140 triệu smartphone vào năm ngoái, tính ra cũng hao hụt một phần khá lớn trong danh thu của của nhà sản xuất smartphone thứ 3 trên thế giới.

Hải Vân

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Hewlett Packard Enterprise (HPE) đã kiện tập đoàn Trung Quốc, Inspur Group, cáo buộc rằng các sản phẩm của Inspur vi phạm năm bằng sáng chế của HPE liên quan đến công nghệ máy tính.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Vụ kiện bản quyền vaccine COVID-19 của Moderna đối với Pfizer và BioNTech được tạm ngừng sau quyết định của tòa án Massachusetts, khi Cục Sở hữu trí tuệ Mỹ xem xét hiệu lực hai trong ba bằng sáng chế của công ty này.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - USPTO yêu cầu các luật sư khi nộp hồ sơ cần nêu rõ vai trò của trí tuệ nhân tạo trong đơn xin cấp bằng sáng chế do lo ngại AI có thể bị lạm dụng trong quá trình tạo ra các phát minh, sáng chế.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Tòa án Illinois quyết định rằng Amazon bị phạt 525 triệu USD vì vi phạm bằng sáng chế lưu trữ đám mây của công ty Kove, làm dấy lên những tranh cãi trong ngành công nghiệp công nghệ.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Một vụ vi phạm bằng sáng chế đã dẫn đến lệnh cấm bán các mẫu Apple Watch Series 9 và Ultra 2 tại Mỹ. Lệnh cấm này xuất phát từ tranh chấp sáng chế tính năng đo oxy trong máu.