SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Long An: Xử phạt doanh nghiệp sản xuất phân bón kém chất lượng

10:26, 02/02/2023
Với hành vi sản xuất phân bón không phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật tương ứng, một doanh nghiệp bị UBND tỉnh Long An quyết định xử phạt số tiền gần 150 triệu đồng.

Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Long An vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 142 triệu đồng đối với một doanh nghiệp vi phạm về sản xuất phân bón không phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật tương ứng.

Theo đó, từ thông tin cung cấp của Cục Quản lý thị trường (Cục QLTT) tỉnh Tây Ninh về hàng hóa vi phạm chất lượng lưu thông trên thị trường do một doanh nghiệp có trụ sở trên địa bàn tỉnh Long An sản xuất. Ngày 20/12/2022, Đội QLTT số 6 phối hợp đoàn kiểm tra liên ngành 389 tỉnh Long An kiểm tra doanh nghiệp sản xuất phân bón có trụ sở trên địa bàn huyện Đức Hòa. Đây là doanh nghiệp sản xuất loại phân bón do Cục QLTT tỉnh Tây Ninh kiểm tra, phát hiện vi phạm về chất lượng.

long an

Sản xuất phân bón không phù hợp với quy chuẩn, một doanh nghiệp bị phạt gần 150 triệu đồng.

Trong quá trình làm việc, người đại diện pháp luật của doanh nghiệp đã thừa nhận loại phân bón vi phạm về chất lượng do Cục QLTT tỉnh Tây Ninh kiểm tra là do doanh nghiệp sản xuất, số lượng là 100 bao, loại 50kg/bao. Đây là số lượng phân bón mà doanh nghiệp đã bán cho một hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh Tây Ninh, trị giá hàng hóa vi phạm là 71 triệu đồng.

Với hành vi sản xuất hàng hóa, cụ thể là phân bón không phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật tương ứng, doanh nghiệp đã bị UBND tỉnh quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 142 triệu đồng.

Để truy xuất nguồn gốc, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh hàng hóa vi phạm về chất lượng, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục QLTT Long An đề nghị Cục QLTT các tỉnh, thành phố, khi phát hiện hàng hóa vi phạm về chất lượng thì thông tin đến Cục QLTT các tỉnh, nơi có doanh nghiệp sản xuất hàng hóa ghi trên nhãn để kiểm tra, xử lý theo quy định pháp luật.  

Năm 2022, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Long An cũng đã tổ chức thanh tra, kiểm tra 236 cơ sở sản xuất, kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật, phân bón, giống cây trồng; thu 120 mẫu gồm 11 mẫu thuốc bảo vệ thực vật, 98 mẫu phân bón, 11 mẫu lúa giống để kiểm tra chất lượng.

Ngành chức năng đã xử phạt 81 cơ sở với số tiền gần 750 triệu đồng. Các hành vi vi phạm chủ yếu là buôn bán phân bón là hàng giả không có giá trị sử dụng, công dụng; kinh doanh phân kinh doanh lúa giống, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật không đảm bảo chất lượng, không phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật tương ứng; kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật trên nhãn có chữ viết không đúng bản chất, không đúng sự thật về hàng hóa đó; buôn bán thuốc bảo vệ thực vật không có tên trong danh mục được phép sử dụng tại Việt Nam.

Võ Liên

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Bath Gel – MM Professional (chai 35ml) do không đảm bảo các yêu cầu về chất lượng theo quy định.
Tài sản trí tuệ 18 giờ trước
(SHTT) - Bà Francesca Gino, người từng là giáo sư Tandon Family về quản trị kinh doanh tại Harvard Business School, đã bị cáo buộc đạo văn và hiện đang nhận sự điều tra từ phía trường học. Vụ việc này đặt ra câu hỏi về tính trung thực trong nghiên cứu học thuật.
Tài sản trí tuệ 18 giờ trước
(SHTT) - Đại diện của các tổ chức dược phẩm quốc tế đã đề nghị bộ trưởng Y tế các nước G20 có những chính sách về bảo vệ sở hữu trí tuệ, bao gồm cho phép chuyển giao công nghệ và hợp tác tự nguyện, cùng nhiều hoạt động khác.
Tài sản trí tuệ 18 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, thông qua công tác kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh trên địa bàn, lực lượng chức năng tỉnh Nam Định đã phát hiện một doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Hewlett Packard Enterprise (HPE) đã kiện tập đoàn Trung Quốc, Inspur Group, cáo buộc rằng các sản phẩm của Inspur vi phạm năm bằng sáng chế của HPE liên quan đến công nghệ máy tính.