SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

L’Oréal Việt Nam chia sẻ tầm nhìn về tương lai của cái đẹp

15:29, 12/03/2021
(SHTT) - Vừa qua, Tập đoàn L’Oréal toàn cầu đã tổ chức Họp báo quốc tế về đề tài 'Minh bạch trong ngành làm đẹp trên nền tảng trực tuyến' và kết nối trực tiếp đến các nhà báo ở mọi nơi trên thế giới để chia sẻ về tầm nhìn tương lai của cái đẹp.

Tại buổi Họp báo trực tuyến, lãnh đạo Tập đoàn thể hiện cam kết về sự chuyển giao công nghệ mạnh mẽ thông qua hướng tiếp cận Khoa học Xanh (Green Sciences). Cho đến năm 2030, 95% các thành phần công thức sẽ được sử dụng từ nguồn thực vật tái chế, các khoáng vật có sẵn trong thiên nhiên và là kết quả của các quy trình tuần hoàn; đồng thời 100% công thức điều chế sản phẩm sẽ tôn trọng và thân thiện với môi trường.

Transparency Summit 2

 

Chương trình hành động này là sự phản hồi cho lời kêu gọi bảo vệ Trái đất từ cộng đồng và xã hội, đặc biệt là trong giai đoạn đại dịch Covid-19, người tiêu dùng hơn bao giờ hết càng đòi hỏi phải có các sản phẩm có lợi cho cả sức khỏe và môi trường. Chính vì thế, L’Oréal đã tiên phong mở ra một chương mới trong Chiến lược Nghiên cứu và Cải tiến bằng cách sử dụng tài nguyên thiên nhiên như một công cụ chủ lực tạo nên các giải pháp thay thế cho thành phần làm từ dầu.

Tập đoàn sẽ áp dụng những tiến bộ mới nhất của Khoa học Xanh để thu hoạch các thành phần sản phẩm một cách bền vững, đồng thời chiết xuất những thành phần tốt nhất từ thiên nhiên thông qua các quy trình khoa học hiện đại.

Trong năm 2020 vừa qua, 80% nguyên liệu thô của Tập đoàn là nguyên liệu dễ phân hủy sinh học, 59% là các nguyên liệu tái tạo, 34% tự nhiên hoặc có nguồn gốc từ thiên nhiên. 29% các thành phần dùng trong các công thức của L’Oréal được phát triển dựa trên các nguyên tắc thân thiện với môi trường.

Ông Nicolas Hieronimus, Phó Tổng Giám Đốc của Tập đoàn L’Oréal toàn cầu cho biết “Với Khoa học Xanh, chúng tôi đang mở sang một trang mới cho Bộ Phận Nghiên cứu và Cải tiến của L’Oréal – bộ phận chủ chốt đứng phía sau sự hình thành và phát triển của Tập đoàn. Tham vọng của chúng tôi là tới năm 2030, chúng tôi có thể cung cấp cho tất cả các đàn ông, phụ nữ trên thế giới những sản phẩm hiệu quả, an toàn và thân thiện với môi trường".

Transparency Summit 1

 

Để đạt được mục tiêu này, L’Oréal đã sử dụng toàn bộ nguồn lực của mình trong Khoa học Xanh, bao gồm những tiến bộ gần đây trong nông học, công nghệ sinh học, hóa học xanh và mô hình hóa. Tập đoàn cũng đang xây dựng những mối quan hệ hợp tác chiến lược với các trường đại học, các công ty khởi nghiệp, và những nhà cung ứng nguyên vật liệu thô của mình.

Bà Barbara Levernos, Giám Đốc Nghiên cứu, Cải tiến và Công nghệ chia sẻ “Nhờ Khoa học Xanh mà chúng tôi có thể đối mặt với thách thức về khoa học và kỹ thuật. Hướng tiếp cận dựa trên nền kinh tế tuần hoàn này sẽ cho phép chúng tôi đạt được những tầm cao mới trong sản xuất và khai phá những lợi ích của mỹ phẩm chưa từng được biết tới, đồng thời vẫn đảm bảo an toàn và chất lượng cũng như dịch vụ làm đẹp thân thiện với môi trường".

L’Oréal luôn cam kết minh bạch. Tập đoàn tiếp tục đưa ra các sáng kiến mới để giúp cho việc thông tin và đối thoại với người tiêu dùng được tốt hơn, đồng thời trao quyền để họ đưa ra các lựa chọn phản ánh đúng giá trị của mình.

Thu Huyền

Tin khác

Kinh tế 1 giờ trước
(SHTT) - Tại khu công nghiệp Hoàng Mai II (Nghệ An), Hainan Drinda - nhà sản xuất tấm quang điện tái tạo từ Trung Quốc, sẽ xây nhà máy sản xuất pin mặt trời 450 triệu USD.
Kinh tế 2 giờ trước
(SHTT) - Theo nghiên cứu của IDC, với việc khảo sát hơn 2.100 doanh nghiệp với tổng số hơn 13 triệu nhân viên tại 16 quốc gia trên toàn cầu cho thấy: mỗi đô la đầu tư vào AI, các công ty sẽ thu về lợi nhuận trung bình là 3,5 đô la đến 8 đô la.
Kinh tế 23 giờ trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Kinh tế 23 giờ trước
(SHTT) - Trong chiến lược đổi mới sáng tạo quốc gia, bán dẫn và trí tuệ nhân tạo (AI) được đánh giá là bộ đôi chìa khóa công nghệ trọng yếu có thể mở ra cánh cửa tương lai cho nền kinh tế Việt Nam.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo số liệu vừa được Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư công bố, tính đến 20/3, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần, mua phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài đạt hơn 6,17 tỷ USD, tăng 13,4% so với cùng kỳ năm 2023.