SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Lotus sẽ cạnh tranh thời gian sử dụng của người dùng với Facebook, Youtube

15:43, 09/09/2019
(SHTT) - "Lotus sẽ cạnh tranh thời gian sử dụng của người dùng với Facebook, Youtube". Đó là lời khẳng định của ông Nguyễn Thế Tân trong buổi họp báo Mạng xã hội Lotus mới được diễn ra vào sáng hôm nay, 9/9, tại Hà Nội.

Sau rất nhiều thông tin được hé lộ về sự xuất hiện của MXH Lotus , vào sáng ngày 9/9/2019 tại Hà Nội, Công ty CP VCCorp đã tổ chức họp báo Mạng xã hội Lotus để chính thức giới thiệu về mạng xã hội của người Việt.

lotus

 Buổi họp báo Mạng xã hội Lotus được tổ chức vào sáng ngày 9/9 tại Hà Nội. 

Vấn đề chính được các phóng viên tham gia quan tâm chính là sự khác biệt giữa mạng xã hội của người Việt với những trang mạng xã hội phổ biến hiện nay như Facebook, Twitter hay Youtube hiện nay.

Chia sẻ về vấn đề này, ông Nguyễn Thế Tân - Tổng giám đốc của VCCorp cho biết: "Lotus vừa cạnh tranh với Facebook vừa không cạnh tranh. Lotus sẽ cạnh tranh thời gian sử dụng của người dùng với Facebook, Youtube. 

Lotus sẽ không cạnh tranh trực tiếp vì Lotus chiếm chỗ đứng trên góc độ thời gian trải nghiệm nội dung. Người dùng lên Lotus là để xem nội dung, vấn đề mà người dùng quan tâm".

"Người ta đến MXH Lotus để xem nội dung hay chứ không phải chỉ mở app ra".

img4555-15680002170521459629075-15680032107171821600505

  Ông Nguyễn Thế Tân - Tổng giám đốc của VCCorp chia sẻ với báo chí về mạng xã hội Lotus sắp ra mắt tại Việt Nam.

Khi sử dụng MXH Lotus, người dùng sẽ được chân chính trải nghiệm một kênh truyền thông với các nội dung chất lượng cao và đã qua sàng lọc kỹ càng với tiêu chí đặt người dùng lên vị trí ưu tiên hàng đầu.

Với Lotus, các tin tức hiển thị trên giao diện người dùng sẽ bám sát với các nội dung độc giả thường xuyên quan tâm nhằm đáp ứng nhu cầu cập nhật nhanh nhất các "hot news" trong lĩnh vực quan tâm.

Để có thể tạo ra những nội dung chất lượng cho kênh truyền thông này, VCCorp đã liên hệ hợp tác với hơn 500 nhà sáng tạo nội dung trong 20 lĩnh vực khác nhau bao gồm giáo dục, kinh tế, nhiếp ảnh, viết truyện, blog, lifestyle, giải trí, âm nhạc,… và trên 30 nguồn chính luận gồm: VTV, Tuổi trẻ, Lao Động, Thanh Niên, Vietnamnet, Infonet, Dân trí,…

Bà Nguyễn Thùy Dung - Giám đốc Marketing & Quản lý Nhà sáng tạo nội dung và người nổi tiếng của Lotus cho biết thêm: "Lotus đáp ứng mọi nhu cầu của độc giả từ y tế, sức khỏe, làm đẹp đến giải trí, âm nhạc. Hiện trong 500 content creators chúng tôi tiếp cận, chúng tôi lắng nghe họ để cho họ có thể phát triển được. Trong số này, có hơn 100 content creators cam kết sản xuất content hoàn toàn khác biệt so với các nền tảng khác".

banner-mobile

 Các nội dung chất lượng trên Lotus được xây dựng nên bởi các nguồn tin chính thống với độ tin cậy cao và các nhà sáng tạo nội dung đa dạng.

Các nhà sáng tạo có thể biến thân thành các nghệ nhân hay chuyên gia trong bất kỳ lĩnh vực nào đó và thoải mái tạo ra các nội dung chất lượng với sự hỗ trợ của các công cụ được tích hợp sẵn trên Lotus như video giải trí, blog, hình ảnh, video nhanh, tạp chí, nhạc, sách... .

Đồng thời, để hạn chế nạn tin giả đang hoành hành trên các mạng xã hội hiện nay, đội ngũ bao gồm 200 kỹ sư người Việt của Lotus cũng đã xây dựng một thuật toán riêng để loại bỏ các nội dung này khỏi bảng tin.

Còn với những loại thông tin nhiều luồng chưa xác minh, Lotus sẽ xử lý bằng cách tăng cường nguồn thông tin chính thống có kiểm chứng, lấy thông tin từ chính người phát ngôn, người trong cuộc. Để người dùng có thêm nguồn tham khảo, Lotus cũng sẽ cung cấp nhiều thông tin chính xác, chính thống nhiều hơn.

MXH Lotus sẽ chính thức được ra mắt vào ngày 16/09/2019 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội.  Sự kiện sẽ được tường thuật trực tuyến trên nhiều nền tảng truyền thông và phát trực tuyến trên chính app Lotus, trang chủ Lotus.vn,…

Cùng trong ngày 16/09, phiên bản Lotus open beta - phiên bản thử nghieemjcungx sẽ được phát hành và dùng thử trong khoảng từ 3-6 tháng.

2f43a6c4e98400da5995

Hình ảnh giao diện bản beta của MXH Lotus. 

Ngay sau khi phát hành bản open beta, Lotus sẽ mở truy cập với các thành viên mới; chỉnh sửa lỗi, hoàn chỉnh các chi tiết phần mềm; hoàn thiện và bổ sung chức năng có trong kế hoạch; điều chỉnh hướng phát triển nội dung; cập nhật các hướng dẫn, điều khoản người sử dụng dựa trên phản hồi của người sử dụng và xã hội.

Nguyễn Huế

Tin khác

Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Công ty sản xuất pin và ô tô khổng lồ BYD của Trung Quốc đã đạt được lợi nhuận kỷ lục vào năm 2023, vượt qua Tesla của Elon Musk để trở thành hãng bán xe điện nhiều nhất thế giới.