Louis Vuitton mạnh tay xử lý vấn nạn hàng giả tại Việt Nam
Mục tiêu chính của Bản ghi nhớ là nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa các bên, bài trừ vấn nạn hàng giả và thực thi quyền sở hữu trí tuệ của các công ty được đại diện bởi Tập đoàn LVMH đang hoạt động tại Việt Nam theo quy định pháp luật liên quan đến quyền sở hữu trí tuệ và hàng giả tại Việt Nam.
Theo đó, Tập đoàn LVMH có trách nhiệm cung cấp cho Tổng cục QLTT đầy đủ các thông tin liên hệ của các giám đốc thương hiệu và người đại diện chính thức của Tập đoàn LVMH tại Việt Nam; Cung cấp đặc tính của hàng thật, các đại lý phân phối được ủy quyền, các doanh nghiệp nhập khẩu và xuất khẩu, lộ trình vận chuyển và bất kỳ thông tin liên quan khác có thể giúp cho việc phân biệt hàng thật - hàng giả; Cử đại diện hỗ trợ quá trình phân biệt sản phẩm theo yêu cầu của Tổng cục QLTT.
Bên cạnh đó, LVMH cũng cung cấp cho Tổng cục QLTT các thông tin liên quan đến các hoạt động hàng giả đã, đang và sẽ diễn ra tại Việt Nam như: là hoạt động sản xuất, buôn bán, lưu kho và thu giữ hàng giả cũng như hoạt động xuất nhập khẩu đến và từ Việt Nam…
Tổng cục Quản lý thị trường sẽ có trách nhiệm cung cấp cho Tập đoàn LVMH đầy đủ thông tin liên hệ; Thực hiện các hoạt động cần thiết để hạn chế tổn thất mà các hành vi kinh doanh hàng giả gây ra đối với hoạt động buôn bán hàng chính hãng tại Việt Nam trong phạm vi luật pháp quốc gia cho phép.
Phía quản lý thị trường Việt Nam cũng sẽ thông báo kịp thời với Tập đoàn LVMH hay đại diện chính thức của Tập đoàn đối với hoạt động thu giữ hàng giả, vi phạm sở hữu trí tuệ đối với các sản phẩm của LVMH tại Việt Nam; Cung cấp cho Tập đoàn LVMH thông tin liên quan đến các hình ảnh của sản phẩm bị thu giữ, loại sản phẩm, số lượng chính xác các sản phẩm bị thu giữ, tên của tổ chức vi phạm...
Phát biểu tại lễ ký kết, ông Trần Hữu Linh, Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường cho biết, ở Việt Nam hiện nay hàng giả rất phổ biến, đặc biệt là giả nhãn hiệu của các tập đoàn lớn.
Tuy nhiên, rất nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp Việt Nam thường có tâm lý e ngại phối hợp với các lực lượng chức năng do lo ngại sẽ giảm doanh số bởi thương hiệu.
Về phía doanh nghiệp, ông Laurant Marcadier, Giám đốc bảo vệ tài sản và con người, Tập đoàn Moet Hennessy - Louis Vuitton cũng mong muốn các cuộc trao đổi hợp tác giữa Tổng cục Quản lý thị trường và Tập đoàn Moet Hennessy - Louis Vuitton sẽ được tổ chức thường xuyên hơn để công tác phòng chống hàng giả, hàng nhái mang lại hiệu quả cao nhất chống lại kẻ thù chung đó là vấn nạn hàng giả và xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ đang hoành hành hiện nay.
“Các doanh nghiệp không thể một mình đơn độc chiến đấu chống lại mạng lưới phạm pháp đặc biệt trong vấn nạn hàng giả hiện nay. Chính vì vậy, sự hợp tác chiến lược với các lực lượng chức năng của các cơ quan nhà nước, cụ thể là Tổng cục Quản lý thị trường là yếu tố then chốt cho thành công này,” đại diện Moet Hennessy - Louis Vuitton cho hay.
Minh Thư
TIN LIÊN QUAN
-
Công ty TNHH phát triển Sunrise USA bị phát hiện mua bán 15 tấn phân bón nghi hàng giả
-
Phát hiện 2 website bán hàng giả thương hiệu Gucci, Louis Vuitton, Hermers... doanh thu hàng chục tỷ đồng
-
Nhập nhèm thuốc Ama Kông: Hàng giả tràn lan trên thị trường
-
Loạt shop mỹ phẩm ở Hà Nội bị "khui" bán hàng giả và không rõ ràng xuất xứ
Tin khác
- Top 10 Balo Louis Vuitton hàng hiệu đẹp