SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Long An kêu gọi khẩn các tỉnh 'giải cứu' 26.000 tấn thanh long giúp bà con nông dân

05:20, 12/01/2022
(SHTT) - Ngày 11/1, Sở Công Thương tỉnh Long An có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố và các sở, ban ngành liên quan về việc hỗ trợ tiêu thụ thanh long nghịch vụ trong thời gian thu hoạch mà chưa thể xuất khẩu.

 

tm-img-alt

Theo đó, Sở Công Thương Long An đề nghị các cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp trong tỉnh hỗ trợ tiêu thụ thanh long, góp phần hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản.

Từ nay đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, nông dân trồng thanh long xử lý xông đèn sẽ thu hoạch hơn 20.000 tấn, trong khi các kho chứa trên địa bàn tỉnh đang tồn 6.000 tấn chưa xuất khẩu được.

Sở Công Thương Long An kêu gọi: "Đặc thù của trái thanh long đến ngày thu hoạch nếu khoảng 3 ngày không thu hái thì sẽ bị nứt, hư thối. Do đó, Sở Công Thương đề nghị các cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp trong tỉnh hỗ trợ tiêu thụ thanh long Long An, góp phần quan trọng trong việc hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản và tái sản xuất. Đặc biệt hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"".

Đầu mối liên hệ giải cứu thanh long là ông Nguyễn Quốc Trịnh, Chủ tịch Hiệp hội Thanh long (SĐT: 0963.422.422); ông Trần Thanh Toản, Giám đốc Trung tâm Khuyến nông và Xúc tiến thương mại (SĐT 0989.617.663); bà Nguyễn Thị Thùy Trang, Phó phòng Quản lý thương mại (SĐT 0902.542.130); ông Nguyễn Huỳnh Đức, Trưởng phòng Xúc tiến thương mại (SĐT 0979.784.847).

Cụ thể, về giá bán, thanh long loại 1 là những trái tươi, tròn đẹp có mức giá là 15.000 đồng/kg, loại 2 là 10.000 đồng/kg, loại 3 là 5.000 đồng/kg, giá cả có thể thay đổi theo số lượng đặt hàng.

Trước đó, ngày 10/1, Bộ Công Thương có văn bản khẩn đề nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NNPTNT), chủ trì, phối hợp với UBND các tỉnh vùng trồng chỉ đạo các doanh nghiệp chế biến rau quả tăng cường thu mua lượng thanh long tươi đang tồn đọng tại các tỉnh Bình Thuận, Long An, Tiền Giang… để chế biến thành sản phẩm tiêu thụ nội địa và xuất khẩu.

Đồng thời, Bộ Công Thương sẽ phối hợp với Bộ NNPTNT, các địa phương để triển khai các hoạt động kết nối cung cầu, đẩy mạnh việc thu mua, tiêu thụ trong nước đối với quả thanh long cũng như các mặt hàng trái cây khác đang vào vụ thu hoạch. Đặc biệt, sẽ giới thiệu, phân phối sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử.

Quỳnh Anh

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Kinh tế 2 ngày trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.